K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

31 tháng 5, 2011

Nhớ về một người bạn chiến đấu xưa

Nguyễn Doãn Thọ    
     Chiều qua ngồi với lính đi đợt 5-72, tôi nhớ đến ngưòi bạn K6 lính 1-72 với mình. Anh cùng E88 với tôi ở Quảng trị. Khi tôi và Đ.M.Tường bị thương đi viện điều trị thì anh vẫn ở lại đơn vị tuy cũng bị thương. Sau này tôi về trường cũ, Tường đi học Viện KTQS, còn anh đi hoc trường Sĩ quan Lục quân, rồi vào tận Đà Lạt công tác.
Hưng đứng giữa

       Không nhớ rõ là 1985 hay 1987 anh ra Hà Nội cưới vợ, tôi có đến mừng cho đôi bạn được. Mãi đến 1993 anh mới ra Hà Nội học Quân chính cao cấp với lon trung tá, khi đó Tường ở Cần thơ ra thăm quê, chúng tôi rủ nhau đi xe máy về thăm nới đóng quân cũ ở Đại Hoá, Tân Yên, Bắc Giang. 1995 học xong, anh có hàm Thượng tá về bộ tổng công tác, năm1997 được điều làm thư ký cho tổng tham mưu trưởng QĐND Đào Trọng Lịch. Đầu năm 98 khi K6 đến thăm nhà mới của Cao văn Minh ở khu 361-Yên hoà chúng tôi còn lập chương trình: mở Hội K6 năm đó tại sân vân động Cột Cờ. Kết thúc bữa tiệc nhà Minh, mấy thằng còn đi uống cà-phê ở Láng Hạ rồi mới chia tay.
      Một buổi chiều xem TV có thông báo về một tai nạn máy bay ở Lào của đoàn Bộ tổng tham mưu QĐND Việt nam, tôi giật thót tim, bỏ mẹ thế nào chả có thằng bạn lính mình đây. Tôi gọi điện sang nhà nó chỉ nghe tiếng vợ nó khóc nói không rõ, thế là có nó rồi, hỏng rồi. Mấy hôm sau mới có thông báo chính thức danh sách các liết sĩ hy sinh trong tai nạn đó. Anh em K6 tập trung đến nhà viếng và sang tận sân bay Gia Lâm để đón hài tro và đưa tiễn về tân nghĩa trang liệt sĩ Nhổn, Từ Liêm.
     Hàng năm chúng tôi vẫn đến mộ anh thắp hương đúng ngày giỗ của anh 30-4 âm lịch. Vừa có điện thoại, tôi chạy đi nghe, thì là vợ của Anh gọi mời mai 30-4 âm đến nhà thắp hương cho Anh. Mấy năm nay do có tuổi, chúng tôi đành bỏ việc vào thắp hương cho anh tại Mộ, mà đến nhà ở 38B Lý Nam Đế vậy. Trưa mai, mời những bạn K6 tới nhà anh để thắp hương nhé. Người bạn đó là LÊ THANH HƯNG, cựu SV K6MB, cựu lính E88-F308 với tôi, người con xứ Quảng Nam. Với vóc người nhỏ nhắn, hiền lành, chăm chỉ, Hưng luôn được bạn bè quý mến. Vô cùng thương nhớ bạn Hưng, hàng năm 27-7 rồi Tết và ngày giỗ chúng tôi đều đến nhà thắp hương, tưởng nhớ bạn - LÊ THANH HƯNG
CCB Mom nói...
Hơn 11 giờ, Thọ và ĐVDũng đại diện cho K6 và CCB Cơ Điện tới nhà L.T.Hưng thắp hương cho đồng đội. Sau khi trao đổi với cô Liên vợ Hưng tôi xin đính chính là Hưng cưới vợ năm 1982 mới đúng. Hôm nay gặp cả hai bà mẹ của Hưng, Dũng em ruột Hưng ở Đà nẵng bay ra, Em cậu ở Hải phòng lên, cô Lan em gái ở 128 Đại la có lên bằng xe 3 bánh. Đã 13 năm rồi nỗi đau cũng đã nguôi ngoai phần nào. Các bạn phổ thông, đại học, cùng công tác ở miền Nam, Bộ tổng cũng đều có mặt để nhớ về bạn cũ, đồng đội xưa. Thật mừng là cháu Trang con lớn của Hưng đã có bạn trai, công việc cũng tạm ổn, Hội K6 chuẩn bị bộ nhá dần đi là vừa nhé. Cháu gái thứ tên Minh đã sang liên thông đại học thế là quá mừng rồi. Ơn trời cũng có mắt, Hưng ơi yên lòng nơi chín suôí nhé, anh em Cơ điện lúc nào cũng nhớ mày đấy và luôn cầu Hai Cụ bà cùng gia đình Hưng mạnh khoẻ, ổn định các cháu có gì bạn bè xúm vào giúp đỡ. Tiếc là hôm nay ngày làm việc nên chúng nó bận không đến đông đủ để nhớ mày thôi, thông cảm nhé. À còn thằng Cao Minh từ ngày nó nghỉ hưu biệt tăm luôn, không hiểu nó nghĩ thế nào, quá kém tắm nhỉ. Bọn tao cũng gửi địa chỉ Blog K6 cho Cô Liên và các cháu để khi vào mạng thấy được tình cảm anh em mình thế nào. Thôi chào nhé mong mày luôn hiển linh phù hộ cho các Cụ và gia đình bình an, hẹn sang năm lại gặp nhau. 
Vài hình ảnh được ghi lại: 
2 bà mẹ của Hưng (ở giữa)
Thọ mom viết địa chỉ blog K6 cho gia đình lên tờ lịch
bạn bè và gia đình chia sẻ tình cảm
tâm sự và dặn dò Liên (vợ của Hưng)

1 nhận xét:

  1. lính cơ điện21:26:00 1 thg 6, 2011

    Thọ và Dũng thay mặt anh em cơ điện vậy là bọn mình cũng thấy mát lòng . mong sao tình cảm CĐ mãi bền chặt nghĩa tình

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]