K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

23 tháng 3, 2011

Câu chuyện cái lồng!

(đã bị cắt đoạn đầu theo phản đối, yêu cầu hội viên)
      Ngày ấy tôi quyết định xin ra khỏi Dệt 8-3 sau hơn chục năm cống hiến cho nó. Tôi gọi cống hiến là vì tôi đã thật sự như thế, mà còn hết mình. Những ai biết tôi ngày đó chắc sẽ thông cảm.      (Tôi rất muốn có nhiều thời gian rảnh rỗi để viết lại, nhớ lại, gọi là hồi ký thì hơi oai quá. Nhưng bây giờ cứ chợt nhớ được bao nhiêu tôi cho lên blog luôn bấy nhiêu vậy. Lúc nào rảnh hơn sẽ gộp lại, biên tập lại sau. Tôi muốn đi đầu để nhiều hội viên K6 còn ngần ngại thì có thêm nguồn động viên mà viết cho blog thêm sinh động. Blog K6 Cơ Điện là của riêng chúng ta - vậy thì sợ gì, ngại ngần gì nữa.)
      Khi biết tôi sẽ rời Dệt 8-3, có người lấy làm tiếc cho tôi, giới thiệu chỗ này chỗ kia hoặc trực tiếp nhận tôi về như một sự cưu mang. Tâm lý sợ như "mất sổ gạo" vẫn còn trong rất nhiều người, tuy đã thật sự bỏ sổ gạo từ năm 1985. Vợ tôi còn mất ngủ cả tháng trời vì nghỉ không lương lấy đâu tiền mua gạo, trong khi mình lâu nay không quan tâm làm kinh tế! Tôi đã quyết không vào một đơn vị kinh tế quốc doanh nào nữa vì chẳng khác nào chui từ cái cũi này sang cái cũi khác, dù có rộng hơn một chút. Mình đúng là con người của kỹ thuật, chẳng biết thêm điều gì khác, mà có biết cũng chẳng chịu làm vì sao ngày ấy khí khái thế.
                                                         (còn tiếp)

2 nhận xét:

  1. ĐVD thân mến
    Mình thấy các bạn vui chiếu rượu mà thèm, nhưng "tạng" mình ko vào đươc, chỉ "quen" rượu nút lá chuối, nên xin các bạn tha cho nhé.
    Bạn ơi, bạn lấy tựa đề này hơi "Diễm " rồi. Tuy vậy mình thấy chủ đề này cũng thấy hay hay, có lẽ là một thời rất đáng để nhớ và suy nghĩ, mang sắc thái của thế hệ chúng mình. Mình tạm chia ra như thế này nhé
    1-Những năm 80: Bó thân về với triều đình/ hàng thần lơ láo fận mình ra sao?
    2-Những năm 90: Sự đời đã tắt lửa lòng / Còn chen vào chốn bụi hồng làm chi?
    3-Và sau đó: Cùng chung một chuyến đò ngang/Kẻ sang tới bến, người đang quay về/ Lái đò lái mãi thành mê/ Về, sang không biết mình về hay sang?
    Mình chờ những năm tháng tuổi 20 ở T. ba nhất và 4 năm ở rừng của bạn.Hẹn gặp nhé, thân yêu.

    Trả lờiXóa
  2. Cảm ơn ĐVD đã lắng nghe và thấu hiểu.Tâm sự về một thời xa xưa,về nhân tình thế thái hiện nay,hay những vui buồn trong cuộc sống để xẻ chia với nhau là mục đích chính của Blog K6.Rất may là toàn K6 không có ai làm chính trị cả,người xưa nói"chơi với vua là chơi với hổ"mà.Nói vậy không có nghĩa là chúng ta thờ ơ với thời cuộc,K6 chúng ta rất giỏi,phân tích tình hình thế giới ,việt nam... khá chính xác,bình luận chính trị rất hay.Ai không đau lòng khi xem TV,đọc báo thấy dân ta còn khổ nhiều quá,nhất là những người lính từng cầm súng giành độc lâp cho dân tộc như bọn mình.
    dĩ nhiên ta cũng căm thù bọn độc ác ,vô tài ,đức lợi dụng chức ,quyền,tham nhũng vơ vét của công vào túi riêng,làm giảm uy tín của Đảng,giảm giá trị của công cuộc kháng chiến giành độc lập của chúng ta,Trời có mắt đấy ô ĐVD ạ.Bọn xấu ấy rồi sẽ bị lột mặt nạ và bị trừng phạt.
    Nói vậy để an ủi thôi,nhưng không vì những chuyện vớ vẩn ấy mà quên viêc củng cố Blog của ta nhé,thêm nhiều mục vui vào,còn chuyện liên quan đến chính trị vẫn có chứ chỉ cần cẩn thận về câu chữ sao cho không "phạm huý "là OK.
    Hãy noi gương Đại tướng cả đời binh nghiệp lẫy lừng như thế mà khi được điều sang làm công tác sinh đẻ vẫn cười đấy thôi

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]