K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

9 tháng 12, 2010

Vẫn còn không khi vui vẻ của Hội trường

Vừa đi vừa ôn kỷ niệm; đã có ai tìm được album trả cho anh Tiến chưa?
Mời các vị ....
Các hình ảnh đang được đưa lên, mời xem tạm tiếp....

10:19 Ngày 07 tháng 12 năm 2010
Hoan hô ĐVD
Bạn cho mình cảm giac thich thú và ngạc nhiên đấy( ĐVD này tài thật)
Cảm ơn bạn , từ nay ở bất cứ đâu, bất kỳ chỗ nào , chúng nình cũng có thể chia sẻ những tình cảm chân thành cho nhau. Thời trẻ trai tươi đẹp đang xa mà lại rất gần rồi.
Ông Thọ fải tổ chức họp báo sự kiện quan trọng này nhé.
Dũng ơi, lẽ ra bật mí sớm tý chút mỗi người gửi bài thì hay biết bao.
Nhưng được như thế này là quý lắm rồi.
Bạn làm trái tim mình xao xuyến , muốn viết lắm rồi đấy.
Xin hứa sẽ viết, khoảng 2 trang, có cho đăng ko? Trác Dũng kính chào bạn

Xin tập hợp những ý kiến tham gia của hội viên trong những ngày qua:
 
Đọc blog của các Bác, các Cô, các Chú cháu rất tự hào về Hội K6 Cơ Điện của Đại học Cơ Điện Bắc Thái ngày đó và Đại học Công nghiệp Thái nguyên bây giờ. Chiều hôm qua (6/12) bố mẹ cháu đi dự kỷ niệm 45 năm thành lập trường về rất vui. Mẹ cháu đã kể rất nhiều về K6 và các Bác, các Cô các Chú học cùng khóa, về những ngày sơ tán và những kỷ niệm thời sinh viên. Sau bao nhiều năm ra trường, Hội K6 Cơ Điện vẫn giữ được mối liên lạc của các thành viên và ngày một phát triển. Chúng cháu, thế hệ đi sau rất tự hào được tiếp bước các Bác, các Cô, các Chú.
P/S: Cũng giống như cô Dần, cô Tính, cô Huân, cô Hà, cô Nguyệt... mẹ cháu cũng là "mì chính cánh" của K6 Cơ điện đấy.

Anh Nguyễn Văn Thị - Nghệ An gửi tới: 15:37 - 7-12-2010
Cảm ơn Dũng rất nhiều bởi những cố gắng xây dựng trang Blog K6, rất cần thiết và bổ ích, minh vẫn vào đọc hàng ngày.
Riêng Danh bạ K6, mình xin bổ sung vài chi tiết :
- Trong danh sách Liệt sỹ và chết, Dũng bổ sung anh Nguyễn Duy Đông - quê Thái bình, bộ đội đi học, 1969-1970 học lớp Dự bị, sau vào lớp K6Ma, chết do ung thư năm 1972, khi đang học năm thứ hai.
- Điện thoại bàn của mình là 038 841 879 ( thay số 2 bằng số 7 )
Chúc Dũng cùng gia đình mạnh khoẻ, bình an

Chào ĐVD , anh Thị và các bạn
Trác Dũng (TD) có 2 ý kiến xem có duyệt được không nhé
1- Theo mình trường hợp Dùng fúc Cường có lẽ ĐVD nên gỡ xuống, ngày ấy theo mình biết là Cường về nghỉ để đi bộ đội tháng 5/1972. nhưng không thấy lên trường nữa, khi đó ở Quảng ninh bị Mỹ ném bom ghê lắm,ngay bản thân mình những ngày đó cũng suýt chết ở trận bom chiều ngày10/2/1972 ở sân vận động hòn gai bây giờ, vả lại đường xá xa xôi, chưa ai đi xác minh cụ thể như thế nào. e rằng mình viết như vậy không tiện.
2- Còn bạn Đào Bá Long thì thương lắm. Long học cùng mình từ năm 1965...(khóa 1969), nhỡ nhàng nên cùng vào khóa6.Long ở K6I, Xốc vác,học giỏi và chắc, mặt vuông chữ điền, đá bóng ở vị trí trung vệ giữa rất hay, cương trực thẳng tính,Long đi bộ đội ngay đợt đầu tiên.Ngày Long đi bộ đội, mình về nghỉ hè, có gửi cho Long ít tiền tiêu vặt, nhưng khi hết hè , Long gửi trả(qua 1 bạn ở lớp điện, mà mình ko nhớ được) không nhận, kèm theo ít dòng thư bạn bè... Đến bây giờ nhớ lại mình vẫn áy náy mãi. Tháng 12/1973,anh em bộ đội , nhất là K6, lúc đó đang làm kho ở khu B hậu cần khu 5, tức là Bắc Trà my bây giờ (chỗ Lương công Thu hy sinh), sung sướng khi Trác Dũng lôi được trên đường dây giao liên bạn Hán Đức Thắng( trên đường ra bắc)về đơn vị. Nhưng Mình lại là người buồn nhất, vì Thắng nói ĐBLong hy sinh, mà mất tích khi đang là trung đội trưởng trinh sát ở trận Minh long, Giá vụt Quảng ngãi.Những năm sau chiến tranh, gặp anh chị em nhà Long , họ cũng là những bạn cùng học , mới biết Long vẫn chưa được công nhận Liệt sỹ. Phải tới năm 2003-2004, sau nhiều năm,kêu cầu mọi việc mới tạm ổn. Long là vẻ đẹp của thế hệ chúng mình , và khóa mình.Bạn trẻ mãi trong lòng tất cả chúng ta. (Hán Thắng có thể cho bọn mình biết thêm tư liệu gì nữa ko?).
Nhân vào Quán rượu ĐVD, chia sẻ với bạn bè chút xíu vậy. Anh Thị ơi, nhớ anh lắm đấy nhé. dạo này anh còn hay vẽ các cô thiếu nữ nữa ko?
Hôm nào anh ký họa vài bức cho tụi em sống lại ngày xưa tý nhé.

Trác Dũng à, Mỹ quay lại ném bom miền Bắc bắt đầu bằng trận bom B52 ở Hải Phòng ngày 16-4-1972 thì làm sao 10-2-1972 có ném bom ác liệt ở Hòn Gai đươc?
Dũng chit đòng ý thay đổi thông tin về DFCường khi chưa rõ thông tin rồi đó! Cám ơn Trác Dũng nhé!

Thân gửi: các Anh Chị trong Hội K6 Cơ ĐiệnTrước hết, tôi rất hoan nghênh và cảm ơn anh Dũng (chít) K6I đã có sáng kiến lập ra trang web này để anh chị em chúng ta, xa cũng như gần có thể thường xuyên gặp gỡ nhau trên mạng Internet, ngoài những buổi gặp gỡ, giao lưu trực tiếp.
40 năm đã trôi qua, nhưng tôi không bao giờ quên
"BC11R" là địa chỉ của khóa ta ở Thái nguyên khi ở nhà gửi thư theo bưu điện cho chúng ta.
Anh Dũng thật có lý khi đặt tên trang web có dòng chữ này.
Mong rằng từ nay trở đi chúng ta cập nhật thông tin, hình ảnh được nhiều hơn.
Gửi bài thì tương dối đơn giản, nhưng post ảnh lên mạng thì hơi phức tạp, nên đề nghị anh Dũng nghiên cứu, có bài hướng dẫn theo cách dễ hiểu và dễ làm nhất để các anh chị lớn tuổi cũng có thể thực hiện được thuận lợi.
Xin chúc sức khỏe của các anh chị, chúc trang web này sống động, phong phú.
Hẹn gặp các anh chị trong Ngày Hội 45 năm Đại Học Cơ Điện (4-12/2010) sắp tới.Kính chào! Nguyễn Hữu Anh

Gặp gỡ K11M
Phòng nghỉ Hải Yến 450.000/ngày

Tham gia chỉ huy dàn quân nhạc
 

 

1 nhận xét:

  1. Đến giờ này vẫn không một ai lên tiếng cho là đã tìm thấy hay chưa anbum ảnh rất quý của anh Tiến mang cho hội xem... Sao lại bàng quan thế nhỉ? Tôi buồn lắm

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]