K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

3 tháng 12, 2020

LUÂN MÀ TÔI BIẾT

 

 (P1)

Trần Minh Hải,

 tự truyện

Tôi chỉ là bạn đọc bình thường, có duyên kết bạn với hai nhà văn Lính danh nổi như cồn hiện nay trên văn đàn : Ngài Trung Sỹ (quê ngoại ở Mọc) và Luân đen, bút danh Nguyễn Trọng (cùng hàng xóm BigC Thăng long). Hân hạnh được mời dự đủ các phiên Họ ra sách mới, sau đó sơi rượu mừng khi phần Lễ xong tinh tươm các cái. Hôm 2/12/2020 đi cà phê, phiếm đàm với đồng môn, đồng đội Nguyễn Trọng Luân, đề chém gió, đề cập chuyện trên giời dưới bể. Nhà văn có khác nói năng khúc triết, hóm hỉnh và tu rượu cũng nhiệt thành. Tôi hỏi đợi Hắn trả lời, biết thêm về tên đa tài bậc nhất Trường Cơ điện. Có nhiều điều chưa thể biên ra trong bài này. Nhưng chắc chắn tình yêu cơ điện của Hắn không nhất thì nhì. Mọi sự kiện Hắn cố vấn thì "Thôi rồi Lượm ơi" ngang cụ LĐT ở hội nghị Pari năm nảo năm nào. Dưới đây xin vắn tắt vài dòng phỏng vấn
1-TMH Tôi biết slogan "Tình Cơ điện như lửa cháy" dân Cơ điện rất thích là của Ông. Còn giữ được bút tích ko? đã gửi phòng Truyền thống nhà trường chưa, ấy là các bài Ông đã viết về trường ấy...
-NTL năm 2009 Tôi in 400 cuốn tập hợp các bài viết của Tôi về Cơ điện, đóng thùng các tông lễ mễ đem tặng từ BGH, các Khoa, Thư viện mà (...). Còn bút tích câu slogan Tôi còn giữ và nói thẳng, nếu (...) thì Tôi sẽ gưi cho
(Cả hai thằng đều thở dài, tiếc cho các Ký ức xưa tõm...à mà thôi)
2-TMH Bọn mình vào ĐH Cơ điện đa phần học cấp 3 khá Toán Lý Hoá. Hồi xưa Ông có học Văn giỏi ko? Hay là lính tráng và lăn lộn trường đời, cuối đời mới phát tiết mạch văn chương?
-NTL Tôi học rất giỏi văn nhé, đi thi đoạt giải văn nhất huyện, nhưng điểm tổng kết năm toàn 3 (thang điểm 5 hồi ấy) vì "ngược" dạy chính thống hà hà, vì là (...)
3-TMH giờ viết của Ông tuỳ hứng hay là có cữ, tựa như các Cụ đồ ngày xưa trịnh trọng thắp hương ngồi tề chỉnh mài bút he he
-NTL ngày nào Tôi cũng ấn phím từ 7h-9h, lúc rời tay mắt mờ tịt nhé. Cứ truyện ngắn viết dài trên 2h, coi như hỏng Ông ạ. Ông nến nhớ Tôi oánh bàn phím nhanh nhay nhoáy cả 2 tay, sau run như bị mắc akison...hì hì
4-TMH Mịa văn thơ của Ông, Tôi không lạ gì. Cơ mà Ông sáng tác bài hát, thì Tôi "Ngạc nhiên chưa" cơ đấy nhé. ĐH Cơ điện thằng nào chả biết "ghi ta bập bùng" để tán gái gú. Nhưng sáng tác nó lại đi nhẽ đằng khác. Ông học Nhạc lý, hoà âm ở đâu?
-NTL He he, học trên Đài TNVN. Ông còn nhớ tiết mục "Dạy hát trên Đài" buổi trưa ngày xưa ko? Tôi ghi son đen, rế đen, sì móc kép... như ghi chính tả Thầy đọc hồi bé, ngấm dần, ê a. Từ đó vớ đc ca khúc nào in báo là có thể hát "ký xướng âm" nuôn nhá. Còn sáng tác nhạc cần có "nhạc cảm" cần cái cảm xúc trào dâng (...) thì mới viết ra được, Ông hiểu chưa.
5-TMH Nghe phong phanh Ông sắp trình văn đàn sách mới có phỏng?. Bật mí chăng ta.
-NTL Giữa tháng này Tôi phát hành "Chuyện làng" tin là lứa tuổi cưng cứng sẽ thích, ai mà chả có gốc gác, chả đi ra từ làng. Ông viết về chuyện làng+phong tục xưa có nhiều tư liệu quý lắm đấy. Người đọc làng Ông sẽ hiểu...nhưng Ông có ra sách thì phải sửa nhiều. Làm sao để mọi người đọc sẽ thấy bóng hình và ký ức của minh thấp thoáng trong đó. Đừng viết cao sang mọi cái, yêu Đất nước thì phải yêu từ nơi "chôn nhau cắt rốn" của mình cái đã. Truyện mới in này, bọn trẻ @ không khoái đâu, nhưng đến độ tuổi nào đó thì sẽ lại thích thôi, hì hì
6-TMH Trường ta vừa phát phim Kỷ niệm 60 năm ngày thành Lập. Dư luận trái chiều khen chê, trùng nhìn nhận cuốn phim chưa ngang tầm bề dày truyền thống. Thiếu sự tham gia của các cây viết hay của ĐHCĐ như Ông và các người khác nên thế...? à mà thôi
-NTL (sau khi Hắn kể vắn tắt nội tình quá trình làm phim, nhận định cái sơ xuất... riêng về cuốn phim đó) Tôi ko đc tham gia, chỉ đc nhà Đài gửi bản nháp xin ý kiến ".Con mọc răng nói năng gì nữa". Tôi chỉ góp ý vài phân đoạn, đc HT Cương và nhà Đài chấp thuận, Họ đưa bản sửa lúc Chiều, 4h sau phát kênh tivi TN1 luôn. Thực lòng với kinh nghiệm viết kịch bản, Tôi thấy tiếc cho đội ngũ làm phim này đã...(à mà thôi)
7-TMH Văn của Ông đắt từng câu chữ, tsb sao Ông viết lay động lòng người ta ra thế. Tôi nghe Ông đọc lúc hoá sách "D76 Thời trai trẻ hào hoa" chảy cả nước mắt lúc đó, ngày đó 15/9/2017. Sau đọc lại, lòng cứ rưng rưng. Cái chi tiết Ông chào các giáo viên Sài gòn, làm Họ sửng sốt ngỡ ngàng (đầu tháng 5/1975), khi Ông nói chuyện với một trường phổ thông trong nớ. Tôi gai người vì xúc động và tự hào thay cho sv ĐHCĐ ai nhớ?
-NTL Ông ko ở trong không khí đó, nên ko hiểu. Lúc đó nôn nao "sống rồi" và mong thầm ngày trở về học tiếp, nhớ thương những thằng lính C1, C3 D76 chúng mình chiến đấu đầu tiên, chết cũng rất nhiều, với lại cho dân trí thức chế độ cũ hiểu lính của mình, có trí thức và oánh nhau có lý tưởng (...)
8-TMH Tôi yêu thơ, đã lục tung Thư viện trường ta thời anh Sáng cận thị lòi tói cầm cái, CHÉP chọn lọc bài thơ yêu thích. Bây giờ sổ tay này có gần nghìn bài. Còn Ông đã LÀM được gần nghìn bài thơ chưa nào? Bài nào Ông ưng nhất? Bật mí "Mối tình đầu đi"
-NTL Dễ Tôi làm hơn nghìn bài rồi nhé, mà chả nhớ đăng ở báo nào, hợp tuyển thơ nào. Cũng chẳng lưu trữ được là bao. Thôi thì gió bay về trời, có duyên vớ sách báo cũ, đọc lại thấy hay hay. Làm thơ khó lắm Ông ơi, tiếng lòng phải chân thật, giả lòi đuôi ngay, he he
-
(còn biên tiếp)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]