K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 2, 2020

LÒNG TIN

    • Vuong Trinh Cong

    5 hrs
    Hình 1 là cuộc gặp gỡ thường niên đầu năm của các bạn cùng khóa ĐH của tôi ở HN sau khi tốt nghiệp 41 năm. Họ chỉ có 7 người so với năm ngoái là 23 người.
    Hình 2 là một cuộc họp ở Trường ĐH cũ của tôi cũng nhân dịp đầu Xuân này. Cả 2 tấm hình đều thấp thoáng bóng dáng cô Vy.

    Tôi xưa nay đều không phục và nhiều lần chỉ trích cái hệ thống chính trị tự xưng là tiến bộ dân chủ nhưng thực tế bảo hoàng hơn vua, có nhiều điểm còn tụt hậu hơn chế độ phong kiến, chế độ mà người phương Tây đầu tiên đến VN đã kinh ngạc và viết báo ca ngợi sự văn minh trong việc sử dụng nhân tài. Không có chuyện lý lịch, người được bổ làm quan đều phải qua thi cử.
    Đương nhiên với sự xuất hiện của cô Vy, tôi không thể không trách bộ máy nhà nước đã chậm chạp, không đồng bộ, thiếu quyết đoán, sáng tạo trong việc sớm hạn chế và kiểm soát nguồn lây nhiễm (F1). Mặc dù vậy khi việc chống dịch đã được gần 1 tháng, với những gì chúng ta được biết, tôi nghĩ không thể không thừa nhân những nỗ lực và cả năng lực của họ.
    Ví dụ tôi có đọc thông tin phía TQ báo cho VN có người khách trên chuyến bay số...ngày...của VNA về TQ bị nhiễm virus thì sau đó họ đã tìm ra danh sách hơn 300 người cần theo dõi. Thỉnh thoảng trên mạng lại có bản chụp những báo cáo của CA từ cấp xã rất chi tiết về những đối tượng có nghi vấn. Và cứ cho là con số 10 người nhiễm đến nay là chưa đầy đủ và chính xác thì với số cơ hội mà 280 Sv về từ Vũ Hán, 11k sv từ TQ, hàng vài chục ngàn người TQ đến VN thì được như thế này chúng ta đã quá may mắn rồi nếu so với 45 của Nhật, trên dưới 30 của Thái, Sing.
    Có bạn bảo tôi, Nhật bản không chung biên giới với TQ còn như vậy nên VN thế nào thì biết rồi, cứ tự cho là may mắn rồi chết không kịp ngáp. Tôi bảo thế không nghĩ là may mắn thì phải làm gì, la to cho nó chạy à, chỉ trích chính quyền giấu thông tin à?
    Ở đời không phải lúc nào cũng dùng toán học được. Tại sao Nhật đã 45 ca mà VN có 10, Cambodia mới 1 và nhiều nước chung đường biên với TQ như Myanmar, Mông Cổ, Pakistan, Lào... rồi thiên đường du lịch Bali còn chưa có ca nhiễm, họ cũng bưng bít thông tin sao?
    Để tin hay không tin cũng cần có tư duy của mỗi người. Tôi cho rằng khi TT đã công bố dịch, chẳng có lý do để chính quyền phải giấu thông tin. Điều này lợi bẩt cập hại sẽ làm dịch phát tán nhanh, VN khó tiếp cận viện trợ từ bên ngoài, ban đầu chỉ là mồi nhử và kit xẻt nghiệm của WHO, dân chủ quan rồi sẽ dễ hoảng loạn hơn và ko tin vào chính quyền sẽ dẫn đến vỡ trận. Khi đó chẳng phải chỉ một mình dân phải chịu hậu quả, thậm chí gánh nặng đầu tiên là thuộc vè hệ thống y tế và ngân sách NN. Một người nghi nhiễm họ đã phải theo dõi rất nhiều người liên quan nên khả năng che dấu thông tin là không đơn giản nhất là thời kỳ 4.0 này.
    Tôi tự hỏi, nếu không có lòng tin vào chính quyền và hệ thống y tế còn nhiều bất cập này, nếu chẳng may có vấn đề thì câc bạn có chịu đến BV không?
    Tin vào nhà chức trách và mỗi người nâng cao ý thức cá nhân, cộng đồng có lẽ tốt hơn là quá hoang mang, nghi ngờ và chỉ trích.
    Comments
    • Mau Son Nói chuyện với một bạn phía bên này Hà Khẩu, bạn ấy kể rằng nhà cô bạn cô ấy cạnh KS , tự nhiên thấy CA đến quây kín xung quanh, không cho quay phim, chụp ảnh và rồi xe cứu thương tới, khiêng người đưa lên xe mang đi, không nói lý do. Hiên dân ở đây rất lo lắng với những người bên kia Hà khẩu sang thuê cửa hàng kinh doanh , dịp này họ mang luôn cả gia đình, bà con sang tránh dịch ..
      1
    • Vuong Trinh Cong Mau Son anh nghĩ những chuyện này cũng bình thường. Có những tin cần đưa (ví dụ ổ dịch ở Bình Xuyên), có những tin ko cần (ví dụ đó là 1 ca tử vong vì lý do khác hoặc ca nghi nhiễm. Nếu có ca nhiễm thì chắc chắn những người xung quanh còn bị cách ly chứ đừng nói giấu họ). Chính quyền có thể chẳng vì ND nhưng trước hết chống dịch là việc của họ và họ cũng muốn sao cho hiệu quả nhất. Dịch càng lớn thì họ càng khổ, logic là vậy.
  • Vuong Trinh Cong Mau Son qua nay đầy tin kiểu có người nhà làm ở CR nói abcd
  • Write a reply...





  • Ngọc Huỳnh Lê Anh Vương ra Bắc, gặp mặt anh chị em đồng môn tại HN và lên thăm trường cũ vào những ngày cường dịch nCoV thì thật là một người trọng nghĩa. Thế mới biết mình già rồi thật, hơn một tuần rồi tôi không ra khỏi nhà.
    Chúc anh một chuyến du xuân vui vẻ như ý.
    1
    • Vuong Trinh Cong Ngọc Huỳnh Lê không thầy ơi. Em lấy hình của anh Dũng K10IA và bạn Pi hiệu phó thôi. Em còn không ra phố, nhà có trẻ em ạ.
      1
  • Ngọc Huỳnh Lê Vuong Trinh Cong
    Thế ạ,không sao.
    Tránh chỗ đông người, giữ gìn lúc này là cần thiết, nhất là cho các cháu.
    1
  • Vuong Trinh Cong Ngọc Huỳnh Lê dạ thầy, 2 bé ở nhà quản cũng cực thầy ạ mà vẫn lo vì mẹ cháu vẫn phải ra ngoài mua sắm. Dịch rất đáng sợ, em chỉ bàn về những gì có lợi cho chúng ta, ví dụ như sự tự tin điều này tác động đến sức đề kháng. Còn những bất cập bên ngoài, mình buộc phải chịu, ít nhẩt là trong lúc này, không thể khác được. Thầy cô cũng bảo trọng ạ.
    1
  • Ngọc Huỳnh Lê Vuong Trinh Cong
    Nhất định rồi,cảm ơn anh !
  • Vuong Trinh Cong Ngọc Huỳnh Lê có chút hy vọng thầy ạ. Số khỏi gấp 2 số tử vong, số không cần giám sát (đã qua 14 ngày) lớn hơn số nghi nhiễm.
  • Write a reply...





  • Nguyen Quang Trời đãi kẻ khù khờ chẳng!
    1
    • Vuong Trinh Cong Nguyen Quang con người có số mệnh, nghiệp quả, dân tộc cũng vậy anh ạ. Trong chiến tranh cũng vậy, đạn tránh người chứ người không tránh đạn được. Với khả năng vô cùng nhỏ bé của chúng ta, chúng ta buộc phải chọn cho mình cách đối diện. Không thay đổi được hoàn cảnh thì nếu ta bớt hoang mang, hoảng sợ sẽ tốt hơn. Muốn vậy chúng ta phải dựa/tin vào cái gì đó.
  • Nguyen Quang Vuong Trinh Cong chính xác, niềm tin vào số mạng! Số ta chắc chưa hết, nên hãy co gắng hết sức để thoát ra vũng lầy... của chúng ta! Như tựa bài hát của Lê Uyên Phương!
    1
  • Vuong Trinh Cong Nguyen Quang tôi thực sự chỉ lo cho 2 cháu nhỏ, cũng may theo thống kê trẻ ít bị và ít bị nặng. Với người lớn tuổi và có bệnh nền, tôi có quan điểm khác nhưng không nên bàn trong lúc này. Virus dù thiên tạo hay nhân tạo đều là hậu quả của sự tàn phá thiên nhiên đòi chế ngự thiên nhiên bởi lòng tham của loài người. Sự trả giá là tất yếu không chỗ này thì chỗ khác, không lúc này thì lúc khác.
    1
  • Nguyen Quang Vuong Trinh Cong cho 2 cháu nghĩ học ở nhà vài tuần cho yên tam anh à, học cả đời chứ đâu một hai tuần. Mẹ thiên nhiên nhân từ nhưng rất nghiêm khắc, con người sẽ phải trả giá rất đắt cho mà xem!
    1
  • Vuong Trinh Cong Nguyen Quang nghỉ học thì đương nhiên rồi nhưng ở nhà không có nghĩa là an toàn. Ba cha con từ Tết đến giờ ở nhà không nhưng mẹ cháu vẫn phải ra ngoài chợ búa cơm nước. Dù đã chỉ đạo phải hết sức cảnh giác cũng không ai đảm bảo không sơ suất. Nói vậy vẫn cứ bình tĩnh sống thôi anh nhưng nếu dịch sớm lui thì may mắn. Hy vọng cả TQ và VN đều làm mạnh.
  • 1

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]