K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

7 tháng 5, 2019

THƠ TÌNH TUỔI Ô MAI

BAN ĐẦU
Cứ bảo rằng yêu có phải đâu
Chỉ hơi mên mến lúc ban đầu
Chỉ hơi nhơ nhớ khi xa vắng
Cứ bảo rằng yêu có phải đâu


Sao bảo không yêu người ta lại nhớ
Sao lúc gặp nhau lại sợ bạn cười
Bốn mắt nhìn nhau sao mặt đỏ
Rõ ràng là yêu nhận quách đi thôi

TƯƠNG TƯ
Anh nén lòng anh đã quá nhiều
Yêu em mà chẳng nói là yêu
Bạn bè gán ghép anh thường mắng
Chỉ được ba hoa với nói nhiều

Nhưng muốn bạn bè gán ghép thêm
Mong cho họ nói đến tên em
Đến khi họ nói anh lại mắng
Chỉ được ba hoa với nói nhiều

YÊU THẦM
Khi yêu thầm đừng cho ai biết
Đừng tin ai để nói hé lời nào
Để mai kia nếu chẳng được yêu
Mình ta, ta cười, ta đau khổ

Khi yêu thầm đừng nên hi vọng quá
Đừng nên yêu mơ tưởng quá nhiều
Để mai kia nếu chẳng được yêu
Hồn ta bớt dày vò tim ta mãi

















hoc_tr


TÌNH YÊU CHỚM NỞ
Hai mắt nhìn nhau để hiểu nhau
Thoáng thấy tình yêu đã bắt đầu
Chớm nở yêu thương trong lòng ấy
Trách sao ta lại cứ lờ nhau

Tại sao ta không nói rằng yêu
Lại cứ nhìn nhau mãi sớm chiều
Để lòng nhớ nhung tim khô héo
Sống trong đau khổ chỉ vì yêu

NGÔN NGỮ NHÌN
Ta chưa nói với nhau một câu trọn nghĩa
Bằng cái nhìn ta đã hiểu lòng nhau
Tình yêu đâu cần những câu hoa mỹ
Những tập hợp từ triết lý cao siêu

Có những trái tim gần nhau gang tấc
Vai kề vai cùng nhịp đập, độ rung
Nhưng giữa họ là không gian ngăn cách
Sống bên nhau vẫn thấy dửng dưng

Có những bức thư dài mười trang giấy
Nhưng lòng người có được là bao
Nét chữ mờ dần theo năm tháng
Chẳng còn trong lòng một phút nhớ nhau

Nhưng cái nhìn không bao giờ quên được
Dù chỉ một lần thoáng lướt qua
Mà để lại trong lòng bao nhức buốt
Một nỗi buồn nhớ lúc cách xa

Không gì sâu bằng ngôn ngữ nhìn
Một thứ ngôn ngữ của trái tim
Không có âm thanh chỉ im lặng
Mà khắc trong lòng bao niềm tin.

htr

TÌNH CÂM
Này cô bạn học của tôi ơi
Cô hãy cho tôi một nụ cười
Cho tôi được ngắm lâu đôi mắt
Và nói với cô một vài lời
Thôi thôi tôi chẳng nói xa xôi
Tôi đã yêu cô quá mất rồi
Những lúc gần cô tôi chỉ muốn
Cô sẽ nhìn tôi miệng mỉm cười
Và có những khi tôi ước mơ
Ước mơ một cảnh thật nên thơ
Hai ta dạo gót trên thềm bước
Và ngắm trời xa như khói mờ
Lúc đó lòng tôi thấy nhẹ bay
Muốn ở bên cô mãi cảnh này
Và muốn cầm tay cô khẽ nói
"Anh yêu em lắm đã quá say"
Ôi ước mơ thế có được không
Hay chẳng làm cô được vừa lòng
Hay là cô muốn tôi phải chết
Chết bởi mối tình quá long đong
Nhưng thôi tôi biết quá cô rồi
Cô chẳng bao giờ nghĩ đến tôi
Bởi cô đã có người ước hẹn
Người ấy với cô mới xứng đôi
Như thế từ nay thế là thôi
Tôi đã biết yêu quá muộn rồi
Tôi biết từ nay đau đớn lắm
Từ nay tôi vỡ mộng chung đôi.

MỐI TÌNH ĐẦU
Mới buổi đầu gặp em
Tôi đã yêu tha thiết
Một tình yêu chan chứa
Ngay từ lúc chưa quen
Thời gian lạnh lùng trôi
Tình yêu ngập hồn tôi
Không biết em có hiểu
Hay để đấy rồi thôi
Một chiều khi ra trường
Trên khóe mắt yêu thương
Nhìn nhau trong trìu mến
Ra về nàng thầm thương
Xa em buổi chiều nay
Lòng như tỉnh như say
Giờ lòng ai có hiểu
Em tôi liệu có hay
Em ơi biết chàng ta
Hay để mắt nơi xa
Mơ giàu sang danh vọng
Để mặc tình duyên ta.

h.tro
SAO ANH KHÔNG NÓI
Đã bao lần bắt gặp ánh mắt anh
Như làn gió mơn man trên đôi má
Cho tim em rộn lên như sóng cả
Sóng tình yêu! Ôi, sợ lắm anh ơi.

Rồi thời gian từng tháng ngày trôi
Anh vẫn lặng im một lời không ngỏ
Và trái tim em tràn ngập đau khổ
Thú với lòng mình: tôi đã yêu anh.

Đã bao lần tình như lá xanh
Đã bao đêm em âm thầm khắc khoải
Mà anh vẫn rụt rè không nói
Lòng ngổn ngang hờn giận lẫn yêu thương.

Cuộc đời ơi! Sao mà lắm tai ương
Là phận gái lẽ nào em thổ lộ
Mối tình đầu thôi đành đập vỡ
Ôm giận hờn em bước sang ngang.

Buồn làm chi anh duyên dở dang ấy
Nuối tiếc làm chi tình đã lỡ làng
Hãy nhớ nghe anh nếu yêu lần nữa
Đừng để người ta cũng khổ như em.

ANH ĐÃ MẤT EM
Anh đã mất em
Lẽ ra là được
Anh chẳng còn em
Lẽ ra còn mãi
Bởi vì cần đến
Tìm em trước nhà
Thì anh lại sợ
Đứng nhìn từ xa
Bởi vì cần nói
Với em một lời
Thì anh lại sợ
Âm thầm nuốt trôi
Bởi vì cần để
Tim hòa nhịp tim
Thì anh lại sợ
Cái điều anh tin
Thế là hoa đến
Khi mùa nở hoa
Thế là xuân đến
Khi mùa đông qua
Và anh chẳng kịp
Nói ra một lời
Chỉ còn giữ lại
Nỗi lòng chơi vơi
Lẽ ra đừng sợ
Cái điều anh tin
Lẽ ra phải nói
Lẽ ra phải tìm
Lẽ ra phải hiểu
Cái điều lặng im...
h.tr                                                      (ST)









Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]