K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 5, 2019

CHA VÀ CON (Phần 3)


Con: Này ba!
Cha: Mày lại định giở trò lý luận kiểu bọn phản động đấy phải không? Cái gì nói mau.
Con: Ba lại thế. Cứ như con vẹt, mở miệng là phản động. Con định hỏi ba, con đang học môn logic hình thức kiểu toán học, ba xem có đúng không nhé.

Cha: Cấm nói phản động không tao lại táng cho mẻ đầu đấy nghe chưa.
Con: Nếu chính quyền sai, suy ra, Dân bày tỏ quan điểm hoặc phản đối bằng ngôn luận hoặc biểu tình, suy ra, mặc dù là quyền được Hiến pháp đảm bảo nhưng vẫn gây rối loạn xã hội, bọn này là phản động. Con suy luận vậy đúng không ba?
Cha: Tiên sư mày, đúng là gen di truyền của dòng họ không phản động có khác, logic khác thường. Rất đúng. Giỏi lắm con giai.
Con: Thế này ba nhé! Thế nếu chính quyền làm đúng thì dân có phản đối hay biểu tình không ba? Dân có xui chính quyền làm sai, tham nhũng, cường quyền hay làm trái luật không ba? Vậy suy ra, chính quyền sai, dân phản đối, suy ra dân bị quy cho là phản động, gây rối loạn xã hội. Vậy câu hỏi tiếp theo là: những cái sai của chính quyền thì không gây rối loạn và bất ổn xã hội?
Cha: Tao biết ngay mà. Kiểu gì loanh quanh mày cũng quay về lộ rõ bộ mặt là một thằng oắt con phản động. Mày học ở đâu cái logic đấy. Mày nhớ cho tao một nguyên tắc cao nhất trong xã hội này làm chân lý sống giúp tao: không có nguyên tắc nào cả. Phản đối là phản động. Mày hiểu chưa. Bố tiên sư mày, học hành không lo, tốn bao cơm gạo của tao, mà mày biết tao kiếm được đồng tiền đổ cả máu mắt, lắm lúc bị chúng nó vặt như vặt lông vịt mà tao không dám hé răng nửa lời. Thế mà mày chỉ giỏi lý luận bố láo.
Con: Đấy đấy! Một nửa ba là phản động rồi đấy. Hí hí.
4 Comments27 Share

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]