K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

7 tháng 12, 2018

Truyện cười: Trump và Tập


Trần Thế Kỷ

1.TT Philippines Duterte bảo Chủ tịch TQ Tập Cận Bình:
- Cậu coi thường tớ quá.
- Tớ không hiểu ý cậu.
- Cậu chỉ khéo giả vờ. Này nhé: Trong chuyến thăm Mỹ trước đây, cậu từng đến khu nghỉ dưỡng Mar – a – Lago của ông Trump và nghe cháu gái ông ta hát một bài bằng tiếng Trung.
- Thì sao nào?
- Ấy vậy mà trong chuyến thăm Philippines vừa qua, cậu lại từ chối đến nhà riêng của tớ để nghe con gái tớ hát một bài bằng tiếng Trung.

- Chỉ vì tớ bận thôi.
- Rõ là cậu xem tớ không bằng ông Trump.
- Tớ làm gì có ý đó.
- Rõ ràng là như thế.
- Thôi, để khi nào tớ có dịp thăm Philippines lần nữa, tớ sẽ ghé nhà cậu nghe con gái cậu hát nhé.
- Được thôi. Khi ấy tớ sẽ bảo con gái tớ hát bằng tiếng Anh. Tớ vừa bảo nó đừng học tiếng Trung nữa!
2.Cựu Đệ nhất phu nhân Michelle Obama bảo TT Donald Trump:
- Tôi không bao giờ tha thứ cho ông.
- Tại sao?
- Vì những lời lẽ đầy ác ý của ông đã đặt gia đình tôi vào nguy hiểm.
- Thế cơ đấy. Còn tôi sẽ không bao giờ tha thứ cho chồng bà.
- Tại sao?
- Vì những gì ông ta đã làm với quân đội chúng ta. Quân đội Mỹ đã bị làm suy yếu vì một tổng thống trắng chẳng ra trắng, đen chẳng ra đen.
- Chồng tôi không phải là con người của chiến tranh. Ông ấy yêu hòa bình.
- Cái giải Nobel Hòa Bình từ trên trời rơi xuống đã biến chồng bà thành một kẻ ngớ ngẩn.
Cựu TT Brack Obama chợt xuất hiện, bảo vợ:
-Em hơi đâu mà nói chuyện với lão Trump. Lão ấy mà lên cơn thì coi chừng ăn đạn.
Trump chợt cho tay vào túi quần. Obama vôi vàng kéo tay vợ bỏ chạy:
-Anh nói có sai đâu. Lão ấy sắp rút súng ra kìa.
Trump cười hô hố:
-Tớ chỉ móc xì gà ra hút thôi mà!
3.Bên ly cà phê, mấy người bạn trò chuyện:
- Tại lễ kỷ niệm 100 năm kết thúc Thế chiếu 1, vua Mohammed của Ma rốc bị bắt gặp đang ngủ gật trong khi TT Pháp Macron phát biểu.
- Nguyên thủ quốc gia cũng là người, không tránh khỏi lúc này lúc kia.
- Nghe nói sức khỏe vua Mohammed không được tốt, cách đây vài năm từng phẫu thuật tim.
- Đệ nhất Phu nhân Mỹ Melania Trump được thấy ngồi giữa chồng và vua Ma rốc.
- Đúng vậy. Bà ấy chăm chú lắng nghe TT Macron nhưng TT Trump lại quay sang nhìn vua Ma rốc.
- Có lẽ ông Trump sợ vua Ma rốc chỉ giả vờ ngủ để dựa người vào bà Melania!
4. Tại APEC tổ chức ở Papua New Guinea, phái đoàn TQ bỏ ra ngoài khi Phó TT Mỹ Mike Pence phát biểu . Sau đó TT Papua New Guinea bảo Chủ tịch TQ Tập Cận Bình :
- Người TQ không lịch sự tí nào .
- Sao cậu lại nói thế ?
- Đoàn TQ bỏ đi khi lãnh đạo nước khác đang phát biểu mà coi được sao ?
- Phát biểu xong thì đi, có gì đâu mà không coi được ?
- Nếu ai cũng như TQ thì đoàn nào phát biểu cuối ai sẽ nghe ?
- Thì ai nói, người đó nghe .
- Nếu đoàn TQ đang phát biểu mà đoàn Mỹ bỏ ra ngoài thì cậu có chịu không ?
- Chịu thôi, có sao đâu .
- Nói thế mà nghe được .
- Sao lại không nghe được ? Cứ xem như vừa rồi đoàn TQ phát biểu xong thì đói bụng nên phải ra ngoài để đi ăn, được chưa ?
- Vậy mà lúc đó tớ cử tưởng đoàn TQ mắc tiểu, không nín được nên phải đi ngay kẻo tè ra quần !
5.Bashar al – Assad bảo Putin:
- Tớ mong quân Nga sẽ đóng lâu dài ở Syria.
- Tớ e là không được.
- Tớ van xin cậu đấy.
- Nga không đủ sức. Cậu nên tự lo lấy thân.
- Tớ thì lấy sức đâu. Nga mà rút thì bọn chúng xơi tái tớ ngay.
- Bây giờ cậu còn làm tổng thống nên muốn Nga ở lại. Mai này đứa khác lên thay thì biết đâu sẽ đá đít Nga.
- Sẽ chẳng có đứa khác nào. Chỉ có con tớ, cháu tớ lên thay, giống như bên Triều Tiên.
- Thực tình là Nga đang khó khăn. Cậu không thấy đầu tớ trụi lủi hay sao?
- Chỉ là đầu cậu trụi lủi. Nga mà rút quân khỏi Syria thì bọn chúng sẽ cạo cả người tớ trụi lủi!
6.TT Mỹ Donald Trump bảo TT Pháp Emmanuel Macron:
- Không có Mỹ, người Pháp đã nói tiếng Đức.
- Cậu muốn nhắc đến thất bại của Pháp trong Thế chiến 2 ?
- Đúng vậy. Không có Mỹ thì tháp Eiffel đã bị đưa về Đức và người Pháp ngày ngày phải rửa chân cho Hitler.
- Cậu đang quá lời đấy.
- Tớ nói thẳng nhé: Tớ không bằng lòng cái ý tưởng thành lập một đội quân Châu Âu. Làm thế là coi thường tớ đấy.
- Tớ không có ý đó.
- Thậm chí cậu còn nói: “Châu Âu phải bảo vệ bản thân chúng ta trước TQ, Nga và cả Mỹ”.
- Đúng vậy.
- Nói thế mà nghe được sao? Xem TQ và Nga là đối thủ thì đúng rồi. Sao lại có thể xem cả Mỹ là đối thủ ?
- Tớ không có ý đó.
- Cậu chỉ biết nói. “Tớ không có ý này, tớ không có ý kia” thôi sao?
Trump bực bội bỏ đi. Macron lẩm bẩm:
-Lần sau mà còn gặp Trump thì mình sẽ nói tiếng Đức với lão ta!
7.Tập Cận Bình bảo Donald Trump:
- TQ cực lực phản đối Mỹ đưa lính thủy đánh bộ đến bảo vệ Viện Mỹ ở Đài Loan.
- Sao lại phản đối?
- Chỉ có đại sứ quán và lãnh sự quán Mỹ mới được lính thủy đánh bộ canh gác. Đưa lực lượng này đến Viện Mỹ là công khai xem Viện Mỹ tương đương với đại sứ quán hoặc lãnh sự quán.
- Thì sao nào?
- Làm thế là mặc nhiên xem Đài Loan là một quốc gia.
- Thì sao nào?
- Như thế là phế bỏ chính sách “Một Trung Quốc”, thậm chí là hành động xâm lược lãnh thổ TQ.
- Thì sao nào?
- Viện Mỹ sẽ là nơi không an toàn nhất ở Đài Loan.
- Thế cơ đấy. Có ngon thì cứ đánh xem nào.
- Đừng thách tớ.
- Tớ thách đấy.
- Cứ chờ xem.
- Tớ không chờ. Có ngon thì đánh ngay bây giờ.
- Cậu làm gì mà nóng thế?
- Mỹ đã chờ việc này từ 1949 đến nay là 70 năm rồi.
- Chẳng lẽ Mỹ không thể chờ thêm 70 năm nữa hay sao?!

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]