K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

6 tháng 11, 2018

CHUYỆN ÔN THI

Tý kỷ niệm xưa ĐH Cơ điện

Hải K6i

Nhớ những ngày ở trường Cơ Điện, chơ T Ba nhất Thái nguyên bán nhiều nhất là chè và sắn, vì vậy chẳng có thằng sinh viên Cơ Điện nào mà không biết uống nước chè đặc quánh-mặc dù dạ dày luôn lép kẹp, giờ nhớ lại đến mức cũng phải sợ. Vào mùa thi khoảng một tháng giời, thì tất cả "phó thường dân" mác Sinh viên hầu như thức trắng mà cày ải. Cũng nhờ uống nước chè chống buồn ngủ+sắn luộc chống đói. Sinh viên thời đó đâu có tiền, thế nhưng cũng chỉ cần thuốc lá, nước chè ôn thi. Đành kéo nhau đi trà ấm, một ấm một đồng, 4,5 thằng xúm quanh tán dóc, xin 2,3 phích nước, đến khi nước chè nhạt phách, nóng bỏng thì mới chịu ra về. Tưom ra gọi đĩa lạc rang. giờ vẫn nhớ cái chát ngọt của chè, cái bùi của hạt lạc tại các quán đầu khối nhà D hay dọc đường QL3 cũ với ánh đèn dầu hoả lom đom.
Cũng có những ngày hết tiền đi quán, đành vòng ra chợ T ba nhất kiếm nhúm chè về uống đỡ. Cách kiếm chè, Mỹ tự là "thử chè" có rất nhiều chiêu thức biến hoá: mặc áo đại cán 4 túi, cuộn sẵn tờ báo cắm vào, ba,bốn thằng xúm xít hỏi giá, thử chè bốc lên mũi ngửi, lén thả một ít vào tờ báo trước khi trả lại, cứ đi 3,4 hàng là có đủ một ấm để về uống. Dân bán chè cảnh giác cao độ cũng ko lại với tốp SV đói khát, thừa sức ra mưu.
Về phòng cắm “tàu ngầm“ nấu nước, thế là trà lá kề cà hết cả buổi.
Thuốc lá chủ yếu là thuốc cuộn Lạng sơn, thuốc điếu "Sông Cầu là đầu câu chuyện" xa vời vợi thì hiếm bán kèm khi mua 2 ly cà phê, hút cho biết. Khi hết thuốc hút, cũng chẳng ngại ngùng gì khi chui gậm giường để nhặt tóp thuốc cũ, xé miếng giấy vở quấn lại, thế là có cái để phì phèo. có lẽ chỉ là dân Cơ Điện mới như vậy. Chỉ cần 2,3 h sáng phòng nào đèn sáng trưng-là phòng đó ôn thi, không bao giờ trật
Tôi đã biên khảo các lần trả bài thi "đặc sắc nhớ đời đời" trên các trang blog Cơ điện, nhẽ phải kể ra cho vui ?!
Cái cảm giác bã người ra khỏi phòng thi, nhai bánh mỳ khô gác bát con mắm tôm pha loãng+bát nước canh toàn quốc ko có cọng rau...chết thì mới hết quên
Cứ vẩn vơ nghĩ mà không có lời giải đáp cho tới tận bây giờ :Tại sao khi thi vấn đáp, SV đã hoàn chỉnh bài viết trả lời đề thi? Việc thầy hỏi thêm-không trả lời được là sơi Ngỗng! Các vị giải quyết khâu oai cho SV nể? Hay buồn đi coi thi lại cho vui? Hay để Trò nó nhớ Mềnh?
Trong hình ảnh có thể có: một hoặc nhiều người, cây, nhà, thực vật và ngoài trời

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]