K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 10, 2018

VỢ LÊN

Bùi Tôm

      Kỉ niệm 40 năm ngày ra trường lần này có nhiều các bà vợ cùng đi chung vui vời chồng ,nhìn cảnh vợ chồng Thao chăm sóc nhau thật cảm động ,đúng là tình Cơ Điện ,tôi lại nhớ về một lần vợ lên thăm khi còn học trong trường Cơ Điện .      Cảnh vợ lên thăm chồng trước khi đi B hồi chúng tôi mới nhập ngũ đóng quân trên Phú Bình ,đã thấy cảnh thương thương :để tạo ra một phòng hạnh phúc ,đồng đội phải ngụy trang một cái xe ba gác cho đôi vợ chồng có một tí không gian tự do ,may ra người chiến sĩ trước khi ra trận có để lại được cho vợ một niềm hy vọng mà chờ chồng! Đấy là cuộc gặp của những người lính trước khi đi vào chỗ chết ,thông cảm được ,còn sinh viên thì vội vã gì ? nhưng cũng có lí do cả .Ngày ấy sau khi từ chiến trường về ,chắc cũng như bao các ccb ,tôi khao khát có một gia đình ,có một đứa con .Dịp nghỉ hè năm thứ tư 1977 ,lúc đầu cũng chưa định lấy vợ ,để tập trung vào học cho xong ,nhưng thày tôi bảo : Thầy thấy cái C nó cũng lớn tuổi rồi ,năm nay thầy mới bốc được phường hưu 600 ngàn ,thôi cưới đi cho được một việc ! thế là cưới ,đơn giản như người lính ,cưới xong đúng một tuần trăng mật thì lại lên trường . 3 tháng sau cũng tầm tháng 10 này ,vợ biên thư lên : em được nghỉ 3 ngày em lên chỗ anh nhé ! vợ chồng mới cưới chả nhẽ bảo không ! vừa mừng vừa lo ,mừng vì lại được gặp vợ ,lo vì nghỉ ở đâu ? chả nhẽ lại gửi vợ xuống nhờ mấy bạn nữ ! ngày đó ở khu T3Nhất làm gì có nhà nghỉ ,mà có cũng không có tiền ...Một tuần sau thì vợ lên ,ăn thì sinh viên có gì ăn ấy ,không ngại ,nhưng đến tối thì lo thật ,phòng mình có 8 anh em :mình ,anh Hải ,Tế ,Trường ,Rao ,Long ,Trọng ,và một bạn nữa quên mất tên .Anh Hải là người đã có vợ nên anh hiểu sự lúng túng của mình !anh chủ động nói : tối nay anh em phòng ta đi sơ tán nhé ,vợ chồng cứ yên tâm thôi ! 10 giờ tối nhìn các bạn lục tục cầm sách đi sơ tán mà mình áy láy quá ! áy láy cho đến giờ . Hóa ra là sau tuần trăng mật thấy không kết quả gì ,vợ tôi lo mình muộn màng đường con cái nên quyết lên thăm chồng . Tưởng rằng nàng ở một tối thôi ,hôm sau nàng lại nói :mai em mới về !thật ngại quá ,lại một tối nữa anh em trong phòng đi sơ tán .Cũng may đất Cơ Điện -đất lành chim đậu ,mấy tháng sau khi chuẩn bị ra trường thì vợ tôi đẻ thằng cu ,năm nay cháu cũng vừa 40 tuổi ,cũng kĩ sư điện .40 năm rồi cái tình Cơ Điện vẫn thương nhớ nhau ,vương vấn mãi ,riêng tôi có chuyện vợ lên thăm trong khoàn cảnh khó khăn ,mà càng nhớ mái cái tình Cơ Điện . trên trang f này chỉ thấy có các ban Lê Phan Trường và Phạm Văn Tế cùng phòng ngày xưa một lần nữa cảm ơn các bạn nữa nhé và cả các bạn lớp K9Ia của tôi !các bạn đã cho các bạn phòng tôi tá túc trong những ngày vợ tôi lên thăm chồng .

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]