K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 10, 2018

ĐẢNG LÀ ..CUỘC SỐNG


Tôi chưa và không có vinh sự thề " Suốt đời theo Đảng,nguyện ..." trước cờ Đảng như bao đảng viên trước cờ Đảng .Với Tôi nếu được thề Tôi còn phải thề thêm " trước anh linh Tiên Tổ và dòng Họ nữa cơ , Sao lại thế ?

Ngày mới 6 tuổi Tôi được Bố cho đọc "Vũ trụ quan" "Nhân sinh quan "" Kháng chiến nhất định ..." " lịch sử Đáng ..."... nhiều lắm và hát bài " Đáng là cuộc sống của tôi " nữa. Nhưng cả Bác ,Bố và nhiều người thân nữa chưa có vinh dự là đảng viên vì ...
Tôi lớn lên với làng tin yêu Đảng ,kính trọng nhiều đảng viên lão thành lắm và cũng thầm ao ước bao giờ mình có được vinh dự ấy để hy sinh cuộc sống này của Tôi cho Đảng .Chính thế mà Tôi cùng khẩu AK vào Nam chiến đấu mà lòng đâu vấn vương .
Qua thực tế sống và chiến đấu giữa tháng 8-9/1972 ấy rồi sau này nữa Tôi mới hiểu được phần nào về "CON NGƯỜI "
Ấy là lúc trên chốt ,B trưởng vốn là SV ĐH Mỏ đi trước (6-9-71) nói " Ta là tài sản của Cách Mạng cần phải giữ gìn trước ..." .Sau năm 1973 ra Bắc anh ấy lên C phó đeo lon trung úy ...
Giữa năm 1973 B trưởng mới mấy lần về làng Hoàng Mai tôi xác minh lý lịch để đưa Tôi vào Đảng. . Anh an ủi Tôi" Tớ cố gắng lắm nhưng địa phương không đồng ý ..." Tôi nói " Em biết bởi Cả Bác -Bố -Anh họ em cũng có được đâu nên thôi anh ạ " Mặc dù lúc ấy Họ nhà Tôi có 2 SV nhập ngũ chiến đấu ở Quảng Trị với 1 liệt sỹ và1 thương binh .May quá thế là không phải thế mà cũng chẳng phải viết dơn xin vào rồi lại xin ra
Bình luận
Hoa Phạm Van

Hoa Phạm Van May quá, chúc mừng anh để không phải xin ra nhé. Đang bí đây anh, chúng làm bậy quá, toàn thăng mất dạy.......múc ác quá, phá ác quá, nhục ghê
Quản lý

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
 · Trả lời · 1 ngày
Liệu Trần

Liệu Trần Vào rồi thì ko ra được đâu. May ko vào là còn được cái body cao to vạm vỡ, đến bây giờ vẫn còn gắp rót được, chứ vào rồi thì chưa chắc.

Quản lý

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
 · Trả lời · 23 giờ
Trịnh bá Sướng

Trịnh bá Sướng Quần chúng tốt còn hơn Đảng viên tồi mà anh 
Hiiiii
Cô phấn đấu lên anh Thọ nhé đến khi 

2 50 thế nào cũng được vào Đảng hiiiii
Quản lý

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
 · Trả lời · 20 giờ
Dương Thị Sinh

Dương Thị Sinh Vào rồi ko khéo bị kết luận là tự diễn biến .tự chuyển hóa cũng nên.thế là tốt rồi.
Quản lý

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
 · Trả lời · 12 giờ
Sinh Nguyễn Văn Sinh

Sinh Nguyễn Văn Sinh Đây là sự bộc bạch thẳng thắn của cựu sinh viên Đại học cơ điện, cựu chiến binh đã vào sinh ra tử về Đảng về Bác Hồ .
Quản lý

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
 · Trả lời · 2 giờ
Quang PV

Quang PV Chúc mừng anh, cái may mà anh gặp ở đây là không phải bịt mắt bịt tai đi theo cái lũ dối trá mất nhân cách để được sống vinh sống nhục
Quản lý

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
 · Trả lời · 2 giờ
Nguyễn Tất Nhân

Nguyễn Tất Nhân Toi thay Ong co nh bai viet hay day. la quan chung tot nhu ong la xung dang lam roi chuc mùng ong nhe gom nao gap nhau an lau cho nhe
Quản lý

ThíchHiển thị thêm cảm xúc
 · Trả lời · 46 phút

2 nhận xét:

  1. Thấy mọi người bàn luận thẳng thắn khiến tôi lại muốn kể cái chuyện mà tôi không muốn nói, để chia sẻ với D. Thọ và mọi người.
    Chuyện thế này : Có một hôm, vào buổi sáng sớm tôi vừa ngủ dậy, đi ra sân vươn vai hít thở thì thấy một thằng trông quen quen nhưng không biết nó là ai. Thằng này cầm một bọc rác trong cái túi ni lông màu đen đi vào trong cổng nhà tôi, nó vào tận góc sân nhà tôi thì trông thấy tôi, nó nhìn tôi lừ lừ rồi ném bọc rác qua tường sang chỗ đất trống nhà bên cạnh. Tôi hỏi nó : " anh làm cái gì đấy ? anh coi nhà tôi là nhà không chủ hả ? ". Nó lườm lườm nhìn tôi rồi quay ra, đi được vài bước thì nó quay lại chửi : " Đ. mẹ mày " rồi nó lại định quay ra tiếp. Tôi lập tức bước nhanh theo nó và nói : " thằng kia, mày đứng lại, mày vừa chửi ai đấy ? mày thử chửi câu nữa tao xem ". Nó quay lại chửi tiếp : " Đ. mẹ mày ". Tôi liền vớ ngay cái cán cuốc gãy để cạnh cổng phang trượt một phát ( tôi chỉ định làm vậy để cảnh cáo thôi, chứ nếu tôi phang thật thì nó bỏ mẹ nó rồi ). Thằng này vội vàng chạy ra cổng ngoài rồi rút điện thoại ra gọi.
    Thấy tôi to tiếng có mấy người ra xem, có một bà đứng sau tôi kéo áo tôi nói nhỏ : " nó là đảng viên đấy, nó là phó công an đấy ". Nghe bà này nói thế, tôi cực kỳ ngạc nhiên cùng với cái cảm giác vừa nóng bức vừa lạnh giá khó diễn tả.
    Một lúc sau có 2 thằng đàn em nó đến định gây gổ đánh tôi, nhưng thấy tôi không sợ gì, lại có mấy người ở đấy nên chúng chỉ chửi bới, đe dọa rồi đi.
    Sau đó tôi mới tìm hiểu và được biết : thằng này có tiếng là " cà bông cà cúi ". Ủy ban xã lấy nó vào làm cái việc đi thu tiền chợ. Ai chưa kịp đưa tiền thì mồm nó chửi : " Đ. mẹ mày ", chân nó đá vào hàng của người ta, ai cũng tức.
    Rồi nó được kết nạp vào đảng lúc nào mà chẳng mấy ai biết. Rồi nó được bố trí làm phó công an xã ( cán bộ chủ chốt ).
    Tôi cứ hình dung : mấy ông cán bộ Đảng viên đứng đắn về hưu ( kể cả mấy ông được gọi là Đảng viên lão thành ) sẽ họp hành với nó, gọi nhau là " Đồng chí ", hóa ra thành cái chuyện " cùng 1 giuộc " với cái thằng " cà bông cà cúi ". . . .
    Còn tôi thì không như vậy, vì tôi không phải là đảng viên.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Hoan hô Hùng! Tôi chưa bao giờ thấy tự hào mình là ĐV, mà nhiều lúc còn thấy ngường ngượng với bè bạn nên khi nghỉ làm nhà nước là bỏ sinh hoạt luôn! Ông bí thư đảng bộ còn bảo tôi sau khi tôi giả vờ khiếu kiện sao lại xóa tên tôi thế này: "Ông thi bây giời còn đéo cơ hội nào nữa mà không ra, đỡ tốn tiền đảng phí lại còn đỡ mất thời gian"!
      Thế thì ông bảo còn kiện cáo nỗi gì và cái đảng có 1 ông bí thư như thế thì không suy thoái mới lạ!

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]