K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 10, 2018

ĐẢNG LÀ CUỘC SỐNG ... Tiếp

ĐẢNG LÀ CUỘC SỐNG ... Tiếp
Năm 1977 ra trường tôi về Viện Ký thuật Cơ kim khí Hà nôi . Năm 1982 Tôi làm phó phòng thiết kế . Chi bộ muốn kết nạp Tôi vào Đảng cùng với hàng loạt quần chúng khác. Tôi dửng dưng vì qua chán rồi .Ô Viện trưởng Trần văn Thông cũng là ngoài Đảng vậy mà sao mấy năm sau Ô lại vào Đảng.Rồi sao ông đi công tác miền Nam, gần một năm không về.Cơ quan cử người đi tìm mãi không thấy liền báo cáo lên Sở Công nghiệp và Uỷ ban thế là ông buộc nghỉ hưu sau khi về cơ quan cũ .

Tôi cũng không ngờ sau đó Ô lại gặp Tôi cùng hợp tác làm một số việc chuyên môn ..Tôi nhớ Ô có nói " Chỉ có Câu nói thật với tôi là tin cậy tình Người thôi còn chúng nó chỉ lợi dung nhau mà thôi ". vì thế mà năm 1980 mội người lao vào Đảng còn tôi vẫn thờ ơ khi còn nghe được tin nhắn " Bảo nó đến nhà anh chơi thì vào Đảng ngay mà .
May mà mình có đến chơi nhưng lại khuyên " Anh cứ thế thì hại Anh trước thôi .." đúng thế năm sau anh tự sát khi con lớn anh đã sang Liên Xô xuất khẩu lao động...
Ngày ấy Tôi chỉ nghĩ " Mình ngoài Đảng có lợi cho Đảng hơn hay vào Đảng có lợi cho Đảng hơn... "
Cuối cùng tôi không vào Đảng vì Tôi đảng viên thì nhiều người mất chức nên ngoài Đảng cho lành ...
Bình luận
Hùng Đầu Bạc

Hùng Đầu Bạc Vào Đảng để cống hiến cho nhân dân, nhưng nếu mình cảm thấy không vào Đảng mà có lợi cho Đảng hơn, có lợi cho nhân dân hơn, thì đó cũng là lựa chọn của trái tim, của khối óc ..., chứ không phải vì nếu “Tôi đảng viên thì nhiều người mất chức...”.
Sau khi ĐCSLX tan rã, có sự khủng hoảng trong các ĐCS trên thế giới, khi đấy ở Việt Nam có câu:”thà làm quần chúng tốt, còn hơn làm đảng viên tồi”.

Quản lý
Tho Nguyendoan

Tho Nguyendoan đúng thế người ta dụ Tôi vào Đảng bằng mồm thôi chứ Tôi vào Đảng thì người ấy mất chức trước tiên mà

Quản lý

Haha
 · Trả lời · 19 giờ
Phu Tieu

Phu Tieu Sáo ! Đảng là đảng cầm quyền , vào đảng là để có chức quyền & sau đó là có nhiều tiền , quyền hành , uy quyền .
Nên tôi chứng kiến nhiều người bằng mọi giá để được vào đảng mà rơi nước mắt & cảm thấy nhục nhã .
Còn với ô Thọ mom , xin lỗi đi , ông bị bánh vẽ rồi ! chẳng bao giờ chúng cho ông vào giới lãnh đạo đâu .

Quản lý

Haha
 · Trả lời · 14 giờ
Phóng Lê

Phóng Lê Cái thời đảng, ko đảng???. hủy hoại cả tâm hồn một thời lứa chúng mình, thật may cho DOÃN THỌ...

Quản lý

Haha
 · Trả lời · 18 giờ
Nhan Duong

Nhan Duong Bỏ đi cho thanh thản bác ơi, 😃

Quản lý

Haha
 · Trả lời · 16 giờ
Nhan Duong

Nhan Duong Hồ Nam lang thang săn ảnh đẹp như anh cho an yên anh nhỉ

Quản lý
Hồ Nam

Hồ Nam Nhan Duong ,ai cũng có quan điểm của mình Cái gì xấu ta ko theo,cái hay cái đẹp thì ta học.Đảng cũng vẫn còn người tốt chứ có phải xấu hết đâu nhỉ !

Quản lý
Hùng Đầu Bạc

Hùng Đầu Bạc Hồ Nam, chính xác, tôi vẫn tự hào là Đảng viên Đảng Cộng sản Việt Nam với 36 tuổi Đảng.

Quản lý
Nhan Duong

Nhan Duong Vâng các bác, xã hội đấy ạ, k thôi trăn trở... Em gái được đọc các stt chia sẻ biết các bác khỏe là vui rồi ạ

Quản lý
Phu Tieu

Phu Tieu Bác NH nhầm rồi VN bây giờ không còn đảng cs nữa rồi mà là nhiều băng đảng núp bóng cs tranh giành sâu xé quyền lực để kiếm tiền trên xương máu của người dân .

Quản lý
Sinh Nguyễn Văn Sinh

Sinh Nguyễn Văn Sinh Hôm thứ 4 vừa rồi có một ông cán bộ nguyên là trưởng phường Lê Lợi, quận Ngô Quyền, tp Hải Phòng đã nghỉ hưu đến nhà tôi và có nói : Việt Nam bây giờ không còn cộng sản !
Quản lý

2 nhận xét:

  1. Khi về công tác ở Điện Cơ Hà Nội tôi được BT chi bộ nhiều lần mời vào đảng tôi bảo:Em còn tốt hơn nhiều thăng là đảng viên vậy em vào đảng để làm gì?.
    Một hôm ông ấy gặp tôi và bảo:"Bình ơi em không vào đảng thì em không bao giờ được đề bạt (làm cán bộ) đâu!".Tôi liền nói:"Thế à!. Thế thì đéo bao giờ em vào (đảng) cả, vì nếu em vào đảng không phải chỉ là được "đề bạt", em không phải là một thằng cơ hội".
    Từ lúc ấy không một lần nào ông ta còn mời tôi nữa.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]