K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 9, 2018

CHUYỆN QUANG...

(Tặng K9 I ĐHCĐ Bắc Thái)

Nguyễn Đức Toàn

Đầu năm 1974 khi chúng tôi đang học kỳ đầu tiên ở trường ĐHCĐ. Tôi ở cùng phòng với 2 bạn cùng tên Quang là Vũ Đức Quang (quê Quảng Ninh) và Nguyễn Quang (quê Nam Định). 
Hai chàng Quang này có tính cách khác nhau nhưng lại sống rất vui vẻ cùng hòa đồng với mọi người và với nhau. Vũ Quang có biệt tài là viết chữ rất đẹp. Phong bì gửi thư mà có hắn thể hiện thì không chê vào đâu được. Do đó những tên có bạn gái hay nhờ hắn viết phong bì thư hộ. Nhưng biệt tài nổi bật của hắn lại là khoản Yêu. Hắn có người yêu từ rất sớm và cô này là người Hoa có cái tên rất ấn tượng là Tăng Quảng Dùng. Nhưng như thế cũng chưa có gì đáng nói mà cái chính là hắn rất bạo miệng. Lắm khi hứng lên hắn kể tuốt tuột chuyện đi chơi với người yêu khiến lũ trai tơ bọn tôi chỉ còn biết há hốc mồm và dỏng tai ra nghe. Thế nên ngoài việc viết hộ phong bì thư hắn còn kiêm luôn cả việc tư vấn ái tình nữa. Chắc hắn cũng tốt vía cho nên đứa nào nhờ hắn cũng có vẻ hài lòng lắm. Thế là bọn tôi gọi hắn là Quang Dùng vì các câu chuyện của hắn luôn gắn liền với cái tên cô gái gốc Hoa này(thủa đó chưa xảy ra vụ người Việt gốc Hoa).

Một hôm sau bữa tối lại mất điện nên bọn tôi nằm khểnh tán gẫu với nhau. Dần dần câu chuyện xoay sang bình phẩm mấy cô bạn gái cùng khóa. Đứa thì bảo cô này tròn như compa, đứa thì bảo cô kia như lực sỹ, kẻ thì lại nói cô nọ mỏng như dao cạo... Riêng Quang Dùng nằm im chờ cho tất cả nói hết mới phán một câu xanh rờn đầy chất kẻ cả:
- Chúng mày chả biết gì về con gái cả mà cứ phán xằng phán xiên. Tao thì tao thấy đứa nào nhìn đằng sau cũng đều được cả. Còn đằng trước thì...đ...được!!!
Phải một lúc sau bọn tôi mới hiểu ra thâm ý của hắn và cười ồ hết cả lên. Tất cả đều bái phục khoản sành gái của hắn nên nhất trí đổi tên cho hắn từ Quang Dùng sang Quang Gái. Cái tên này gắn chặt vào hắn cho tới tận bây giờ.
Có gái thì ắt phải sinh ra trai mà trai nghe không máu bằng đực nên nghiễm nhiên Nguyễn Quang phải mang tên Quang Đực một cách oan uổng bởi Nguyễn Quang nhu mỳ và hiền lành như con gái. Nhưng biết làm sao được một khi đã được "Hội đồng" đặt tên ra nghị quyết thực thi không có điều khoản thay đổi hay chỉnh sửa mất rồi! Ha ha...hu hu....
P/S: Theo Quang Đực cho biết thì tháng 10 này cả 2 Quang đều về Hải Phòng dự Hội khóa. Thật vui khi sau 40 năm chúng ta lại được hội ngộ cùng Quang Gái và Quang Đực các bạn nhỉ !

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]