K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

15 tháng 9, 2018

CHUYỆN LỘ TÊN TÁC GIẢ CỦA VÀI BỨC ẢNH

Bui Hoa Tien is feeling amused with Mai Vinh.
18 hrs ·

Xuất phát từ việc một số tác giả “khoe” ảnh đã được chọn triển lãm trước khi chấm giải ở một cuộc thi ảnh lớn cấp quốc gia, chiều 25/8 tôi có ghi STT trên FB mấy dòng nhằm nhắc nhở anh em không nên tiếp tục để lộ ảnh của mình, bởi điều đó sẽ gây khó cho HĐGK khi chấm giải… Thật không ngờ, đã có gần 160 comment nêu nhiều ý kiến khác nhau. Bên cạnh những ý kiến góp ý rất tích cực, còn có những ý kiến mang hơi hướng tiêu cực khó nhận ra thiện ý trong đó…

Là người có nhiều năm làm công tác tổ chức các cuộc thi ảnh, đã từng gặp những tình huống, những vấp váp “để đời”... Từ đó tích luỹ được không ít kinh nghiệm trong công tác tổ chức. Vì vậy, tôi nhận thấy mình nên tập hợp những ý kiến và đặt ra một số vấn đề với mong muốn mọi người cùng chia sẻ và ủng hộ. Dựa trên ý kiến của anh em trong STT đó, tôi tập hợp lại thành những nhóm vấn đề sau:
CÓ NÊN CÔNG BỐ ẢNH TRIỂN LÃM KHI CHƯA CHẤM GIẢI?
Vấn đề này đã thành thông lệ ở những cuộc nhận ảnh dự thi dưới dạng file KTS. Trước hết là đáp ứng nguyện vọng của anh em tác giả dự thi, ai cũng sốt ruột, mong ngóng kết quả bước đầu là ảnh của mình có được chọn triển lãm hay không. Ngoài ra Ban TC còn công bố toàn bộ ảnh mà Ban TC nhận được sau khi “khoá sổ” nhận ảnh. Không những thế, ở một số cuộc thi và liên hoan khu vực Ban TC còn công bố cả kết quả của vòng trước khi đang tiến hành chấm vòng sau. Điều đó không chỉ tạo ra tính sôi nổi, hấp dẫn của cuộc thi mà còn để cho mỗi tác giả nhận biết ảnh của mình đã đến với Ban TC hay chưa, rồi tự xác định đứa con tinh thần của mình đang nằm ở vị trí nào so với bặt bằng chung của cuộc thi, âu đó cũng là cơ hội học hỏi rút kinh nghiệm… Điều đáng nói là, khi công bố ảnh như vậy, không bao giờ có chuyện tên tác giả hiện lên để bảo đảm tính bí mật trong quá trình chấm ảnh. Đối với những cuộc thi thực hiện chọn ảnh triển lãm online, chấm giải trên ảnh giấy thì bắt buộc còn có khâu thông báo qua email tới các tác giả đề nghị phóng ảnh hoặc gửi file lớn tới Ban TC để phục vụ chấm giải… Do đó, việc công bố như thế là cần thiết của Ban TC, mà đòi hỏi vẫn phải tuân thủ yếu tố nguyên tắc bí mật. Cho nên, có một số tác giả vì quá vui, mà đã hồn nhiên, vô tư khoe ảnh của mình trên mạng xã hội trước khi chấm giải là không tuân thủ yếu tố bí mật cần thiết. Về mặt nguyên tắc là ảnh dự thi đó đã bị lộ, mặc dù các GK của cuộc thi có xem bức ảnh trên mạng xã hội đó hay không. Cũng có thể thiệt thòi sẽ đến với chính tác giả đó. Theo tôi nhận biết, thì những trường hợp xảy ra như vậy rơi vào một số tác giả mới tham gia dự thi, chứ các tác giả đã dự thi nhiều thường đã nắm bắt được nguyên tắc đó.
Có ý kiến cho rằng, chấm xong mới công bố... cho lành. Hihi, cũng đã có những cuộc như vậy rồi, và cái kết là anh em tác giả than vãn, ỉ ôi Ban TC thậm tệ… Kiểu gì cũng nói được. Hic.
NHỮNG BỨC ẢNH BỊ LỘ NHƯ THẾ CÓ CHO DỰ CHẤM GIẢI NỮA HAY KHÔNG?
Thực ra từ trước đến nay, việc lộ ảnh vô tình như thế đã có một đôi lần, nhưng cũng không xử lý. Cũng như có những ý kiến cho rằng: vấn đề quan trọng là GK cứ chấm công tâm, không bị tác động, dù có biết ảnh của ai cũng kệ. Mặt khác, có người cho rằng: chẳng ai dại gì đi khoe ảnh trên FB cho GK biết đâu, nếu cần “xin xỏ”, “nhờ vả” thì thiếu gì cách bí mật lợi hại hơn nhiều… Ấy vậy nhưng, nếu tấm ảnh bị lộ kia là tác phẩm thật sự đẹp, xứng đáng đoạt giải với sự công tâm của GK… thì liệu có tránh khỏi nghi ngờ rằng nó đã đoạt giải nhờ bị lộ? Khi đó anh em GK, Ban TC lại ăn đủ gạch đá. Khó lắm anh em ạ.
Nếu có ý định loại hoặc không chấm giải những ảnh bị lộ như thế thì đòi hỏi Ban TC phải thêm công thêm việc. Đó là phải cắt cử người cả ngày ngồi ôm máy tính cắm đầu vào FB và các mạng xã hội khác để “rình” xem có ảnh nào bị lộ tên tác giả không. Và điều cơ bản nhất cần phải làm đó là khi công bố hoặc thông báo kết quả ảnh triển lãm cần phải có câu nhắc nhở, ràng buộc quy định tác giả phải chịu trách nhiệm khi để lộ ảnh mang tên mình. Tôi nhớ đã có vài cuộc thi tôi cùng với Mai Vinh từng làm việc này trên trang web của cuộc thi và chắc chắn nó sẽ duy trì đầy đủ hơn sau này (xin tiếp thu ngay).
NHỮNG ẢNH ĐOẠT GIẢI Ở CUỘC THI TRƯỚC CÓ COI LÀ LỘ ĐÓI VỚI CUỘC THI SAU?
À há, khó đây. Thực tế có rất nhiều ảnh từng đoạt giải ở các cuộc thi trước đã công bố, dù tác giả có khoe trên mạng XH hay không thì cũng được nhiều người biết, trong đó có cả GK của cuộc thi sau mà ảnh đó dự thi nếu Thể lệ cho phép. Vậy có được coi là lộ? Về bản chất thì lộ chứ sao. Nhưng nó lại là thứ lộ công khai phải chấp nhận. Việc thẩm định đánh giá chấm ảnh khi đó hoàn toàn tuỳ thuộc vào trách nhiệm của đội ngũ GK, anh em phải gửi gắm lòng tin vào họ thôi. Tất nhiên, mọi sự nghi ngờ đều có thể đặt ra, không thể tránh được. Cuối cùng cứ nhìn vào những bức ảnh đọat giải mà đánh giá GK đúng hay không.
CÓ NÊN CÔNG BỐ DANH SÁCH TG-TP TRƯỚC KHI CHẤM GIẢI?
Có ý kiến cho rằng không nên thông báo công khai danh sách tác giả - tác phẩm trước khi chấm giải. Danh sách tác giả - tác phẩm triển lãm khi chưa chấm giải chỉ có Ban TC và thư ký biết. Bởi các GK bây giờ “siêu” lắm, nhớ ảnh cùng với tên ảnh kỹ lắm (hoặc có đủ phương tiện công nghệ thông tin phục vụ cho nhu cầu ghi nhớ này), giờ mà cho danh sách ra có cả tên tác giả cũng không khác nào bị lộ và rồi lại gây khó cho các GK. Ồ, cái này thì đúng quá. Chắc chắn sẽ phải rút kinh nghiệm sau này, tức là không nên công bố.
Lại nói đến khả năng nhớ ảnh của GK, có ý kiến cho rằng: anh em tác giả có thể vui nên khoe với bạn bè đồng nghiệp được mấy tấm treo triển lãm, việc đó OK. Nhưng có khi vì vui quá, anh em lại trao đổi sâu quá, mô tả luôn cả bối cảnh, cấu trúc bức ảnh, đại loại như: “Cái tấm làm tương…”; “Ảnh bà già ôm đứa trẻ…”; “Cái chụp từ trên cao đảo chè Thanh Chương…” loanh quanh thế nào rồi lộ luôn tên tác giả. Mà với mỗi GK, chấm 3-4 thậm chí 5 vòng, soi đi soi lại để ra bộ ảnh triển lãm, thì chẳng cần trí nhớ quá siêu cũng có thể nhận ra những cái ảnh đó là ảnh nào. Nếu GK nào đọc được những câu trao đổi vui như vậy, thế là lộ, phải không ạ? Về lý thuyết, như thế là đã vô tình đặt các GK vào hoàn cảnh bị nghi ngờ. Chứ thực tế chưa chắc GK đã để ý đến chuyện đó. Nên anh em cũng lưu ý.
LỘ Ư? KỆ, CỨ CÔNG KHAI BÀY RA SÀNG MÀ CHẤM…
Đọc ý kiến này tôi thấy cần giải thích rõ là: Bày ảnh “ra sàng” chấm công khai có giấu tên tác giả nó khác hoàn toàn với việc bày ảnh “ra sàng” chấm công khai mà không giấu tên tác giả. Từ trước đến nay, mỗi khi chuẩn bị chấm ảnh giấy, Ban TC cuộc thi đều mất rất nhiều thời gian, nhân lực để dán bịt tên tác giả, chỉ để chú thích ảnh thôi, rồi còn phải đánh mã số trên ảnh và gắn mã số đó vào danh sách thống kê điểm của nhóm thư ký. Ta vẫn làm thế mà, chao ôi, đầy thứ việc đấy chứ. Mất công như thế hẳn là hữu ích lắm chứ. Vì chú thích ảnh là một phần nội dung của bức ảnh, nên nhiều khi các GK cần lật ảnh lên để đọc chú thích. Và sẽ thật khó xử cho vị GK nào công minh khi vô tình nhìn thấy tên tác giả của bức ảnh đó. Tất nhiên, nếu vị GK nào đó có “thói quen” ưu ái, thiên vị cho “người thân” của mình thì không thiếu gì cách để được nhìn thấy bức ảnh đó từ trước khi chấm cơ, chứ chẳng phải đợi đến khi đọc tên sau ảnh… Đúng không ạ?
Gần đây, tôi có tham gia chấm một cuộc thi cấp tỉnh, Ban TC rất “lười” không hề dán tên tác giả sau ảnh. Biết vậy, tôi rất ngại lật ảnh để đọc chú thích nếu thật sự chưa thấy cần thiết. Nhưng đôi khi có bức ảnh cần đọc thì cũng vẫn phải đọc và chính hành vi lật ảnh đó đã khiến cho mình cảm thấy đỏ tai. Do vậy, comment đặt vấn đề cho rằng cứ để cho anh em vui thoải mái đi, khoe tới bến đi, lộ tên tác giả đi… và công khai “bày ra giữa sàng mà chấm”, rồi đòi hỏi sự công minh, bản lĩnh của các GK… là ý kiến chưa sát với tình hình thực tế.
TẠI SAO CÒN DUY TRÌ CHẤM ẢNH GIẤY?
Tôi rất ngạc nhiên khi đọc câu hỏi này. Bởi không chỉ những người trẻ, mới tham gia gần đây khi trào lưu thi ảnh dạng file KTS trở lên phổ biến đã có câu hỏi này, mà chính người có thâm niên, từng lăn lộn với thời kỳ ảnh giấy truyền thống cũng thắc mắc nêu vấn đề trên. Thực tế, trong khoảng 10 năm gần đây, việc thi ảnh dạng file KTS đã trở lên phổ biến bởi tính tiện ích của nó. Tác giả đỡ tốn kém. Ban TC không bị gò bó trong việc thực hiện các công đoạn của cuộc thi về thời gian, hoàn cảnh và kinh phí… nói chung tiện ích đủ đường. He he. Đã có nhiều cuộc thi, liên hoan thực hiện chấm online đến tận giải thưởng, tất cả được vận hành ngon lành. Thậm chí đôi khi còn mở giao diện chấm cho anh em xem trực tiếp, hồi họp, vỡ oà… tạo ra nhiều cảm xúc ấn tượng. Xem chấm trực tiếp qua mạng, có tác giả đã thốt lên: “Nếu cứ tổ chức chấm công khai như thế này thì mỗi cuộc thi phải nộp phí triệu bạc cũng vui vẻ chơi”. Ấy là anh em khen đấy, được khen cũng chẳng dễ đâu bởi đã có mấy cuộc làm được như thế nếu Ban TC thiếu quyết tâm, GK không đủ dũng cảm…
Còn có những cuộc thi hiện nay chỉ chấm chọn online đến ảnh TL, đến vòng giải thì chấm trên ảnh giấy. Điều đó có gì sai đâu nhỉ? Để thực hiện quy trình này, trước hết Ban TC phải có điều kiện về kinh phí và thời gian để mời các GK tập trung cùng chấm tại một địa điểm. Chấm giải trên ảnh giấy nó có những ưu điểm mà ảnh file KTS không thể có được, và đó cũng là đòi hỏi của rất nhiều tác giả gửi ảnh dự thi. Trước hết nó đánh giá thật sự chất lượng bức ảnh sẽ trưng bày ra công chúng. Đôi khi một file ảnh nhìn trên máy tính thấy ổn, nhưng khi phóng ra hỏng bét; chấm ảnh giấy sẽ thuận lợi hơn khi cần so sánh những bức ảnh với nhau… Chưa kể có vị GK chỉ “quen” chấm ảnh giấy, đụng đến cái con chuột máy tính là ngại lém. Hihi, điều này anh em ai chẳng biết, thiết nghĩ không cần nói sâu hơn.
TẠI SAO BAN TỔ CHỨC KHÔNG IN ẢNH GIẤY MÀ CỨ PHẢI LÀ TÁC GIẢ.
Hihi, đứa con (tinh thần) của các bác, là do các bác đẻ ra. Khi cho nó đi thi thì các bác phải tự lo cho nó chứ. Nếu nó xinh đẹp các bác hưởng, nếu nó có bị khiếm khuyết thì các bác ráng chịu, hà cớ gì các bác phó mặc cho Ban TC cái việc làm đẹp cho nó. Chẳng may người ta làm trái ý các bác, đứa con của các bác nó không được tôn vinh thì lúc đó các bác lại đổ lên đầu người ta ư? Ở đây tôi chưa nói đến chất lượng thẩm định của GK có khiến các bác bị oan ức hay không, vấn đề này xin hẹn ở chủ đề khác. Vậy cho nên, Ban TC nhiều cuộc thi yêu cầu tác giả tự phóng ảnh là không thể khác được. Thực tế vì lý do đặc biệt, có những cuộc thi sau khi chấm giải bằng file KTS xong, Ban TC phải tự phóng ảnh để làm triển lãm (như các cuộc VN) là trường hợp bất khả kháng. Nhưng khi phóng ảnh cũng lo lắm chứ, nào là có nhận được file chuẩn không, phóng có đúng màu như ý của tác giả không… Haizzz.
CHỦ ĐỀ CHÍNH KHÔNG NÊN ĐÁNH ĐỒNG VỚI CHỦ ĐỀ PHỤ
Mấy đợt thi và TL ảnh toàn quốc gần đây, đơn vị tổ chức đưa thêm chủ đề có tính địa phương để quảng bá cho năm Du lịch quốc gia tại địa phương đó, có thể lệ quy định rõ ràng. Tác giả dự thi toàn quyền lựa chọn. Nếu không có ảnh cho chuyên đề thì cứ chủ đề tự do mà chơi, có gì đâu. À, còn ý kiến thắc mắc rằng ảnh chủ đề địa phương nhiều nên “chiếm mất chỗ” của chủ đề tự do; Hoặc sao không có bộ giải riêng cho tách bạch rõ ràng? Chà chà, cái này lại là tuỳ thuộc vào quan điểm của đơn vị tổ chức, tế nhị khó nói phết. Cá nhân tôi ủng hộ ý kiến trên. Tuy nhiên, vấn đề này chỉ được cải thiện khi có sự “lắng nghe và thấu hiểu” từ đơn vị tổ chức, đồng thời phía “ta” khi phối hợp cũng cần có quan điểm kiên định trong quá trình trao đổi bàn bạc thì may ra mới có được sự đổi mới hơn.
Tôi cũng nghe anh em phản ánh rằng: Khi chọn ảnh đẹp cho QN sao có sự trùng lặp nhiều thế? Có tới 3, 4 tấm ảnh từ núi Bài Thơ chụp xuống cùng góc luôn, rồi có tới 3 tấm ảnh chùa Ba Vàng… trong khi QN còn nhiều địa danh di tích thắng cảnh khác, các lĩnh vực đời sống kinh tế xã hội nhất là du lịch rất sôi động cho nhiếp ảnh đầy góc nhìn mới. Có bạn mong tôi giải thích. Khó quá, hihi. Vâng có hai vấn đề ở đây, đó là: Có nhiều ảnh đẹp với nhiều góc độ khác nhau, ở nhiều địa danh và lĩnh vực khác nhau để cho HĐGK lựa chọn hay không? Tầm nhìn, tư duy, trình độ GK và đội ngũ điều hành chấm ảnh của Ban TC có chú ý vấn đề này hay không, có đạt được sựu thống nhất hay không?
TẠI SAO TÔI NẢN?
Nếu chỉ đọc và suy ngẫm, thậm chí tiếp thu ghi nhận và bày tỏ như trên thì tại sao tôi phải NẢN? Vậy mà vẫn NẢN là bởi:
- Bên cạnh những ý kiến tích cực, thể hiện tâm huyết cho cuộc chơi chung, thì còn có những ý kiến thiếu thiện ý, kiểu nói lấy được. Mình còn yếu kém thì sẵn sàng lắng nghe, chắt lọc, điều chỉnh, sửa chữa cho tốt hơn lên. Có gì đâu. Nhưng đó phải là những ý kiến có cơ sở, có tư duy, có sức thuyết phục. Chê thì chê cho đúng, mắng sao cho để còn yêu.
- Điều khiến tôi NẢN hơn cả là trước một vấn đề nhỏ như lộ vài cái ảnh, nhưng được anh em cộng đồng quan tâm sôi nổi như thế, tất nhiên có ý kiến đúng có ý kiến chưa chuẩn, nhưng không thấy người có trách nhiệm lên tiếng. Ý tôi đó là những người đã từng và đang làm GK các cuộc thi, rồi cả những người có tiếng nói, có trách nhiệm định hướng cho hoạt động chung. Họ có tài khoản FB không? Có đấy. Họ có đọc ý kiến của anh em không? Có đấy. Họ có hiểu không? Có đấy. Nhưng họ âm thầm cứ cho mình là người ngoài cuộc, bởi họ sợ FB lắm. Họ không dám nói ra suy nghĩ của mình vì có thể suy nghĩ và việc làm trong con người họ luôn đối ngược nhau, để rồi “im lặng là lựa chọn khôn ngoan nhất". Không biết rồi trước những chuyện lớn hơn thì sao đây?
À, cũng từ cái STT của tôi sau đó một hai tiếng đồng hồ, anh em không còn được thấy ảnh trên website của cuộc thi nữa. Chắc Ban TC đã chỉ đạo đóng lại. Sao phải thế. Mình làm đúng cơ mà, mình phải bảo vệ việc làm đúng của mình chứ. Xử lý kiểu đó có triệt để ngăn chặn việc lộ tên tác giả hay không? Chắc chắn là không rồi...
NẢN thật.

Comments
Phu Nguyen Ha

Phu Nguyen Ha Cảm ơn anh đã chia sẻ!

Manage

· Reply · 18h
Tuấn Nguyễn

Tuấn Nguyễn Yêu tâm tư của anh dù có vài điểm chưa ưng lắm. G9 anh

Manage

· Reply · 18h
Đông Giang

Đông Giang Đọc hết tỉnh cả ngủ anh ạ 🙂

Manage

· Reply · 18h
Nguyễn Minh Hải

Nguyễn Minh Hải Thank you Bác! Thôi thì rút kinh nghiệm dài dài Bác ah! ^^

Manage

· Reply · 18h
Hùng Cường

Hùng Cường Cảm ơn anh một con người tài đức vẹn toàn.

Manage

· Reply · 17h
Sách Nguyễn

Sách Nguyễn Cảm ơn Anh, người có nhiều trăn trở trong nhiếp ảnh!

Manage

· Reply · 17h
Tạ Toàn

Tạ Toàn Lần đầu tiên đc đọc một bài tâm huyết.
LÀM GK CŨNG KHÓ THẬT.

Manage

· Reply · 17h
Mau Hiep Dang

Mau Hiep Dang Mot bai viet thau dao, co trach nhiem... Cam on tac gia Bui Hoa Tien!

Manage

· Reply · 15h
Quyết Văn

Quyết Văn Đây mới là Người tâm huyết.

Manage

· Reply · 15h
Vũ Hoàng

Vũ Hoàng Anh thức khuya thế!

Manage

· Reply · 15h
Nguyễn Thành

Nguyễn Thành Cám ơn anh nói ra những suy nghĩ tâm huyết !

Manage

· Reply · 14h
Ha Lan

Ha Lan Em chị luôn tâm huyết với công việc

Manage

· Reply · 13h
Minh Le

Minh Le Ai cũng quan điểm, suy nghỉ và trách nhiệm như anh Tiển làm HĐGK trong các cuộc thi, thì quá may mắn cho đất nước tôi! trong lĩnh vực NANT. Cám ơn anh, để rút kinh nghiệm và ngẫm.

Manage

· Reply · 13h · Edited
Phan Chí Anh

Phan Chí Anh Một sự trải lòng, tâm huyết...

Manage

· Reply · 12h
Trịnh Tố Oanh

Trịnh Tố Oanh Rất hay ạ! Có lẽ chấm ảnh cũng như chấm thi, phải tuân thủ nguyên tắc bảo mật, trong đó chính tác giả cũng phải có trách nhiệm trong việc bảo mật. Việc dán tên tác giả phải do một bộ phận chuyên trách làm. Các GK khi chấm ảnh oline hay ảnh giấy cũng là ảnh k có tên tác giả rồi chứ k đc tiếp xúc với nài thi khi chưa rọc phách (chưa bịt phần dán tên). Phần chú thích cho ảnh phải để ở mặt trc ảnh chứ k thể để cùng mặt với thông tin về tác giả đc. Việc công khai danh sách BGK có đúng nguyên tắc bảo mật không?... Có lẽ việc chấm ảnh khác rất nhiều với việc chấm thi. Bản thân tôi hiểu biết hạn hẹp chỉ xin có vài ý kiến chủ quan như vậy. Rất trân trọng nội dung bài viết đay tâm huyết và những trăn trở của A!

Manage

· Reply · 12h · Edited
Đào Ngọc Hiền

Đào Ngọc Hiền Bài viết rất có ích cho những người mới chơi ảnh như cháu ạ..... Cảm ơn những chia sẻ của chú rất nhiều

Manage

· Reply · 12h
Lê Thị Hải Yến

Lê Thị Hải Yến Bỏ Hic, hihi, hai... Gửi Nhiếp ảnh đời sống, bác ạ.
Còn việc bác up cái st hôm trước lên Facebook, các giám khảo, những người có trách nhiệm không lên tiếng bởi vì họ không có trách nhiệm và ko nhận được thù lao để lên tiếng trên Facebook. Đấy chưa kể là bác đã lộ tên và phát ngôn trên Facebook nhiều khi gặp tai nạn. "Hến mở miệng là hến chết". Thế nên cứ "ngậm miệng ăn tiền".

Manage

· Reply · 11h
Nguyễn Hữu Đính

Nguyễn Hữu Đính Bài viết rất tâm huyết ! Cảm ơn anh Bùi Hỏa Tiển ! 😍😍😍

Manage

· Reply · 11h
Hồng Nga Nguyễn

Hồng Nga Nguyễn Một con người đầy trách nhiệm và tâm huyết với nghề khi viết ra những điều cần nói

Manage

· Reply · 11h
Khổng YếnAnh

Khổng YếnAnh Đọc bài viết của bác em rất thích, em đồng ý quan điểm của bác là phải công bố cho anh em biết phai đã được chọn để còn in ảnh dự thi, nhưng nếu tác giả nào vô tình hay cố ý làm lộ ảnh đã được chọn thì hủy ảnh thi, phải có nguyên tắc và làm theo nguyên tắc thì mới công tâm được mà cũng mới hấp dẫn được anh em nghệ sỹ ở các sân chơi này. chính em cũng thấy bức súc khi các nghệ sỹ khoe ảnh trên feacbook và za lô không chỉ nghệ sỹ mới mà còn có cả những nghệ sỹ kỳ cựu cũng bốc luôn mà không thấy có sử lỳ gì. mong sao các bác thiết lập được một số nguyên tắc cơ bản gửi về các tỉnh hội để mọi người thực hiện ạ

Manage

· Reply · 11h
Huong Vinh

Huong Vinh NAVN rất cần những người dám đối diện với sự thật với những vấn đề phát sinh như con người mang tên " Hỏa Tiễn" chúc anh đủ bản lĩnh để xứng đáng với cái tên của mình.

Manage

· Reply · 11h · Edited
Phan Huy

Phan Huy Cám ơn anh

Manage

· Reply · 11h
Mạnh Cường

Mạnh Cường cảm ơn anh đã chia sẻ những trải lòng rất tâm tuyệt với nghề

Manage

· Reply · 11h
Kiên Le Quy

Kiên Le Quy Cảm ơn Anh đã chia sẻ!

Manage

· Reply · 10h
Hải Vũ

Hải Vũ Đọc hết cả bài rất dài của anh, đúng là quy trình chấm ảnh hiện tại chưa chạy theo được thực tế cuộc sống nên cần phải có điều chỉnh. Theo em cần thay đổi theo hướng: Công khai cả tên tác giả, tác phẩm lên web và fanpage của cuộc thi trên facebook để mọi người cùng chấm, BGK chấm ở vòng dành riêng cho BGK, có các giải khán giả bình chọn và giải BGK bình chọn.
BGK sẽ phải làm việc công tâm và chính xác hơn nếu không sẽ nhận cả tấn gạch đá của dư luận :)

Manage

· Reply · 10h
Adzung Võ

Adzung Võ Bệnh thành tích và háo danh ở VN ngày một trầm kha! Để "điều trị" bệnh này thì phải tổ chức thêm nhiều cuộc thi và cho "chạy" giải công khai thu tiền làm từ thiện. Một công đôi việc.

Manage

· Reply · 10h
Lê Thanh Huyền

Lê Thanh Huyền Thực sự rất tâm huyết và đánh giá đúng thực trạng Nhiếp ảnh hiện nay anh ah.

Manage

· Reply · 9h
Thắng Nguyễn

Thắng Nguyễn Bài Thật thấu đáo anh ạ, em cảm ơn

Manage

· Reply · 9h
Dũng Hạ Long

Dũng Hạ Long Một bài viết rất tâm huyết của NS. Chủ đề Quảng Ninh (góc nhìn mới) mà Hội đồng nghệ thuật chọn 3 ảnh cùng góc Hạ Long, 3 ảnh cùng góc chụp chùa Ba vàng thì chả có gì mà mới nếu không muốn nói là nhạt. Lỗi không ở nghệ sỹ mà ở HĐNT. Quảng Ninh có quá nhiều thứ để khai thác mà...

Manage

· Reply · 9h
Hùng Đặng Việt

Hùng Đặng Việt Bài viết của anh rất trăn trở suy nghĩ nhiều cho công việc thẩm định ảnh của BGK các cuộc thi ảnh nghệ thuật.Chúng tôi hoan nghênh những tâm tư của anh và chúng tôi sẽ có thêm những ý kiến bổ sung.Chào thân ái.

Manage

· Reply · 9h
Hoang Quan

Hoang Quan Chỗ này đủ in 1 cuốn sách về trăn trở nhiếp ảnh 2018 Anh ạ . Rất chân thật

Manage

· Reply · 9h
Phong Quốc Thái

Phong Quốc Thái Chỉ là người có " Tâm Huyết " mới trăn trở suy nghĩ như thế về Hội nói chung và về ACE đam mê nhiếp ảnh nói riêng... Cảm ơn anh đã chia sẽ những tâm tư rất thật, rất tinh tế để mọi người có những suy nghĩ cách chơi.. cũng như biết kiềm chế những cung bậc " Cảm Xúc " của riêng mình. Lần nữa xin cảm ơn anh, chúc anh và gia đình luôn nhiều sức khỏe và luôn là người " anh Cả " để ACE an tâm theo con đường mình đam mê. !

Manage

· Reply · 9h
Bui Hoa Tien

Bui Hoa Tien Cảm ơn tất cả các anh chị đã dành thời gian đọc những dòng tâm tư dài quá khổ của tôi. Xin trân trọng những cảm xúc thật lòng cũng như những lời góp ý chân tình của mọi người. Sẽ có thêm những chủ đề khác để chúng ta cùng trao đổi trong thời gian tới. Yêu mọi người.😍😍😍

Manage

· Reply · 9h
Quý Trần

Quý Trần Em thích cái kết

Manage

· Reply · 8h
Trương Vững

Trương Vững Lên đường thôi, cấm NẢN.

Manage

· Reply · 8h
Thu Hao Chu

Thu Hao Chu Em không biết nên em không dám "thưa thốt", thôi thì "dựa cột mà nghe" cho... lành ạ!

Manage

· Reply · 8h
Bùi Minh Sơn

Bùi Minh Sơn Ý thức quyết định hành động. Nhưng muốn có hành động trung thực cần có dũng khí và sự chân thành. Thank Bùi Hỏa Tiễn.

Manage

· Reply · 8h
Thành Tiến Nguyễn Khắc

Thành Tiến Nguyễn Khắc Xưa tới nay, người quan tâm đến nhiếp ảnh VN rất nhiều. Trong đó có anh Bui Hoa Tien.

Manage

· Reply · 8h
Thành Chung

Thành Chung Trường hợp tác giả đã đăng ảnh trên FB, sau đó có 1 vài trang mạng lấy về đăng lại (có ghi tên tác giả). Tác giả này lấy ảnh đó dự thi và được vào vòng xét giải. Mặc dù tác giả đã xóa ảnh trên FB cá nhân nhưng các trang mạng vẫn còn (do ko thể yêu cầu họ xóa). Như vậy ảnh đó tính như nào hả anh? Có tính vi phạm quy chế ko?

Manage

· Reply · 8h
Quý Trần

Quý Trần Em thấy có giám khảo chấm cả Khu vực và tq tiif nói mội đằng làm một nẻo anh ạ

Manage

· Reply · 8h
Đỗ Mạnh Lưu

Đỗ Mạnh Lưu Khi con tằm rứt ruột nhả tơ...Cảm ơn a vì những trải lòng chân thật và cầu thị nhất! Giá như các thành viên BTC rồi các thành viên trong hội đồng giám khảo ở các cuộc thi hãy công tâm, chính trực và hiểu được những trải lòng như a viết nhỉ...? Giá như các tác giả có những tác phẩm dự thi hiểu nổi được những trăn trở đó và gửi ảnh thi trong tâm thế được thua vui vẻ, ko cay cú ăn thua, ko dèm pha, ko hiếu thắng và quan trọng nhất là ko vội háo danh, ko vội khoe khoang....Ôi giá như...lại giá như...

Manage

· Reply · 8h
Tintin Nguyen

Tintin Nguyen Cảm ơn bác đã dành tgian chia sẻ những lời tâm huyết giúp mọi ng chơi ảnh!

Manage

· Reply · 7h
Trần Công

Trần Công Sau cuộc LHA khu vực MT & TN .Lâu nay em ko quan tâm đến các cuộc thi ảnh , vừa rồi nghe vụ lộ tác phẩm , tác giả,
Hôm nay bỏ tg ra đọc STT của anh nghe hay quá .
Cám ơn anh ! See More

Manage

· Reply · 7h
Hùng Phạm

Hùng Phạm Đến bao giờ vn tìm kiếm được một ban gk có tầm có tâm có chuyên môn trình độ thì hãy bàn tới ...thời buổi kinh tế và lợi ích nhóm đang hoành hoành thi miễn bàn..
Chào bạn , viết hay quá viết tiếp đi nhé

Manage

· Reply · 6h
Nguyễn Việt Thắng

Nguyễn Việt Thắng Cảm ơn bài viết của anh rất tuyệt!

Manage

· Reply · 6h
Tam Duong Phu

Tam Duong Phu Bài viết hay, những ngưòi tổ chức cuộc thi và giám khảo cần suy nghỉ

Manage

· Reply · 6h
Đậu Thanh Bình

Đậu Thanh Bình Ok.nghệ thuật vị nghệ thuật.

Manage

· Reply · 5h
Đậu Thanh Bình

Đậu Thanh Bình Nen có cuộc riêng cho flaycam.

Manage

· Reply · 5h
Trương Hoàng Thêm

Trương Hoàng Thêm Bài viết rất công phu. Tâm huyết với nhiếp ảnh!!!

Manage

· Reply · 5h
Hai Tien Nguyen

Hai Tien Nguyen Có cầu thì có cung thôi hà ....

Manage

· Reply · 4h
Nguyễn Quốc Hoàng

Nguyễn Quốc Hoàng Cảm ơn anh đã dành nhiều thời gian tâm huyết cho nhiếp ảnh, cho anh em yên nhiếp ảnh. Nhưng không được nản anh nhé

Manage

· Reply · 4h
Văn Sơn Lê

Văn Sơn Lê Hình như chỉ có nhiếp mới đánh số thôi, còn các chuyên ngành khác kể cả giải noben, âm nhạc, mỹ thuât, phim... ngưòi ta vẫn tô hô ra ấy mà.... hi.....

Manage

· Reply · 1h · Edited
Minh Doãn

Minh Doãn Em thấy ông anh quá tuyệt vời và rất tâm huyết với nghề , em thán phục anh , và chúc mừng anh người đã rất tâm huyết với nghề ạ ,
Manage

· Reply · 1h

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]