K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

27 tháng 7, 2018

THỌ MOM

THỌ MOM
Trần Minh Hải K6i
Tên Thưong binh k6 máy ĐHCĐ thứ hai: là một tên to cao biệt danh là Mõ, tên thường được chư vị réo gọi là Mom... Khẩu hiệu hắn luôn ngoác mồm kêu to: "Vui là chính”. CẢ K6 ĐHCĐ ta bói không ra 1 thằng thứ hai như hắn: ”Vui chơi xuyên quốc gia” hơn đứt “Tình xuyên biên giới” của bác Trúc già yêu gái Hung phải về nước sớm ( về K6i )
Này nhé: Công du thì hắn đi Hàn quốc, Tư du thì các nước Tàu, Lào, Campuchia, Singgapore, bàn chân voi của hắn đều in dấu, (dù chỉ là chuồn chuồn chấm nước dăm ba tháng hay hai, ba mươi ngày). 12 tên K6 vào lính 1/1972 chả toạch thằng lào, có 2 tên thương binh, trong đó có Hắn-bị tại Thành cổ Quảng Trị đỏ lửa "Máu và Hoa"
Hắn là người nhiệt tình mọi nhẽ… năm 2010 khi đi khảo sát nơi đặt mộ phụ mẫu, Tớ alo cho hắn, hắn nhận lời không nửa câu từ chối... rồi bỏ 1 ngày cùng anh em tôi trèo mấy quả đồi ở vùng Sơn Tây, tròi nắng nóng mồ hôi tuốt ra như tắm… (nhà Tớ cảm động lắm)… Nghe hắn kể, đọc bài hắn viết trên blog K6 ĐHCĐ về việc tìm mộ, thăm hỏi gia đình TBLS… thì mới thấy cái tâm của hắn+công sức của hắn là như thế nào. Hẳn là vong linh các liệt sĩ đã tin cậy hắn, rồi phù hộ độ trì cho hắn: có sức khỏe mà đi làm các việc nghĩa cử. Phù hộ cho hắn duy trì phong độ rượu bia: ”Nguyễn Y Vân“( hơn ối tên bây chừ nhá )
Giơif ban cho hắn 1 vị Quý phu nhân làm ở công ty bánh kẹo Hải hà. Nghề + người + tính cách của bà ý cứ ngọt ngào như mật... Cưới con gái đầu lòng (hắn đặt tại trường học ở Kẻ Mơ) vì hắn cần: 2 sào đất rộng : đủ sức chứa kính thưa các loại bạn: đồng môn, đồng ngũ, đồng nghiệp, đoongf tuế quan khách: quí cơ quan đoàn thể, họ hàng nội ngoại, họ hàng gần xa, bà con lối phố…và bạn đan quạt. Sau khi đi lính về hắn học ở K8 ĐHCĐ.
Trong lúc các chiến hữu hắn trồng cây si, cưa gái bằng hàng tá lá thư mùi mẫn… thì hắn lại tung tẩy đi chơi đây đó. Nhờ đi chơi mà hắn kiếm được vợ đới. Nàng quê ở Yên Lãng Phú Thọ, con cháu vua Hùng, nàng là em họ với phu nhân của trung tướng Bàng Giang. Này nhé: mồm hắn to nói năng dẻo quẹo, khúc triết, thân hắn vạm vỡ, nội lực thâm hậu, người chính gốc kẻ mơ Hà thành nhé, thì nàng không lịm thì là tía tô+không đứt phừn phựt mói là cái chuyện lạ. Hắn chăm nàng kiểu ‘’ko cho chúng nó thoát’’, đợi nàng học xong là xin cho nàng về cty bánh kẹo gần nhà để... tiện bề nâng khăn sửa túi (Lúc trẻ) và ô sin cho con cháu (Lúc già).
Hắn tinh tưong, vợ hắn còn tinh vi hơn ( vì bà ấy biết xem tướng ) biết là hắn chỉ khoái tu+ nốc rượu bia và say món ngồi thiền đan quạt, tâm hồn ăn uống thì có, tính hoa lá cành thì không (vì do tình yêu sét đánh của đôi ta quá sâu đậm mừ ‘’chẳng kẻ thù nào ngăn được‘’ 2 ta)…Mới tháo xích cho hắn đi ”Lăng ba vi bộ” dúi tiền cho hắn đi chu du việc nọ việc kia ”Cơm nhà vác tù và hàng tổng”. Quý hóa thay ! vợ chồng hắn chu đáo việc hiếu nghĩa lắm, các cụ linh thiêng sẽ phù hộ cho gia đình hắn caí đẫn thọ lâu, sẽ vượt, vượt xa NQ85 (mà các lão K6 hay hăng hái hô to).
Tuyền thể CCB Cơ điện, Lính Quảng trị, đoàn E66 F320 đều biết Hắn có biệt tài đi xe buýt liên lục...tỉnh. Thoắi ở miếu thờ Liệt sỹ này sang Gia đình TBLS khác. Lúc thì gặp các cơ quan đoàn thể vận động đền ơn đáp nghĩa-Khi thì quyên góp xây đài tưởng niệm... Răng bay từ trẻ, giờ cao gạo riệu mí lại kiều mạch bia nuôi cái thân.
"Tao mua cổ cánh ngan gà vịt, thịt chó chất đầy tủ lạnh-ninh dừ mới sơi được, Hà hà. Móc tiền túi mà đi việc nghĩa-ai cho hả Mày"
Khi đương chức hắn là phó tổng giám đốc, khi về hưu hắn tụt xuống làm phó hội kiêm trưởng phòng tổ chức K6 là bởi vì gia sự từng tên K6 hắn nắm rõ. Mưowfi mấy năm giời làm PCT hội CCB Cơ điện, Hắn tham dự tất cả việc hiếu hỷ, 27/7. Cứ aloo với Hắn là đã nghe câu giả nhời méo tiếng-như đài bán dẫn 3 bóng hết pin ngày xưa, bởi vì Hắn say triền miên, do tiếc của giời cao gạo, Bia thì Hắn phải tu tới giọt cuối cùng ở can vại-thì mới hô to " Trẫm bái triều !!!"
Mom ơi, cần lão oánh máy những điều lão biết ( các trận oánh nhau, các CSV trẩy lính giờ như thế lào, việc tìm mộ đồng đội ĐHCĐ ra sao...xưa Lão viết hăng thế, sai lỗi chính tả cũng kệ mẹ nó ) dồi thì đăng văng mạng ra đi... để lưu lại cho con cháu chúng ta biết… Thế thôi.
Chưs Lão kể lể nói trong lúc cả lũ các lão cùng say mèm và méo tiếng thì ”mần răng nỏ nhớ mô” Mom à.
Ơn giời CSV-CCB Cơ điện ta có một thằng như nó Nguyễn Doãn Thọ-gốc Hoàng mai Kẻ Mơ ta
Image may contain: 5 people, people smiling, people sitting
Image may contain: 4 people, people smiling, people sitting, drink and indoor
Image may contain: 4 people, people sitting, people eating and table 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
LikeShow more reactions
Comment
Comments
Lê Mạnh
Lê Mạnh Anh Mom này với K8 cũng nhiệt tình xăng xái vô kể. Đươc học cùng anh, kính nể anh nhiều, có tâm, vô tư lồng lộng.
Manage
LikeShow more reactions
· Reply · 1d
Hoàn Đàm Khải
Hoàn Đàm Khải Ông bạn vàng đấy quê ạ! Kinh nể đấy!
Manage
LikeShow more reactions
· Reply · 1d
Ba Ton
Ba Ton thằng lày nà thằng lào bớ bà con CĐ
Manage

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]