K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

23 tháng 7, 2018

TA NHÌN VÀO TẬN SÂU MẮT NHAU

NGÀY THÁNG BẢY “ TA NHÌN VÀO TẬN SÂU MẮT NHAU”
Từ ban công nhà bạn, phóng tầm mắt chợt thấy bóng núi Bài Thơ lẫn với những cánh hoa phượng cuối mùa.
Nhà ai trong thung sâu đang dìu dặt bài “ Thời Hoa đỏ” . Bài hát của nhạc sỹ Nguyễn Đình Bảng, phổ thơ của nhà thơ Thanh Tùng. Ấy vậy trong tâm thức của rất nhiều người chỉ nhớ đến ông , nhà thơ Thanh Tùng.

Bài hát có câu đáng nhớ : - “ ...Ta nhìn sâu vào trong mắt nhau..”
Tôi chưa được diện kiến ông. Nhưng tôi yêu bài thơ này lắm, thậm chí yêu luôn cả những giai thoại nho nhỏ về ông. Nhớ chút ít là, mối tình đắm say, lãng mạn của ông từ đất cảng Hải Phòng tan vỡ... Ông “đuổi” theo mối tình của mình trong một ngày cuối hạ, vương vất vài cánh phượng hồng, đứng trầm ngâm ở đàng xa xa ngắm người tình của mình đang bươn trải kiếm sống cạnh con đường cầu treo sang khu lò vôi men men bên hông bến tàu Hồng gai xưa cũ ...Sau rồi về, ông viết lên những lời thơ bất hủ , nâng lên thành tầm cao thế hệ, trách nhiệm với cuộc sống, tình cảm cá nhân, cộng đồng đan xen ám ảnh. ..
Rồi nữa , năm ngoái hay năm kia nhỉ? Đúng vào ngày 27/7 , cùng lúc trên sống VTV2 phát clip Thái Bảo hát; Trên sóng VTV3 Tùng Dương hát, và trên sóng VTV1 trực tiếp từ ngã ba Đồng Lộc , cũng Tùng Dương hát.. Tất cả là bài hát nổi tiếng “ Thời hoa đỏ “.
Cả đât nước chìm trong ánh sáng lung linh huyền ảo của hàng vạn ngọn nến, chìm trong khúc “thánh ca” với những lời ca như cứa vào da thịt...
Mỗi người con dân đất Việt trở trăn, khắc khoải...Nhìn nhau và” nhìn” vào tấm lòng mình.
Tháng bảy nay lại về, đất nước lại trầm mặc trong khói hương, tưởng nhớ biết ơn các anh hùng liệt sỹ đã dâng hiến cuộc sống cho Tổ Quốc. Nhưng hình như vẫn còn đó những điều chưa nói hết được của cả người đã ngã xuống, và cả những người đang sống.
Ôi, bài ca và lời thơ của nó đã nói hộ chúng ta gần như cạn kiệt tâm hồn cả rồi .
Có lẽ ta chỉ cần “ Nhìn sâu vào trong mắt nhau.. “ để thấy mình trong hơn.
(Viết những dòng chữ trong ngày tháng 7 này, xin được là nén tâm nhang kính tặng hương hồn nhà thơ Thanh Tùng, nhân gần năm ông đi xa, ngày 13/9/2017)

Image may contain: text
Image may contain: one or more people and outdoor
 Comments
Trương Quốc Anh
Trương Quốc Anh Trân trọng những dòng chữ đầy cảm xúc của đồng ngũ 1040 trong những ngày tháng 7 đáng nhớ này.
Manage

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]