K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

14 tháng 6, 2018

Biểu tình, bạo loạn vì đâu đến nỗi

Biểu tình, bạo loạn vì đâu đến nỗi .
Vì sao đến nông nỗi ....??? . Người chịu trách nhiệm đầu tiên chính là thể chế chính trị của nhà nước này đã thiếu cơ chế kiểm tra, kiểm soát và ngay khi có kiểm tra như Thanh tra chính phủ cũng đầy dãy tiêu cực tham nhũng thì đất nước này làm sao không chất chồng tham nhũng . Nhìn vào bất cứ bộ nào ngành nào, các cấp hành chính từ thôn lên xã, phường, huyện quận, tỉnh , trung ương đầy dẫy tham nhũng .
Cái nóc nhà ngày một giột nát to hơn, bên dưới họ nhìn lên con quan lớn dù ngu dốt vẫn xếp cho làm quan nhất của một tỉnh thì dưới tận cùng bố trí dăm bảy con cháu làm trưởng phòng là cái đinh gì, những ông quan bé này ngoài việc xài tiền thuế của dân hàng ngày họ còn bày vẽ đủ cách để rút tiền ngân sách tăng thu nhập, các dự án đã có bố , chú, cô duyệt. Cứ thế lũ từ nóc tràn xuống và nhấn chìm đi kỷ cương phép nước . Tham nhũng quyền lực , tham nhũng lợi ích, tham nhũng đất đai, tham nhũng vị thế họ hàng phe cánh, tham nhũng trên các văn bản pháp luật, nghị định... tham nhũng vì quá dễ nhất là khi có ông quan be bé bên trên chống lưng . Tham nhũng đẻ ra tất tần tật các bức xúc hiện nay của xã hội . Nhìn vào đâu cũng có vấn đề từ xin cái giấy ở xã phường đến sao một văn bằng ... còn khi vướng vòng lao lý thì thôi rồi Lượm ơi. Nhìn ông Quan phường thôi cũng đã thấy thu tiền tỷ hàng năm . Cải tạo cái ban công, thuê vỉa hè gửi xe, xin chuyển đổi sử dụng đất ... tất cả dân phải chi thêm cửa sau . Dân chi tiền để giải quyết việc nhưng họ tức, họ chửi đằng sau ... cứ như thế dồn nén, dồn nén, rồi thu đất của dân nhưng trả giá rẻ mạt và họ bán cao gấp trăm lần ... lại bức xúc, lại đi các cấp kêu kiện nhưng cuối cùng đâu vẫn đấy và họ nén thêm bức xúc . Việc dân biểu tình và manh động cũng từ cộng góp các bức xúc này . Biểu tình chống cho thuê 99 năm là nguyên cớ Ko phải nguyên nhân chỉ có điều họ tìm được lúc mà có lý do chính đáng để giải tỏa dồn nén . Để giải quyết tận gốc thì phải giải quyết được tham nhũng nhưng với sự kiểm soát thiếu hiệu quả của thể chế chính trị này thì TQ hay VN chống tham nhũng cũng như đấm bị bông mà thôi .

2 nhận xét:

  1. Đọc bài này thấy bạn Phạm Ky nói đúng và quá rõ luôn cái hiện tình xã hội hiện nay. Nếu có nói thêm thì cũng chỉ đưa ra các dẫn chứng thôi. Cũng coi như một sự cảnh báo chân thành. Nạn tham nhũng, tiêu cực lộng hành đã trở thành phản động, đẩy người dân vào tình trạng "tức nước vỡ bờ".
    Hình dung cái hiện tình nó giống như một rừng cây bị đốn ngổn ngang chỉ chực có lửa là cháy ! Chắc Thủ tướng cũng cảm nhận như thế nên ông cũng cảnh báo chớ coi thường các đốm lửa nhó.
    Thật khó hiểu là nay mai người ta đem vũ khí chiến tranh về đến tận xã ( chắc là để chuẩn bị cho sự đối phó bạo loạn ? ). Vậy ai dám đảm bảo rằng số vũ khí chiến tranh khổng lồ kia sẽ không trở thành nguồn cung cấp vũ khí cho những người bạo loạn ? Vũ khí cho những người đang chực "tức nước vỡ bờ ? ). Khi đó sẽ không còn là bạo loạn nữa mà những gì tiếp theo thật đáng sợ, chẳng cần phải nói thì mọi người cũng hiểu.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]