K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 4, 2018

KIM ỦN

Image may contain: one or more people, people sitting and outdoor

Nhân sự kiện ở Bản môn điếm, có bạn lo lắng cho HQ sẽ mắc bẫy CS. Ngược lại nhiều người nghĩ Ủn chỉ là một gã hề. Cũng vậy người hy vọng kẻ phẩy tay khi nghĩ về hòa bình cho bán đảo Triều Tiên.
Chúng ta chỉ biết Ủn qua góc nhìn của truyền thông, Ủn vĩ đại hay tầm phào cũng do đó. Tôi nghĩ ko thể coi thường Ủn dù anh ta bằng tuổi con trai tôi thôi.
1. Về tướng mạo Ủn giống ông nội và tướng đẹp hơn cha và anh trai mình
2. Phải có lý do thì Kim bố mới bỏ trưởng lập thứ.
3. Ủn có vợ đẹp ( như Trumph và Tập).

Hành vi Ủn mời TT HQ bước một bước qua đất Bắc là rất ngoại giao và văn minh, ông TT là người gốc Bắc. Nhìn thái độ Ủn khi tiếp xúc Tập và TTHQ rất đĩnh đạc ( rẩt khó tìm ở chính khách xứ thiên đường). Mặc dù vây thì ván cờ này không phải của Ủn, chưa rõ Trumph hay Tập mới là người chơi cờ. Dù sao cũng là tin vui cho dân Cao ly và môt bán đảo TT phi hạt nhân là đại hỷ cho châu Á và thế giới.
Triều Tiên bắt đầu có hòa bình sau lệnh tạm ngừng bân từ 1953. Số thương vong vì súng đạn ở cả 2 miền là vô cùng nhỏ so với dãy Trường Sơn bị đốt há không phải là chỉ tiêu đáng kể bất chấp họ được vinh danh là Chí Phèo sao. Dù chặng đường còn rất dài, tôi có linh cảm về một nước TT thống nhẩt. Tiềm lực KT của HQ và quân sự của BTT cùng những cá tính mạnh của người dân xứ kim chi gơi liên tưởng tới một nước Đức của châu Á.
Có bạn hỏi, Kim Ủn sẽ ra sao trong môt nhà nước không CS? Ủn có thể chỉ ngồi uống rượu và ngắm gái đẹp như ông anh Kim Dung Nam vắn số. Ủn cũng có thể trở thành nguyên thủ của nhà nước TT thống nhẩt, tại sao không?
Luôn đi ngược với số đông, tôi có linh cảm Ủn làm nên nghiệp lớn. Muốn vậy phải bẳt đầu bằng giải Noben hòa bình dù có thể chia đôi.

Comments
Võ Cách Nhìn Mới
Võ Cách Nhìn Mới Không biết là ý của ban lễ tân bộ ngoại gaio, hay của ông Kim, nhưng thái độ cởi mở và vẻ thân thiện khi mời Nguyên thủ Hàn Quốc bước qua đất bắc, thật tinh tế và đáng khâm phục. Tiến đến mức nào thì chưa biết, ván cờ của ai cũng chưa rõ, nhưng động thái chính trị này ít nhất đem lại niềm vui cho những người thân phải nhìn nhau qua biên giới đã lâu ngày ! Cầu mong bẳcTiều sơm phát triên như nam Triều. Có lẽ sẽ là động lực thúc đẩy sự tiến bộ chung cho những thể chế độc tài !
Manage

LikeShow more reactions
· Reply · 1h
Võ Cách Nhìn Mới
Võ Cách Nhìn Mới Kết hợp Nam Bắc triều có thể sẽ có hơn 1 Nhật bản ở khu vực !
Manage

LikeShow more reactions
· Reply · 1h
Cuc Tran Kim
Cuc Tran Kim Anh viết hay quá, em thích bài này Vuong Trinh Cong
Manage

LikeShow more reactions
· Reply · 56m
MinhTuyen LeNguyen
MinhTuyen LeNguyen Hay lắm ! Nút share đâu rồi nhỉ ?
Manage

LikeShow more reactions
· Reply · 24m

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]