K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 8, 2016

CHUYỆN BÂY GIỜ MỚI KỂ

Trần Minh Hải K6I
Viết ra chuyện này, là rút ra bài học tự răn mình: Với chị em thì chịu khó quan sát, luôn luôn lắng nghe và thấu hiểu, bớt bạo mồm nhận xét tếu táo về họ. Với các bóng hồng cỡ ớ hậu hoa hậu “mình phải biết mình là ai” để “kính viễn nhi” và thuộc Ê dốp tích Con Cáo và Chùm nho. Còn thì “môn đăng hộ đối” mọi nhẽ, rồi thì là mà ta cảm ta yêu : Luôn luôn coi họ thuộc dạng “không phải dạng vừa đâu.    Biết đâu “Cái duyên ông trời se“ khi ta và họ gần nhau, hoặc là dính tiếng sét ái tình, để rồi thì là mà... Đừng để họ chăm sóc ta quá nhiều-mềm nhũn lòng mề khi ta ốm đau, nhất là cái sự ăn uống, ta dễ yếu lòng, dễ nghiện măm để rồi khó lòng dứt bỏ -biết đâu đấy?...Tình yêu các Cụ bẩu không có quy luật, dưng mà có nhiều câu Phương ngôn luôn luôn đúng, tỷ dụ như  “Con đường chinh phục đàn ông ngắn nhất là tiến thẳng vào cái dạ dày?“,Tôi đã chiêm nghiệm đúng cả 2 ca như thế -thuở làm trò Đại học.
Ca sau này diễn ra cách đây 37 năm giời -mà hình ảnh+âm thanh của nó cứ văng vằng ở trí nhớ của tôi, thế mới kỳ!
 Chuyện là thế này: Ngồi tại quán xá hay đứng tựa cửa sổ ngắm các bóng hồng đi ngang qua... Chàng thường bình luận sắc sảo phụ tùng lẫn gương mặt dáng đi của các kiều nữ (thường là chê nhiều khen ít). Cánh chị em chàng quen biết, bình phán tình yêu tình báo các em như phụ huynh. Nhòm người chàng: có 2 đầu gối củ lạc, cặp mắt lé dị tướng, gày khòng khèo mà sôi nổi nói hăng... Tôi tin là Chàng sau này sẽ có vợ đẹp con khôn “Thế gian được vợ hỏng chồng“ mồm tay ý dẻo -gái mú cứ là lăn đùng ra! Tha hồ mà kén chọn vợ hạp các tiêu chuẩn kỹ lưỡng mà Chàng đã đặt!. Nàng béo tốt, mỡ màng no đủ, là con gái rượu của ông phó Ty thương nghiệp (vào cái thời bao cấp, nghề làm mậu dịch viên bán CH gạo, thịt, bách hóa là có giá lắm, thì cấp trên cỡ ấy phải là bố tướng). Đi học trời Tây đuối kém cái sự học -do tiếng nước ngoài Nàng chưa thạo chăng? Thì ta về ĐHBK, lại dính phốt chi đó-thế là chuyển trường về học gần nhà. Tôi biết nội dung đó qua lời kể của Chàng, lại nhớ câu “Chốt hạ“ cuối chuyện của Tay đó “Ngữ ấy thì có mà ch...lấy“. Ngẫm ra như đọc tiểu thuyết Tàu xưa kia, thường có câu “Xem hồi sau sẽ rõ!“ thì sau này Chàng đó lại cưới Nàng đó về làm vợ. Nhẹ ra thì  100% như câu thơ “Ai biết đâu chữ Ghét -là nhịp cầu nối Duyên“. Nặng nhời thì như các Cụ “Ghét của nào -Trời trao của nấy“. Có dạo Tây đồn Chàng muốn bỏ mà không bỏ được(anh em Nàng quan tâm kéo tới, do “Cái duyên cái số nó vồ lấy nhau“, chỉ có người trong cuộc mới biết được)
Với tinh thần Cán bộ ta thưở ấy là phải sâu sát tìm hiểu gia đình các bạn học yếu, để mà có biện pháp giúp đỡ cho nó “có hiệu quả“. Chàng đến nhà Nàng, chả hiểu đến lần thứ mấy mà khi về thì: Cặp da, vải vóc, đồ dùng cá nhân, thuốc lá bao bạc, bánh kẹo... theo Chàng về trú tại hòm gỗ treo ở giường tầng. Tối thứ bảy, bọn tôi hay la cà quán xá... nom thấy Chàng đi rảo nhanh qua đường nhựa mé trên Tba nhất trước, rồi Nàng từ tốn qua sau tiến vào khu rừng Bạch đàn đối diện. Khi tan giờ ti vi một lúc thì Chàng mới về, sau đó là lăn ra ngáy phì phò +thở hổn hển như tàu hỏa vất vả leo ngược dốc. Chủ nhật Chàng báo cắt cơm cả ngày, sâm sẩm tối mặt đỏ tưng bừng về lăn quay ngất sớm-ngáy ro ro!. Khuya Nàng đem cặp lồng cháo mỳ tới cho Chàng ăn khuya, có sức mà ôn thi. (Chỉ cần nghe tiếng dép của người yêu dấu và căn đúng giờ là Chàng tụt giường tầng ra mở nhẹ cửa). Chàng suỵt soạt húp, hay rào rạo cắn bánh bích quy trong đêm thanh vắng... Trót đã cao giọng chê bai Nàng nhiều lần từ trước, nên giờ đây Chàng ngượng với đàn em cùng phòng, bớt hẳn nhời chê bai các kiều nữ. Biết chuyện Nàng ít tới phòng chơi, bù lại Chàng phải tới khu nữ thường xuyên mà kèm Nàng làm các bài tập nhớn bé!. 
Tiến trình một năm của thiên tình sử này được họ dấm dúi và giữ bí mật hết mức. Cơ khổ có cặp nào đang yêu mà qua được mắt thiên hạ ? Đàn em hát trêu “Không cho chúng nó thoát! Chúng bay vào không có đường ra“ Các lão cưng cúng tuổi phán “Ông mất chân giò, bà thò chai rượu, đố mà rút chân ra được!“. Nhẽ nào lại thế nhỉ, Tôi không đồng ý với bọn trẻ chỉ nhòm thấy một vế. Có tìm hiểu rõ kỹ, thì họ mới yêu nhau cật lực nồng cháy đến kiệt lực ngủ ngon, cần nhau rõ là nhiều thứ cho thiên hạ phát thèm, Lớp ra trường hết, Nàng học xong thì họ mới có ngày lành tháng tốt để mà cưới nhau !

                                                    

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]