K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

19 tháng 4, 2016

Một hình thức tham nhũng trong bệnh viện.

ĐÀO VIỆT DŨNG - K6I

       Sáng nay thấy sờ sợ khối u trong họng nên đi khám bảo hiểm y tế. Vào chờ bác sỹ tại phòng khám tai mũi họng ở tầng 2 mà mãi chẳng thấy ai. Một lúc sau có hai cô áo trắng dẫn nhau vào chuyện trò rôm rả. Một cô ra đi, một cô ở lại cũng chẳng nói với mình 1 câu. Lúc sau có tiếng ồn ào ngoài hành lang, và tiếng cô còn lại "anh Th ơi có bệnh nhân đấy..." gọi với ra, không có tiếng đáp lại nên tiếng cô gái lại to hơn. Đến 3 lần như thế cũng không thấy tiếng trả lời. Cuối cùng thì anh Th đã vào khám cho tôi. Một cái đầu đo như cái can nhiệt trong ngành kỹ thuật điện của mình được thò vào mũi mình và lừa lựa ấn sâu vào trong, thấy hơi khó chịu 1 chút. "Nuốt nước bọt nào!" , mình nuốt 1 cái càng thấy nghẹn. Anh Th chuyển sang lỗ mũi bên kia và lappj lại như thế một lần. Xong đến lượt "há mồm ra!", mình lại làm theo và "há to lên!", mình lại "A" lên 1 tiếng như ngày xưa bác sỹ lấy cái thìa đè lưỡi xuống. 
        - Bị viêm họng! 
      - Tôi thấy ông hàng xóm bị K vòm họng nên đâm sợ, lại thấy không sốt mà nhổ nước bọt đầu sáng thấy đo đỏ... 
       - Ông hàng xóm thế là may đấy!
       - Sao lại là may nhỉ?
      Không có tiếng trả lời. Anh Th gõ bàn phím 1 lúc rồi đưa cho mình sổ SK cũng mấy tờ giấy, "anh đi lấy thuốc"!
      Mình xuống nơi thanh toán. Được đưa 2 tờ đơn thuốc để ký trước. Vài phút sau thì đến 1 tờ thanh toán, đọc thấy 334.000 đ. Ngước lên đầu: tiền thuốc 36.000đ, tiền công khám 35.000đ (cũng hợp lý đấy) nhưng đến loại phí thiết bị thì có vấn đề:
       - Hút xoang áp lực thấp khoang mũi : 56.000đ
       - Nội soi tai mũi họng : 202.000đ
       Tổng cộng 258.000đ
       Như trên đã kể , anh Th chỉ làm 3 động tác trong vòng 1-2 phút chứ không đúng như 2 cái gạch đầu dòng trên.
       Nhưng rồi vì áp lực đông khách chờ thanh toán viện phí và tặc lưỡi "mình có phải trả đồng nào đâu" nên tôi đã ký vội để giải phóng ùn tắc mà không kịp chụp lại cái tờ thanh toán.
        Các bạn có thấy yếu tố tham nhũng trong câu chuyện trên không?

LikeShow more reactions
Comment
Comments
Dong Hoang Không hút áp lực thấp bác ạ. Còn thò cái cần vào mũi là nội soi đấy. Nhưng ko có soi tai, họng. :(((
UnlikeReply12 hrs
Nguyễn Tuấn Cái phí soi ở mấy BV khác cũng vậy cụ ơi, rất đơn giản nhưng phí khá cao kể cả với người thanh toán ko bảo hiểm
UnlikeReply12 hrs
Lê Thanh Từ kieu này em đang đau họng mất tiếng mà đi khám kiểu này thì vái cả nón
UnlikeReply22 hrs
Vua Lia Giá dịch vụ y tế mới tăng khoảng 2 tháng trước. Anh Dũng xem giá ở phòng khám đó. Kể cả bảo hiểm.
UnlikeReply12 hrs
Vua Lia Nếu nghi ngờ u bướu thì khám ở Bv cạnh Thanh Nhàn là được được đấy a Dũng. Món này ko chơi bảo hiểm được đâu.
UnlikeReply12 hrs
Hùng Đặng Phi Chính vì mình không phải trả nên mới bị thêm vài cái phạc đầu bờ đó bác ạ.
UnlikeReply12 hrs
Đào Việt Dũng Ý đúng như mình nghĩ, nó thanh toán với bảo hiểm XH cả những khoản không làm. Nếu phải trả tiền thì chưa chắc nó đã dám ghi thêm những cái không làm, khi đó ta sẽ xem xét và phát hiện ra, đòi loại trừ khỏi hóa đơn ngay! Suy rộng ra còn rất nhiều những ...See More
LikeReply11 hr
Đào Việt Dũng
Write a reply...
UnlikeReply154 mins
Nguyễn Trung Thành Cứ dính đến máy móc là giá cao để khấu hao nhanh vì mua quá cao
UnlikeReply132 mins
Đào Việt Dũng Lại một phát hiện chính xác!
LikeReply29 mins
Nguyễn Trung Thành Nó ăn % mà bác.Nhưng mà máy tốt còn cắn răng trả chứ máy cũ,máy Trung quốc thì cắn răng trả mà tức
UnlikeReply126 mins
Đào Việt Dũng Mình thấy cũng cao rồi nhưng không nghĩ ra cái đoạn %, chỉ tức vì ghi thêm các mục không làm....
LikeReply25 mins
Đào Việt Dũng
Write a reply...
Phạm Phúc Trinh Bác Việt Dũng Đào: Cái thò vào mũi là nội soi tai mũi họng đới, còn có thể nó có hút (xoang áp lực thấp) khoang mũi một phát mà bác không nhận ra. Bác là còn may chán, vì có khi đốc-tờ chẳng thèm nhìn, chỉ hỏi nhấm nhẳn hỏi vài câu..

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]