K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 2, 2016

ĐẾN NHÀ BẠN !

 Hôm nay cũng đã là ngày đi làm thứ 2 sau Tết rồi.Tôi quyết định sẽ đi một vòng Hà Nội. Đang chuẩn bị đi mặc dù cũng chỉ là đi còn chưa định hướng sẽ đi đâu hay nói cách khác là đi trong vô thức và tôi còn nhớ đã đi trong vô thức như thế này rồi và cuối cùng là có những bức ảnh đẹp. Đó là lần năm ngoái đi vô thức cuối cùng dẫn đến nhà ĐVD và sau đó chúng tôi lại cùng quyết định tiếp tục đi vô thức và cuối cùng con đường vô thức đưa chúng tôi tới Linh Đàm vào buổi hoàng hôn.Chúng tôi được một buổi chụp ảnh hoàng hôn trên hồ Linh Đàm. Lại nói hôm nay đang chuẩn bị chuyến vô thức đầu năm thì nhận được tin nhắn " Có rảnh không đến mình uống cà phê." Tôi " OK" và ra khỏi nhà lập tức.
HỒ HOÀNG CẦU !
     Từ khi tôi chuyển lên chung cư ở nhà hơi xa trung tâm nên các cuộc cà phê hầu như rất ít, các cuộc tự nhiên xuất hiện trước cửa nhà bạn bè một cách đột xuất với mẩu đối thoại như sau cũng rất ít.
     _ Có ở nhà không ?
     _ Có. Người trả lời yên chí và nghĩ rằng người hỏi chăc đang ở nhà hỏi để đến.
 Sau khi nghe tôi nói tiếp : _ Vậy thì xuống mở cửa đi, đang ở trước cổng nhà đây này.
Những người bạn tôi đều giống nhau là thò đầu ra cửa trên gác dòm xuống và sau khi chắc chắn là có một ông bạn đang đứng chờ mới xuống mở.
Nhiều khi sự đột ngột sẽ gây sự ngạc nhiên thích thú cho những người bạn mà mình đến chơi.
Còn hôm nay thì sẽ không có sự ngạc nhiên nào nữa.Tôi đi từ từ qua các con phố và ngắm nhìn người đi lại.Hà Nội sau Tết có vẻ chưa vội vàng lắm. Vẫn còn dư âm của những ngày xuân.Tôi đi đến gần nhà bạn .Bao giờ cũng vậy được ngắm nhìn một hồ nhỏ của Hà Nội .Mặt hồ hôm nay xanh biếc. Có một loạt trụ cầu của đường sắt trên cao nổi lên trên mặt hồ giờ cũng đã xong nên trông mặt hồ thoáng đãng như ngày xưa.Hồ Hoàng Cầu.Nhà bạn Trần Vũ Liệu nằm ở phố MAI ANH TUẤN chạy quanh hồ HC.Ở trong ngõ cách mặt hồ khoảng chục mét.
Thêm chú thích
Thêm chú thích
Bạn tôi đã mở cửa sẵn chờ tôi đến .Từ ngày nghỉ hưu Trường ĐH CÔNG ĐOÀN  vẫn mời TVL tiếp tục ở lại giảng dạy và vì vậy nhiều khi cũng bận.Chúng tôi ngồi chơi nói chuyện thì bạn Mai xuống chào và cùng trò chuyện .Vợ chồng Liệu Mai nói chung như vậy là ổn.Cuộc sống êm đềm trôi.Hôm nay Mai đi lễ với cô bạn
CHỜ KHÁCH
KHÁCH ĐÃ ĐẾN 
VỢ CHỒNG LIỆU MAI
CHUẨN BỊ ĐI LỄ CHÙA
Và sau khi chỉ còn hai chúng tôi , chúng tôi cũng lao ra đường với nhiệm vụ tìm một địa điểm ăn sáng mới cho năm mới.Và điểm đến là khu vực làng Giảng Võ.Tôi còn nhớ trước tôi cũng dã ăn sáng ở một quán CHALOTICA trong làng này và thấy ngon nên muốn để CLBAS tới thưởng thức.Tôi và TVL lao vào làng và rồi như ma trận lao vào đoạn từ đê La Thành xuống loay hoay rồi lại ra đường Ngọc Khánh. Lại quay lại sang hướng khác. Sau vài lần vòng đi vòng lại mà chịu không tìm ra quán này và tôi không tài nào nhớ nổi.Hơn nữa hôm nay các quán vẫn chưa mở nên càng khó tìm hơn. Cuối cùng cũng đã đến trưa TVL nói: _ Thôi về nhà mình cơm đã.
Và hai tay chơi về nhà TVL là gần 12h. TVL nhặt mớ rau cải : _ Cải Lạng Sơn đấy.
         _ Xào hay luộc
         _ Xào thôi.
Với tôi xào hay luộc cũng thế thôi.Nhưng món cải ngồng LS này thường tôi thấy hay luộc hơn.
TVL đưa tôi một củ màu đen bằng ngón tay cái : Ăn đi .
      _ Cái gì đấy
      _ Tỏi đen
Tôi hơi ngạc nhiên sao tỏi lại ăn sống thế này À phải rồi , tôi nói : _ Mứt tỏi à.
     _ Không phải đây là tỏi ngâm từ tổi trắng chuyển sang thành màu đen đấy. Và rất bổ.
Với những người có tuổi như chúng tôi bây giờ khi ăn uống đều thường là xem nó bổ hay không rồi mới ăn.Tôi đưa cả củ tỏi đen vào mồm và nhai từ từ , cũng dễ ăn vì không có mùi hăng của tỏi.
Liệu cho rau cải vào soong và bật bếp.Tôi theo dõi .Tay chơi này nấu theo kiểu gì không biết.Thường khi xào rau phải cho dầu vào chảo sôi lên rồi cho rau vào , mắm muối rồi đảo đều cho đến khi được. Nhưng đây lại cho rau vào trước rồi mới rưới dầu lên Tôi vẫn ngầm theo dõi .Sau một hồi đảo rau tôi thấy rau chín và thấy cũng có vẻ ngon. TVL quay sang trộn hành muối với đường và ớt, thái quả giò, lấy rau sống , nước sốt cà chua.Rồi tất cả bày lên trông rất ngon và ấm cúng.Tôi rút ra một kết luận về kĩ thuật nấu nướng là trong món xào rau thì cho dầu vào trước hay dầu cho vào sau hoàn toàn giống nhau về kết quả.Ăn món rau xào của TVL ngon ra phết.
BẾP NÚC
ĐÀN ÔNG VÀO BẾP
ĐẦU BẾP GIỎI THƯỜNG LÀ ĐÀN ÔNG 
TỎI ĐEN
BỮA TRƯA VUI VẺ !
Trên đường về trời đã nắng lên thời tiết này báo hiệu cho những ngày đẹp trời sắp tới và mọi sự hoạt động sẽ bắt đầu !

1 nhận xét:

  1. Tại nhà bạn Đặng Hưng[img]https://2.bp.blogspot.com/-mqCgCI_T9I8/VsRVGaxcveI/AAAAAAAANHw/I-vA8f8UuK4/s640/DSC_0374z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]