K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

16 tháng 2, 2016

Các cột mốc biên giới V-T mà ĐVD đã chụp được

      Nhân ngày kỷ niệm 37 năm đánh nhau dữ dội giữa quân xâm lược Trung Quốc cộng sản và nhân dân nước CHXHCN Việt Nam, mõ tôi chợt muốn xem lại các cột mốc biên giới giữa 2 nước mà mình đã đi qua, đã chụp được.

      Rất tiếc là cột mốc số 0 lại chưa đến được, nó sẽ là một mốc đánh dấu để phấn đấu. Còn lại ... tính xem nào:
- Cột mốc nơi con sông Hồng chảy vào đất Việt:

Hôm ấy đi từ Y Tý về, một mình rẽ vào cột mốc này khi đã hơn 6h chiều mà đích về là Lao Cai còn đến 50-60 cây số.
Tối sập đến rồi nên tôi không kịp nhìn và chụp các cột mốc đối ứng bên phia TQ
Ngay sau lưng chúng tôi là cột mốc số 261 trên cửa khẩu Thanh Thủy - Vị Xuyên - Hà Giang:


Còn đây là cột mốc 741 ở cửa khẩu Trà Lĩnh. Khi đó cột mốc và cột cờ chưa được xây hẳn hoi, trông lá cờ Tổ quốc còn bạc phếch, cột cờ thì han rỉ và thô sơ...:


           Đây là cột mốc lịch sử, cột mốc 108 cũ, khi tôi đến cũng chưa có cột mốc mới mà vẫn dùng cột mốc này, không biết bây giờ nó có dựng cột mốc mới ở đây không. Mà ngay từ hồi ấy tôi đã nghe dân kể chuyện cột mốc nó ở bên kia sườn núi. Cũng như câu chuyện kể cụ Hồ khi về đến cột mốc này có vục xuống lấy 1 nắm đất hôn lên... thì phong cảnh được tả về cột mốc này chẳng giống như tôi đến đây.

Còn đây là cột mốc ở thác Bản Giốc, cột mốc mới hoàn toàn, có thể nói đây là một cột mốc ô nhục của thời đại HCM...
Cột mốc này ngày xưa không có, mà nếu có thì nó phải nằm ở bờ bên kia của sông Quây Sơn này cơ!

4 nhận xét:

  1. Hoan nghênh năm mới Dũng Chít thay đổi phong cách đăng bài viết của mình! Đề tài độc đáo,lời bình và thuyết minh ảnh hay và gợi mở nhiều suy nghĩ cho người đọc. Phát huy nhé!

    Trả lờiXóa
  2. Đây là cột mốc cuối cùng trên đường biên giới Việt Trung cũng là điểm đầu tiên của bờ biển hình chữ S của Việt nam ta:
    [img]http://static.panoramio.com/photos/large/81221912.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Đây là cột mốc 1090 ở cửa khẩu Tân Thanh - Văn Lãng - Lạng Sơn"

    [img]https://3.bp.blogspot.com/-1fo9XmzNkLA/VsRne2TKdSI/AAAAAAAAE44/VWGOZHsirDQ/s400/P1680030.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  4. Đây là cột mốc mới xây thay cho cột mốc số 0 cũ, không biết cách nhau thật là bao nhiêu xa? ở Mục Nam Quan.
    [img]https://1.bp.blogspot.com/-jmj8Pil6Zyo/VsVqeyFuGHI/AAAAAAABOvo/v8PhFtjZXSQ/s640/_1680073.JPG[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]