K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

11 tháng 2, 2016

NGHĨ TẢN MẠN ĐẦU NĂM

            TRẦN MINH HẢI - K6I

        Năm vừa rồi, thần dân K6 chúng mình đã nhuận sắc đạt nhiều thứ -quý hóa quá cơ. Đầu tiên phải kể đến các khuôn mặt U70 kháu lão, tham gia vào Phin ăn liền "Tết xưa" quay ở Hoàng thành Thăng long, được phát trên tivi cho cả nước nhòm. Tớ thì chửa được hân hạnh xem, cơ mà xem tại Blog CSV K6ĐHCĐ thấy các lão hý hởn, rồi thì ra vào vất vả đóng vai quần chúng mấy hôm liền tù tì. Có sẵn tinh hoa nghệ thuật rót bia -tu tửu, vào vai ngồi quán đi nhởn… cộng với lị có kinh nghiệm thâm niên quán chị Thủy mù TBN ngày xưa.. đã đóng góp không nhỏ vào thành công của phim nhà đài. Cứ cái đà này được quay phin dài dài, thì NQ85 K6 ta tất sẽ có dăm diễn viên đoạt giải "diễn viên trẻ triển vọng" tại LH truyền hình, LH phim quốc gia
       Thứ hai là kể đến chàng rể K6 ta đóng khăn xếp áo the, râu dài kháu lão -phu quân  kiều nữ Huân. Còn mợ Huân mặt tròn - người eo, phụ việc chàng, có nụ cười nhất thị là tươi roi rói ra nhé…Hai bác ấy tác nghiệp tại gian hàng cho chữ đầu xuân tại Văn miếu - Quốc tử giám, mà nhiều đận ti vi đã quay đã phát hình. Ơn giời 2 phóng viên K6 nhà ta Thọ mom và Hồ Nam đã tác nghiệp rõ là nhanh mà không bị mang tiếng là theo voi hít bã mía, đã giăng mạng cho dân ta biết. Xa hơn chút đỉnh thì đầu tháng 10/2015 tớ đã hân hạnh leo lên phòng làm việc chàng rể quý trên, xem được cả chữ Sư phụ của người, hỏi được quá trình luyện công, luận dăm câu ba điều với anh rể tỷ như "Em học 4 năm trung văn ở cấp 2, 3 phổ thông.. chữ tàu tượng hình.. nét chữ là nét người.. chữ anh cứng cáp, tài hoa ở cái nét phẩy, thì rõ là anh thuở xưa có nhiều chị em xin chết..". Rể K6 cứ vuốt râu và tủm tỉm cười.. Nói tiếp về Thọ + Nam nhé, các phóng sự 2 lão ý viết và kèm ảnh đọc thấy thu thú. Gái K6 ta có giá từ ngày xửa ngày xưa rồi, quơ toàn những tiến sỹ, giảng viên ĐH, quan chức…giờ mới biết có thêm họa sỹ chữ, thì rõ thị là phong phú quá rồi, chị em ta giỏi thêm đa cấp rồi!
       Thứ ba là 2 tên K6I, một tên đương giữ chức TBT blog, một tên QTG dăm cái mạng. Chúng đều say mê cái món Phượt, đi dài ngày, đi xa, lượn gần, đi nhiều đẫn.. tất tần tật đểu đủ cả (tựa như món mộc tồn phải đủ 7 món, thì mới rõ là có đẳng cấp) Đợt cuối năm các hắn đi đến đâu thì toách toành toạch đến đó, rồi thì là đăng mạng kèm bài viết nóng hôi hổi ngay tắp tự. Chư vị K6 ta ngồi xem suýt soa khen ảnh đẹp quá, quả là ảnh đẹp thật thần thân, rồi thì  phục các hắn có sức khỏe hơn mình. Phục các hắn có các bà vợ tuyệt vời, tuyệt đối không ca thán thú vui tốn tiền Phượt của các chàng! Rét 2 mợ ý nằm co thiếu hơi ấm của phu quân đang đi phượt. Chúng ta  ở nhà xem các nơi mà cả đời mình chưa tới -chưa biết, ti vi chửa từng quay rất là thú vị. Ngay cả ở Hà nội này, lọ mọ các hắn đi chụp cảnh, hoa lá cành, chộp trộm con người ta xinh thế không biết.. Mình xem thấy tinh thần CCB của các hắn vưỡn nhanh như sóc, chớp thời cơ hơn cái đận thử chè chợ TBN xưa kia. Hi hi khám phá bạn mình ở đâu xa, cặp mắt liếc gái nhanh của 2 tên ngày xưa lại đắc địa cho chụp ảnh ngày nay đó nha! Mỗi tên 1 Styl: Chít bấm máy có tìm tòi, đặc tả gây ấn tượng mạnh. Nam xông xáo chụp nhiều đại cảnh, chụp chân dung đạt nhiều cảm xúc. Chít bài viết kiệm lời, Nam viết phóng sự sôi nổi tốt.
       Thứ tư là Blog Hội K6 Cơ điện K6BC11R, trong năm qua số lượng truy cập là rất lớn, Đăng được nhiều bài ảnh vô cùng phong phú, thần dân K6 hào hứng theo dõi động viên các tay viết, các phó nhòm… Ây dà có tên đã cám ơn các phóng sự cập nhật, để các tên không đi được có cảm giác như được đi! TBT Dũng chít hay suýt soa, giá như các tay viết có hạng ngày xưa máu lên 1 tý, chăm viết bằng 50% ngày xưa 1 phát, thì cứ là nổi tiếng Ginet của ĐH Thái nguyên ta. Có tranh luận, có bài sưu tầm, có tư liệu tham khảo, có các đoạn video quay xưa cho các chư vị xem lại để nhớ ra.. Nhờ giời, nhờ tất cả chư vị K6 đã chăm chút cho mạng Blog ta: vưỡn khỏe khoắn, không còi cọc 1 tý nào sất cả. 
      Ơn giời thương K6 mình! Cả khóa lúc mới vào có hơn 150 tên, thì có 1/4 tên đi lính, đều lên ông lên bà các kiểu (trừ Tôi và Hồ Nam thì chưa lên chức đó nhé) Đa phần anh hoa phát tiết ra ở lúc xế bóng chiều tà, may nữa đều khỏe.. Gia đình đoàn viên, con cháu đề huề, nhà cao cửa rộng, hạ cánh an toàn! Và có đủ sức đi nhởn với Hội K6 thường niên, túm tụm nhau ở các tụ điểm: gặp bạn bè ở xa về, đi câu cá, chơi bóng banh, đánh chén món khoái khẩu như cháo lòng tiết canh-mộc tồn, oánh phỏm như các cụ ở đó đây. Nhiều bác vẫn còn giữ phong độ rót lắm. Bằng chứng các phiên chợ tình mấy năm gần đây này: rượu ngon có bao nhiêu thì sớm rắn ráo bấy nhiêu, cuốc lủi là uống thêm, bia để làm giải khát… Nhòm ảnh chụp nội bộ, đăng mạng - cho ai không tới được, sẽ là phát đùi đen đét vì tiếc - vì thèm! Qua 45 năm rồi mà tình cảm vẫn như thưở  nhập trường ngày nào. Ánh mắt thì đong đưa tình tứ lắm, miệng thì tươi rạng rỡ như hoa nở… Thưở mượn nhau thước Lôgarit có mấy ai hình dung ra chư vị ta thời bây giờ nhỉ. Dân kỹ thuật mà thơ tuôn lai láng, văn phong tràn trề. Toàn là các "Cây bút trẻ triển vọng" của NQ85.. Đọc mạng thấy gần nhau hơn, rồi là nhòm thấy nhau "Rửa mặt thì lâu, gội đầu thì chóng", bất ngờ cười phá ra vì các lời bình loạn dí dủm, biết cho nhau là còn máu lắm đấy! Vui thật!
         Đầu năm Bính Thân, tôi nghĩ gì thì trình ra thế, nôm na hầu chư vị ợ!
                                                                                                       

2 nhận xét:

  1. Hoan hô cảm nghĩ đầu năm của TMH! Thay mặt các bạn chỉ đọc chưa còm, xin hứa với bạn năm nay chúng tôi sẽ đọc nhiều hơn, yêu cầu thì càng nhiều hơn nữa nhưng còm thì cũng chưa nhiều hơn, hãy đợi đấy! Sang năm đến Hoàng Sa nhé!
    Nay còn bận chuẩn bị đi chợ tình Khau Vai của người Kinh vào 2 ngày nữa!

    Trả lờiXóa
  2. "Hãy đợi đấy" là phim hoạt hình Nga nhiều tập, Còn sơi mới thu hồi được Hoàng sa, chợ tình Khau vai của người Kinh đến hết đời bạn có tên là "Tôi yêu K6" cũng chửa có đới bạn ợ!.Đầu năm nghĩ gì thì viết đó,chia sẽ những cái được của K6 ta năm qua,hy vọng năm Khỉ nhảy nhót này...Chúng mình có thêm nhiều niềm vui, kháu lão, khỏe ra và vẫn còn máu lắm !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]