K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 1, 2016

Chuyện phòng tôi

      Nhân đọc chuyện "Mối tình đầu của tôi" của Trần Minh Hải, mõ tôi chợt nhớ lại cái thời phòng 1 của tổ 3 lớp K6i chúng tôi, có mấy thằng chưa có tí tình nào trong hành trang lên T3 Nhất theo giấy gọi vào trường.
      Thời đó, tổ 3 của K6i có 15 người bao gồm có 2 phòng nam và 1 nữ (N.T. Thoa). Phòng trong gồm có Ngô Văn Thịnh, Đỗ Như Đôi, Ngô Văn Du, Lê Văn Thịnh, Nguyễn Chí Thanh... Tôi ở phòng đầu hồi phía đông của căn nhà do chúng tôi tự tay dựng lên sau 2 tháng trời lao động cực nhọc nhưng vui... Phòng tôi 7 người gồm có tôi, Hồ Nam, Nguyễn Danh Hòa, Nguyễn Văn Tiến, Nguyễn Bá Học, Dùng Phúc Cường, và ai nữa nhỉ...? Nhờ mọi người điểm danh hộ nốt rồi tôi sẽ kể tiếp đây!
      

7 nhận xét:

  1. DANH SÁCH LỚP K6I ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN BẮC THÁI ( 1970-1972 )
    Để phục vụ cho các bạn bình bài viết mới nhất của Dũng chít, Tôi xin liệt kê DS lớp K6I ta,mà nhiều bài đăng DS cựu SV còn thiếu.Nhờ Chít hiệu đính cho cái,ai chứ Lão này trùm nhớ dai, nhất hội K6 ta
    HÀ NỘI Lương công Thu (Liệt sỹ),Nguyễn thị Thoa,Nguyễn danh Hòa,Trần minh Hải,Hồ Nam,Lương quốc Minh,Lê bá Nguyên,Đỗ quốc Hùng,Lê bích Toàn,Ngô đăng Cửu
    H.PHÒNG Vũ xuân Viêm,Phạm trọng Hoạch
    N,HÀ Trần tiến Huynh,Đỗ như Đôi,Vũ minh Sơn,Bùi đình Thâm,Đinh thanh Hòa,Nguyễn khánh Thường (Liệt sỹ)
    V.PHÚ Nguyễn văn Tiến,Trịnh đức Dũng,Phạm quang Trang (Liệt sỹ),Lê văn Khôi,Nguyễn tiến Thi,Nguyễn văn Đồng (Liệt sỹ)
    H.HƯNG Nguyễn đình Phúc,Lý xuân Phác,Nguyễn văn Mỹ,Nguyễn văn Khanh,Ngô văn Nhật
    B.THÁI Ngô văn Thịnh,Nguyễn chí Thanh,Nguyễn thị Hiền,Nguyễn văn Vị,Bạch đình Thiện
    HÀ BẮC Nguyễn quốc Trung (Liệt sỹ),Tạ đình Nhưỡng,Ngô văn Du,Lê văn Thịnh,Trần minh Hào
    T.HÓA Lưu văn Sửu,Lê văn Thành,Quách quốc Huy
    T.BÌNH Phạm hồng Đăng,Nguyễn tân Cương,Nguyễn xuân Miễn,
    Q.BÌNH Nguyễn sỹ Dần,Ngô văn Song
    Q.NINH Đào bá Long (Liệt sỹ),Dùng phúc Cường,Nguyễn doãn Chúc,
    HÀ TÂY Trần văn Khánh,Bùi Cảm
    NGHỆ AN Nguyễn văn Thuấn,Nguyễn thị Cúc,Nguyễn công Hoan
    T.QUANG Tống đại Hồng
    LẠNG SƠN Đào việt Dũng
    Y.BÁI Nguyễn văn Đồng (Liệt sỹ)
    H.BÌNH Bùi văn Thuộm

    Trả lờiXóa
  2. Côn thiếu xin bổ sung tiếp Quảng nam Anh Vũ Bá Học

    Trả lờiXóa
  3. Tôi hỏi cái phòng tôi ở đầu hồi K6i cơ mà! Ai biết trả lời hộ tôi, nhất là những người cùng phòng chắc chắn như Hồ Nam, Danh Hòa, anh Tiến trọc.

    Trả lờiXóa
  4. Những tên mà Lão Chít hy vọng đáp lời,trừ Nam Hồ đang bận việc nhà ngoại ra,thì còn lại vắng bóng Nguyễn Y Vân trên Blog này từ thuở vua Hùng rồi.Tôi hy vọng ở các Bác khác sẽ đáp nhời,cho tôi chóng đọc bài Tình tang của lão. Thì cứ coi là tài liệu tra cứu đi ợ,giúp các bác giờ hay quên tên Đồng môn K6I lắm!

    Trả lờiXóa
  5. Trong danh sách của Hải có 1 số không phải K6 gốc:
    1- Trần Minh Hào
    2- Nguyễn Xuân Miễn
    3- Nguyễn Văn Khanh
    4- Nguyễn Văn Mỹ

    Trả lờiXóa
  6. Cuối cùng thì Hồ Nam đã lên tiếng sau khi bị "cù" và tôi đã biết chính xác Lương Công Thu cũng ở phòng tôi! Vậy là nếu thời gian cho phép, đêm mai thứ 7 tôi sẽ ngồi viết về chuyện phòng tôi, một phòng cũng khá nhiều chuyện nổi tiếng của lớp K6i đấy!
    Sơ sơ nhé: chuyện Lương Công Thu với Lê Bích Toàn, rồi lại Lê Bích Toàn với Lê Bá Nguyên, một chuyện tay 3 cũng đủ thành một phim truyện rồi phải không Trần Minh Hải!
    Rồi chuyện tại sao Danh Hòa lại là "bác sỹ"
    Rồi chuyện Hồ Nam làm "quân sư quạt mo" ra sao...
    Rồi chuyện anh Tiến Trọc thích chị 2 Thoa ra sao... còn nhiều quá!

    Trả lờiXóa
  7. Tôi ở cùng phòng với bác Nguyên từ 10/1970 đến 9/1972 trước khi đăng lính,nên chứng kiến đẫn cuối " sơ sơ nhé.." của đoạn văn Chít vừa nêu.Khi viết nhớ đâu kể đó mục 10 (đã đăng Blog này 27/10/2015 ),tôi tế nhị không đề cập tới LBT,vì sợ bạn ý đọc rồi buồn chuyện ngày xưa.Chứ tôi không làm sao quên được hình ảnh bác Nguyên 2 tay nắm tay giằng giường trên,còn LBT ngồi e lệ 2 tay vân vê gấu áo..bao nhiêu lần họ gặp nhau. ( B Phúc,Tôi,Viêm,Thâm còn lạ gì )

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]