K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

10 tháng 12, 2015

THÁNG 12 PHIÊU ĐÃNG



Những ngày này tôi hay phải  cúi đầu
Rồi thở dài , ngắm  hình Thầy hình Bạn
Rất  nhiều   đôi mắt nhìn nhau  ngao ngán
Nhạt nhòa  sắc đỏ tuổi hai mươi...

Ngày lại ngày  dòng đời sẽ lại trôi
Xuân -  hạ - thu - đông .. tháng 12 lại tới
Ám ảnh tôi  trong bóng đêm vời vợi
Dấu hỏi to dần  - vì đẩu - vì đâu

Ồ , thói  đời vẫn  nhọc nhằn  bể dâu
Thoắt trồi -  sụt cho lòng người nhàu nhĩ
Vòng kim cô đan bằng nan vị kỷ
Quẩn quanh... " to be or not to be "

Kể thuộc hoài những câu chuyện ngày thi
Những trò chơi thời trẻ trai dại dột
Hít hà mãi khen sắn khoai thơm  ngọt
Ngặt ngẽo  cười  , rơi vào chốn hư vô

Nào  ráng quên  tháng 12 hồ đồ
Còn mãi  đây  những tháng 12 hạnh phúc
Những lớp người mang  lửa  tim hừng hực
Ngẩng cao đầu về lại mái trường xưa .

                                              MCN  viết  tháng 12 năm Ất mùi 

10 nhận xét:

  1. Hay,rất hay.Cảm ơn Dũng Trác nhé.

    Trả lờiXóa
  2. Chắc chỉ còn một hai tháng (12) hồ đồ
    Rồi sẽ lại những tháng 12 tình như lửa cháy
    Gianh - nứa yêu nhau, K6 là như vây!

    Trả lờiXóa
  3. Bạn mình thời trẻ là nhà cơ khí về già có lẽ lại là nhà thơ.

    Trả lờiXóa
  4. TRỊNH VĂN XUYỀN10:40:00 11 thg 12, 2015

    Vừa ở quê lên mở thấy thơ ngay, chưa hiểu hết chưa dám làm còm sỹ

    Trả lờiXóa
  5. Sau lưng Anh là núi Bài thơ
    Cầu Bãi cháy vẫn bắc nguyên mố cũ
    Khuôn mặt đẹp trai ngày xưa giờ tư lự
    Có phải Anh buồn vì mấy cái .." not to be "

    " Ngẩng cao đầu về lại mái trường xưa "
    Trường cũ còn đây ngẩn ngơ câu hát cũ
    Tháng 12 đi vào trong trí nhớ
    Như mối tình đầu ...là mối tình câm

    Trời vẫn trong và mây vẫn xanh
    Ngồi gõ mấy dòng vui lên a Dũng nhé
    Ta đã lên Ông nhưng lại như con trẻ
    Biết đến bao giờ trở lại NGÀY XƯA

    Trả lờiXóa
  6. Hay lắm anh Trác Dũng ạ, May cho tôi là đọc bài thơ của anh, tôi lại được đọc mấy bài viết của anh Luân K5 đầy kỉ niệm. Đúng là văn thơ của "Người Cơ Điện".

    Trả lờiXóa
  7. Thân mến chào thi sỹ Dũng Trác nhé! Bạn có bài thơ tự sự hay ! chiếm được sự đồng cảm của rất nhiều người,trong đó có Thầy Huỳnh ! Những ngày này Thần dân Cơ điện cũ trên khắp cả nước ta,đã tổ chức các cuộc gặp mặt.. tấp nập đăng trên các Blog ( đăng ảnh,viết bài,cmt các hoạt động kỷ miệm 6.12.2o15 ), tự các tin các bài,các ảnh đăng đã nói lên sự thật,nói lên tấm lòng của các thế hệ CSV với mái ấm Cơ điện,nói lên tình nghĩa Cơ điện mãi mãi trường tồn ! Chúng mình "Lục thập bất đáo Đình" cả rồi, Tin ở lời Gamzatôp đi :" Nếu anh bắn súng lục vào quá khứ,thì tương lai sẽ bắn vào anh bằng đại bác!" Hoàng tử xứ Đan mạch đau đáu với Tồn tại hay không tồn tại ?! Chúng mình đã làm tròn nghĩa vụ đối với Tổ quốc đối với Xã hội,giờ vui với Gia đình.. Quỹ thời gian chúng ta còn nhiều nhặn gì nữa đâu ? Quy luật tuổi già là hay nhớ về thuở xưa,dù chỉ là những gì be bé,những gì hồn nhiên,những gì thơ ngây trong sáng.Chừ cà phê thuốc lá đi,ngâm nga chến rượu với bạn bè đi,ôn lại thuở gianh nứa thuở khoai sắn đỡ đói lòng có gì ngượng ngùng đâu..Rồi nhòm xem Tấn trò Đời.Thi sỹ bạn của tôi ơi.Thời gian này cũng là kỷ niệm tròn 40 năm chúng mình Quay về Trường ĐHCĐ học tiếp đó!Lại vui đời SV tăng hai nhỉ.Quả thực bài thơ này của Bạn làm tôi liên tưởng đện nhiều thứ,phải suy nghĩ đến nó nhiều đấy.Thơ là cam xúc ý tại ngôn ngoại mà!Hoan hô Lão Trác,chờ mong lão viết tiếp các bài sau hay như rứa !

    Trả lờiXóa
  8. Một loạt “hình ảnh sinh động” phản ảnh về cuộc gặp gỡ giữa đại diện nhà trường và các cựu thày cô tại trường ĐHCĐ ngày 6/12 vừa qua thực sự là những bức tranh buồn cho người cơ điện.
    Một bạn CSV cơ điện ở Hải phòng đã phải đau lòng khi phải còm lên Bloge “hình ảnh” thực sự không muốn có với người cơ điện: “Có lẽ đó chính là lý do ngày 6.12.2015 Bác Khiêm - cựu giáo viên đã rơi nước mắt tại trung tâm tổ chức hội thành phố Hải Phòng trong ngày trọng đại Cưu sinh ĐHCĐ Hải Phòng tổ chức kỉ niệm 50 năm ngày thành lập trường...”
    Tba nhất tôi cũng phải xin nhắc lại những lời đã còm trước đó để chia sẻ thêm cùng bạn đọc: “Là những thầy cô đã một thời là cơ điện chắc không khỏi mủi lòng vì lớp hậu sinh sao chúng nó lại “quái thai” như vậy.”
    “Đi với bụt mặc áo cà sa,đi với ma phải mặc áo giấy”vì vậy chúng ta chẳng việc gì phải vòng vo tam quốc ám chỉ làm gì.Ngày 6/12 –ngày thành lập trường ĐHCĐ vẫn mãi ở trong tâm trí của mỗi thần dân cơ điện.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. "Chẳng việc gì phải vòng vo tam quốc..." nhưng sao bạn không dùng tên thật hay mở ngoặc tên thật đi bạn?!

      Xóa
  9. Kính thưa Thầy và các bạn.
    Thực lòng , em rất cảm dộng được Thầy và các bạn dành thời gian cho bài viết này, đây là niềm động viên rất lớn cho những người đang tập viết như em.
    Em không bao giờ nghĩ mình làm thơ ( hay thy sỹ ??? như TMH hay LTD ban tặng ). Chẳng qua, chỉ mượn cách thể hiện kiểu như thế này để che dấu là mình lười viết ,( và biết đâu đó cũng là 1 cách chuyển tải được những ý nghĩ của mình khi bắt tay vào viết).
    Quay trở lại với bài này...Thật ra , dạo này đã có rất nhiều người bày tỏ cảm xúc rất lành mạnh về tháng 12 thần thánh với từng người đã gắn bó với Trường CĐ hay KTCNVB... Bởi đó là thời kỳ trẻ trai, nhiều gian khổ, đầy nhiệt huyết , dâng hiến, con người sống bên nhau nghĩa tình không có thể kể được hêt ( Ngay như chúng em , là những người đi lính, trở về thì tình cảm thầy trò, bạn bè ... lại gấp bội phần quý báu ).
    Vậy là cần lắm gặp gỡ để trước hết là đúng tình người, sau nữa là tri ân với tất cả.
    Những lần gặp đc nhau là bùng nổ và dành hết thảy cho cái đẹp, cái cao thượng. Rất nhiều năm, chúng ta đã có đc như vậy.
    Tuy nhiên, lần này đã không đc như mong muốn, dù là kỷ niệm cho năm chẵn, bao cuộc hẹn hò lỡ dở...
    Thật là đáng tiếc.
    Tất cả đã phải bận tâm , vì một thói quen tốt đẹp đã không có được như nếp nghĩ...
    Với chúng em, ai cũng có những ưu tư, chẳng qua là đã thể hiện,nói và viết lên hay chưa mà thôi. Cũng phải thông cảm cho tất cả!
    Vậy nên, em không hề dám nghĩ mình làm 1 cái gì đó khác lạ, mà chỉ nói lên nghĩ suy của mình và chỉ cho mình mà thôi.( em chợt nghĩ về bài thơ " Thời hoa đỏ " của nhà thơ Thanh Tùng - Hải phòng đã phổ nhạc ).
    Em thiển nghĩ ,không nên tranh luận dù ít dù nhiều vè cái đúng - sai, nhất là khi chúng ta đã quá lớn ( Khác với trưởng thành ), bây giờ chỉ còn lại cảm xúc , hay - chưa hay hoặc nói theo ngôn ngữ cơ điện : hợp lý ?, bởi nếu hợp lý thì tồn tại, và đương nhiên tồn tại thì hợp lý.
    Để kết lại, em luôn trân trọng tình cảm của mọi người đã dành cho và hướng về sự lớn mạnh của nhà trường; Trân trọng những Thầy cô, các bạn đã có chuyến hành hương với ngày 6/12/2015 vừa qua; xin được cúi đầu cảm khái.
    Chắc chắn rằng , với sự thân thiện ở mỗi người, chúng ta sẽ có được văn hóa cần thiết để hiểu và quý nhau hơn. Thái nguyên với ngôi trường thiêng liêng mãi là của chung tất cả. Chỉ cần nghĩ thôi, chưa cần phải lên đường ..VỀ TRƯỜNG - đã làm mình đáng yêu thêm lên rồi...
    Trân trọng cảm ơn Thầy và các bạn.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]