K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 12, 2015

NHỚ ĐÂU KỂ ĐÓ (PHẦN 22) BỔ SUNG và SỬA CHỮA



  TRẦN MINH HẢI - K6I       

       Nhân ngày 22/12 năm nay,tôi có ý định viết 1số bài về các bạn đã đi Bộ đội từ mái trường K6 ĐHCĐ Bắc thái thuở xưa.Nhưng mà bút lực của mình yếu,trí nhớ suy giảm rất nhiều.Trước đó Blog CCB Cơ điện đã có rất nhiều bài viết rất cảm động về các bạn SV ĐHCĐ ( trong đó có nhiều bài về Chiến binh K6 ta) tại chiến trường Đành điểm danh sách các bạn cùng nhập ngũ thời kỳ Chống Mỹ cứu nước 8/1971-9/1972. Số liệu dưới đây rất mong CCB,CSV K6 ta bổ sung cho đầy đủ và chính xác nhất (Về ngày nhập ngũ,ngày hy sinh,đính chính sai sót về họ tên..),để kính chuyển tới các BBT của các Blog K6 dùng ghi truyền thống và Vinh danh các bạn Liệt sỹ đời đời.

Danh sách Nhập ngũ (8/1971) đến (9/1972) của K6 ĐHCĐ như sau:(Cập nhật tới trưa 24/12/2015.Tổng số 41 người
Đợt 8/1971 gồm;Trịnh đức Dũng,Bạch đình Thiện, Nguyễn công Hoan.LS Phạm quang Trang,LS Nguyễn khánh Thường,LS Đào bá Long,LS Nguyễn quốc Trung,LS Nguyễn tiến Đồng (Lớp K6I) Lã pính San, Nguyễn văn Doanh.LS Đới sỹ Liêu,LS Đặng văn Khanh (Lớp K6A) Hán đức Thắng.LS Đặng văn Toàn (Lớp K6B)
Đợt 1/1972 gồm:Vũ văn Viêm,Phạm trọng Hoạch,Đinh thanh Hòa (Lớp K6I) Đặng văn Hưng, Nguyễn doãn Thọ,Cao văn Minh,Nguyễn văn Trường,Ngô văn Dong,Đỗ minh Tường,Lê đình Hòa, Trần bá Thách, LS Lê thanh Hưng (Lớp K6B)
Đợt 5/1972 gồm:Bùi Cảm,Hồ Nam,Nguyễn văn Tiến,Đinh thanh Hòa,Trần văn Khánh,Đào việt Dũng,Nguyễn danh Hòa.LS Lương công Thu (Lớp K6I).Hồ lê Thanh,Trác Dũng,Trần vũ Liệu,Vũ đình Trung,Nguyễn văn Phê (Lớp K6A) Trần Quỳnh,Nguyễn văn Tế (Lớp K6B)
Đợt 9/1972 gồm:Ngô văn Thịnh,Trần minh Hải,Nguyễn sỹ Dần,Bùi văn Thuộm (Lớp K6I).Đào bá Phan (Lớp K6A).Triệu Bình,Đặng minh Đoàn.LS Trần văn Hóa (Lớp K6B) 
Còn 2 bạn lớp K6B là Bùi quang Huy,Đinh lâm Thuận đi đợt nào năm 1972?
Các nội dung mà tôi viết trên đây,thì có thể không chính xác cho lắm (1 số các bạn nhập ngũ đợt nào,còn thiếu bạn nào không? ai biết thì bổ xung tiếp nhé) Xin nhờ 3 Lão Dũng chít (K6I),Thanh (K6A) Thọ mom (K6B) hiệu đính lại bản danh sách trên,cho thật  đầy đủ và chính xác! Rồi thì sau đó 3 Lão sẽ công bố Chính thức cho thần dân K6 ta biết,Tôi là CCB và nhớ đồng đội thì giãi bày. Chỉ là người sưu tầm và trình các bạn nhân ngày 22/12/2015 mà thôi
45 năm đã trôi qua,lớp người K6 ta đã sang U70 cả rồi,ấy thế mà viết tên các bạn đã Hy sinh thời Chống Mỹ cứu nước,trong đầu của tôi vẫn thấp thoáng nhớ hình ảnh của họ tại lớp K6I.Toàn là những bạn xuất phát từ trường chuyên cấp 3 như Trung, Đồng 2 bạn ấy thân nhau như 1cặp hình bóng .Đá bóng dẻo+ hát hay như Thu.Đẹp trai như Trang,Có võ và ăn nói sắc sảo như Long.Hiền lành như Thường. (Chắc là các bạn K6A,K6B đều có suy nghĩ giống tôi thôi,cũng nhớ về các bạn đã mất của lớp mình ).Thương nhớ các bạn ấy lắm! Bùi ngùi thương cảm vô ngần! Các bạn ấy có người đã về nằm trên mảnh đất quê hương,có người chưa tìm thấy mộ,dù các cơ quan có trách nhiệm và các người thân,các đồng đội CCB K6 đã bao nhiêu năm ra sức kiếm tìm! Mấy tháng nay trên các trang mạng ĐHCĐ sôi nổi đưa tin bài về xây dựng Tháp bút CĐ,về ngày 6/12/2015..Thôi thì mỗi người có cách nghĩ, cách biểu đạt chính kiến của mình.Còn tôi lại cứ bâng khuâng trăn trở với ý nghĩ : Tại sao K6 chúng ta lại có sự gắn kết mấy chục năm nay? Tình nghĩa xóm làng do chung bến sông,giếng nước,gốc đa. Tình nghĩa SV K6 bắt đầu từ cắt nưá gianh về dựng nhà,dựng lớp,ăn chung 1 giếng đào, cùng ăn uống kham khổ,cùng chia ngọt sẻ bùi với nhau. Hơn 1/4  Khóa ta đi lính lúc về,sẽ lại được cộng thêm 1/4 tình CCB bên cạnh tình CSV đã có từ trước đó.Thế là càng đoàn kết gắn bó sâu sắc thêm! Chúng ta cùng nghỉ hưu một đợt+ khi đời sống đã khá hơn ngày xưa,Từ năm 2001 K6 đã tổ chức các đợt giao lưu đi các địa phương,có các bạn đồng môn ngày xưa nay đang giữ chức vụ,với tình cảm Đồng môn K6 đã tài trợ nơi ăn chốn nghỉ và phương tiện xe cộ..Nay nghỉ hưu thì vẫn vui vẻ đóng góp tiền,tiếp tục đi nhởn các địa phương,không thiếu 1 năm nào.Mong chờ BLL a lô! Ý ới lại rủ nhau đi gặp mặt thường niên,vui như trảy hội ra! Từ 5 năm qua cho tới nay Lão Dũng chít tạo Blog K6BC11R cho chúng mình giao lưu, 2 tháng nay có thêm Blog CSV K6 Cơ điện. Thế là các trang mạng tràn trề bài ảnh để giao lưu gắn kết,giãi bày,sẻ chia mọi đẫn,mọi cung bậc cảm xúc.Tuổi già đọc các Blog của mình là sướng lắm đấy!Có hội hè,có báo điện tử K6.Ngày ta ở T Ba nhất đố có tên nào hình dung nổi hoạt động của K6ĐHCĐ hiện giờ.Vui thay!          
Lật giở từng trang Blog K6 xưa,thấy thấp thoáng 1 số gương mặt thường xuất hiện trong các hoạt động đại diện cho cho K6:HL Thanh,ND Thọ,ĐV Dũng,H Nam,ĐV Hưng,TV Liệu,PA Dũng,NT Dần,LĐ Hòa,PV Lâu,PT Họa… Tổ chức thăm hỏi tết nhất+nhân ngày 27/7 hàng năm tới các gia đình TBLS+Hiếu+Hỷ+Thăm hỏi bạn đồng môn mắc bệnh nặng nằm viện.Có người thường xuyên trên mạng,nhưng có 1 số rất đông đảo: Họ ít tham gia mạng,nhưng lại rất chăm chú đọc,gọi ĐT thông báo góp ý chân tình lắm! Tôi thầm cám ơn họ đã đại diện cho toàn thể Thần dân K6 ĐHCĐ. Tôi coi họ là những Hạt nhân cho các hoạt động của hội K6,mong các bạn CCB,CSV hãy cố gắng tham gia đều các đẫn sinh hoạt của K6 Nhà Ta!

1 nhận xét:

  1. Còn sót đấy TMH ơi.
    Lớp A còn Mã Trung Chích đi 12/71.
    Ngô Kim Tính cũng đi 12/71
    Nguyễn Như Tâm đi tháng 5/72
    ...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]