K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 12, 2015

LÊN MỘC CHÂU LẦN 3 ( Phần cuối )

BÀI TỪ BLOG CSVK6 CƠ ĐIỆN

Sau một giấc ngủ trưa thật ngon lành, cũng có thể do tác dụng của chai ba kích và món BÊ CHAO buổi ăn trưa mà ngủ không biết gì nữa.Tiếng NAG gọi : Dậy chuẩn bị đi thôi.Đúng vậy bao giờ cũng là NAG gọi.Còn tôi có thức dậy trước cũng nằm im chờ tiếng gọi của NAG. Thói quen này có từ ngày đi với NAG và có lẽ sẽ duy trì mãi mãi . Tay 63 trở nên trẻ thơ so với tay 70. Cổ nhân  có câu :         _Cụ 70 phải học Cụ 71 .
Nghe thế là ta đã hiểu.
THÁC DẢI YẾM MÙA NÀY !

Chúng tôi ra QL6 rồi thẳng hướng Sơn La đi vài KM thì rẽ trái theo con đường nhỏ ( là lối đi tắt ra con đường vào Thác DẢI YẾM ) Hơn 3km thì gặp con đường to là QL43 .Con đường này dẫn ta đi Lóng Sập một xã của huyện Mộc Châu. Đi khoảng 6km thì tới thác DẢI YẾM. Vẫn như hồi năm ngoái tôi đến.Không có gì thay đổi. Bãi gửi xe vắng lặng, Có một vài người vừa là du khách vừa là nhân viên của điểm du lịch ngồi quây quần bên đống lửa trò chuyện. Tôi và NAG gửi xe xong thì đi xuống thác .Vòng vèo một đoạn men theo bờ suối , đi một lúc nghe ầm ầm tiếng thác chảy. Có một đám du khách trẻ tuổi đang chụp ảnh dưới chân thác. Tôi thấy thác ít nước hơn hồi tháng 9 nhưng dòng thác vẫn chảy xối xả.Và vẫn chụp được ảnh là được rồi. Tôi chụp rất nhiều ảnh và theo một nguyên tắc là sau này chọn lọc loại bỏ những cái ảnh hỏng.Nhưng tôi thấy NAG lại khác.Chụp rất cẩn thận .Ngắm rất lâu , chọn góc rất kĩ rồi mới bấm máy. Cái nào đã chụp là được. Tôi lại hay chụp lung tung những cảnh xung quanh kể cả chẳng  liên quan gì tới thác.Ấy vậy mà sau này khi về chọn lọc cũng có nhiều ảnh phong cảnh đẹp ra phết.

CHIỀU VẮNG
HÒ HẸN
ÁNH NẮNG HIẾM HOI
VẪN VỮNG VÀNG BÊN BỜ VỰC
CHIỀU NAY RA ĐỨNG BÊN BỜ SUỐI VẮNG ( Lời một bài hát )
Mặt trời bắt đầu xuống núi.Cả khu vực Thác tối sầm lại , trời lạnh hơn.Chúng tôi ra về.Và cũng như hôm trước lại ra quán cơm đầu thị trấn ăn cơm. Hôm nay thấy anh chồng lại ngồi uống nước mà không đi đánh cầu lông.
        _ Một tuần ngày nào cũng đi đánh cầu lông. Cầu lông không biết có đánh không hay đánh cái gì.Có hôm em kiểm tra thấy cái vợt vẫn nguyên không tháo ra khỏi túi thì em hỏi các anh là đi đánh cái gì.
     Cô vợ người Thái ( Mà bây giờ tôi thấy quá cả người Kinh ) của anh chồng người Hải Phòng bị bỏ bùa, nói một hồi.Anh chồng ngồi yên.Anh này hiền thế , hay là có tật giật mình. Chúng tôi cũng đỡ lời cho anh :
     _ Chúng tôi ai chẳng tham gia tập thể thao thể dục. Anh ấy đi đánh cầu lông nhưng không cần vợt, giống chúng tôi đạp xe tập thể dục mà không cần xe đạp. Sáng ra hồ Tây bỏ xe đấy ngồi tán chuyện với vài ông bạn thế rồi về.
 Cô vợ nghe có vẻ thông cảm rồi nói chiều nay mưa và rét đấy nên ông ấy nghỉ đấy chứ khi thích ai cấm được kể cả bây giờ lấy thêm vợ hai, vợ ba.Ở CLB cầu lông nhiều cô lắm.
 Không hiểu có phải do chuyện trò vui vẻ mà chiều nay bữa cơm của chúng tôi lại tươi hơn mà giá vẫn vậy.Chúng tôi chào tạm biệt hai vợ chồng vì mai về HN sớm có thể không ra chào được.Vợ chồng quán cơm cũng mong khi nào lên MC lại ra hàng em nhé.
          Tôi có thói quen trước khi đi ngủ tất cả những gì không cần thiết tôi sắp xếp hết vào ba lô. Ngày mai cứ thế lên đường.Không bao giờ quên hoặc tốn thời gian tìm kiếm , không ảnh hưởng đến thời gian của mọi người.
    Sáng hôm sau trời mưa to .Chúng tôi phải chờ đến khi ngớt mới đi được.Ra khỏi Mộc Châu là đến huyện Vân Hồ.Và đây là chặng gian nan nhất hành trình của chúng tôi.Trời mưa phùn thấm lạnh.Găng tay ngấm nước tay lạnh toát. Sương mù bắt đầu dầy đặc.Chưa bao giờ mù như vậy. Đi rất chậm .Trời như tối sầm.Khi thấy đằng trước có một tý ánh sáng nhập nhòe thì liền ngay sau đó là một chiếc ô tô sừng sững ngay trước mặt.Rồi xe ầm ầm qua khỏi.Gió bạt người.Biết thế thì nghỉ lại MC mai rồi về.Nhưng chợt nghĩ NAG là con người không thay đổi những gì đã đặt ra nên tôi cũng chẳng lấy làm tiếc.
 Trời vẫn mưa,nước ngấm vào giày, người cảm thấy lạnh. Bây giờ tôi mới thấy NAG trang bị rất kĩ càng.Bộ quần áo mưa, rồi một áo mưa loại to. Rồi hai túi ni lông loại tốt để bọc giày. Ngoài găng tay cũng có hai túi ni lông bọc bên ngoài găng.Đèn xe máy của NAG có trang bị loại đèn vàng đi sương mù, đảm bảo cho xe ngược chiều biết mà tránh. Và thế là ung dung đi mà không sợ nước mưa ngấm, không sợ rét.Còn tôi thì bắt đầu thấy lạnh hơn.Tôi phải rẽ vào một ngôi nhà ven dốc ( Đường trên này hết đèo lại dốc ) để mặc thêm cái áo nữa .Cũng ấm lên đôi chút.
      Tôi cố đuổi theo NAG nhưng không thể.Mưa và mù làm tôi tự nhủ phải đi cẩn thận.Quãng đường mù trời này dài 20km mà đi mất hai tiếng đồng hồ..Qua khỏi đoạn mù trời này tôi phóng nhanh để đuổi kịp NAG.Đến xã Lóng Luông rồi qua đoạn rẽ vào xã Hang Kia mà vẫn không thấy.Tôi nghĩ thôi cứ đi bình thường.Biết đâu NAG lại tưởng tôi đi trước mà cố đuổi nên cả hai cùng không thể gặp nhau. Con đường trôi dần lại phía sau. Về đến Mai Châu thì hai anh em gặp nhau. Dừng chân uống nước nghỉ ngơi rồi tiếp tục. Chúng tôi lại vượt đèo Thụng khe rồi về tới HÒA BÌNH. Về đến đây có cảm giác như đã về đến nhà .Lạ thật.Khi đi phượt những quãng đường vài chục km ta có cảm giác chỉ vài km , kiểu như ra khỏi nhà lên Bờ Hồ chẳng hạn. Vậy nên hai anh chàng phấn khởi ăn trưa rồi tiếp tục đi.Khoảng hơn 1h chiều thì đến Ngã Tư Sở , lại nhận được điện thoại của Thọ Mom chúc mừng chuyến đi và mong được gặp.Và tôi OK ngay.Tạm biệt NAG tôi lại đến gặp các bạn trong CLB rồi mới về nhà kết thúc một chuyến phượt gian nan nhưng vui và thú vị !

1. Kể cũng lạ, vừa về nhà xong lại muốn đi ngay. Hay có ai bỏ bùa chăng.Nhưng hơi tiếc là lúc này cũng có một chuyến phượt mà mình lại bận ko đi xa được.Thật tiếc, khi thì dồn dập khi thì mãi ko có chuyến đi nào !

2. Chuyến đi vất vả nhưng mà thành công! Xin chúc mừng!

3. Cám ơn BBT K6 đã động viên. Không biết thành công hay không nhưng mà thú vị .He He !

4. Mình ko hiểu về tranh ảnh lắm nhưng rất thích những bức ảnh về con thác.

1. Cám ơn bạn Dần về lời khen về ảnh những con thác.Đây là một con thác đẹp của Mộc Châu và là một trong những thắng cảnh của nơi này.Đến Mộc Châu là ít nhất phải đến 2 nơi: Đồi chè Trái tim và Thác Dải Yếm rồi có đi đâu thì đi!

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình