K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 12, 2015

HƯ HỬ Ự Ự

("chuyện bạn cơ điện" giờ mới kể rồi "thôi"!)

        Vào lính ngày 15/9. Đúng một tuần sau là sinh nhật tuổi hai mươi của mình .
       Đêm 22/9 trăng 16 sáng trưng làng quê trung du Bắc Thái. Mình gác ca 2. Ca gác cứ 1 tiếng một. Mỗi A một tối. Mình ngồi ở bờ ao. Khuya chừng 12 giờ, sắp về đổi gác. Trăng sáng. Những bụi tre xõa tóc. Đường làng loang lổ chỗ tối chỗ sáng. Chỗ mình ngồi là bụi chuối, có con đường qua bờ ao vào trung đội 2.



         Có thằng nào đó ở trung đội 2 dìu một cô gái đi về. Gớm thật! Thằng nào mà liều thế? Đi về khuya thế mà lại có cả gái. Tội này nghiêm trọng. Tác phong quân kỉ thằng này yếu đây. Thằng này còn gì là tinh thần cách mạng để nay mai vào Nam đánh giặc nữa đây, bụng bảo dạ như thế. Đến bụi chuối nó dừng lại. Nó quay bên này ngó bên kia. Nó chùng người xuống. Cô gái cũng chừng như nín thở. Mình cũng nín thở. Nghe thằng con trai nói: Em còn nợ môn nào không? … Sịt soạt, không nghe thấy gì .
       Sịt soạt.
       Nghe tiếng con gái. Liệu anh có phải đi vào Nam không?
       Ậm ừ, không nghe rõ chúng nó nói gì .
       Nghe thằng con trai. Đứng lại đây tí, về đến nhà, em ngủ với bà chủ nhà nhé.
       Nghe đứa con gái. Bốn giờ sáng em đạp xe về trường kịp vào lớp, chả đứa nào biết em xuống thăm anh.
       Lại không nghe thấy gì, chỉ thấy hai cái bóng dính vào nhau ngay bụi chuối tôi ngồi. Chỉ thấy chúng nó hư hử ự ự. Trăng vẫn sáng, và trăng rất vô duyện ló ra đúng lúc chúng nó hư hử. Vào lúc trăng ló ra, tôi đã kéo cong tàu lá chuối che kín mình. Chúng nó cứ ư ử hự hự ngay mặt mình, chỉ giơ khẩu CKC chọc cái là vào đít chúng nó. Thời gian trôi như rùa bò.  Rồi hai đứa dắt nhau về phía B2. Khẩu súng tôi ướt sương. Tôi đi về đổi gác. Trăng lồng lộng. Trăng lành lạnh. Sinh nhật tôi hai mươi tuổi. Vào đúng lúc tôi sang tuổi hai mươi bỗng thấy mình có máu trinh sát.
       Năm sau, năm sau nữa, năm sau nữa sinh nhật tôi ở chiến trường. Có đêm có trăng cũng có đêm không trăng. Chả có sinh nhật nào được nhìn thấy trai gái ôm hôn nhau. Toàn dính vào mùa oánh nhau. Nhưng sinh nhật nào cũng nghĩ đến chuyện thằng đàn ông ôm đứa đàn bà hự hự. Khỉ thế chứ!
       Hai đứa ấy về sau chả lấy nhau. Đứa con gái ra trường làm giáo viên ở một trường đại học. Thằng con trai sau năm 75 sống sót về học tiếp rồi về TP Vinh làm kĩ sư điện . Già cóc kẹ rồi mà gọi điện cho nhau vẫn thấy nó cười He He. Hôm nào đó mình sẽ kể lại cho con trai nó (nhà ở Linh Đàm) nghe về cái vụ bố nó đi chơi về muộn.

Tác giả và nhân vật đều ở k5

5 nhận xét:

  1. Một kỉ niệm đẹp,khó quên của thời trai trẻ. Hình như tôi biết cả hai, anh Luân ạ .

    Trả lờiXóa
  2. Nhân đây góp thêm mọt chuyện có thật 70% vì lâu rồi quên, hay nhớ không chính xac.
    Vì không được đi lính như các anh trong truyệ và tác giả, nhưng thời sinh viên có nhiều kỉ niệm đẹp và đẹp ít xin kể các bạn chịu khó nghe, nếu bạn nào nhớ chính xác hơn xin bổ sung.
    Số là hồi k8 chúng tôi mới chuyển ra khu nhà 3 tầng sau hè 1973, lớp tôi ở tầng 2 nhà A1, sau đó ở phòng xép tầng1 hay 2 không chính xác lắm vì những năm cuối phòng xép tầng 2 kề cầu thang hội trường lớp tôi có anh Ngô đức Quân công nhân mỏ than đi học cùng ở với Quang đen quê Nam định lớp k8 ma.
    Có một cặp vợ chồng sinh viên không rõ nhớ k5, hay k mấy, vì lỡ rủ nhau ra đồi guột tâm sưj quá đà mà sinh ra sản phẩm là thằng cu rất kháu. Vì vi phạm nội quy nên anh chị bị kỉ luật đình chỉ học 2 năm rồi được trở về học tiếp. Hai anh chị với thằng bé được ưu tiên cho ở phòng xép. Thằng bé được sinh viên bọ tôi goi là thằng Guột theo xuất xứ. Cháu rất hiếu động, trong môi trường sinh viên bộ tôi rất thích, thi thoảng có qua cho cháu,vaf còn bày ác cho cháu là khi có cô sinh viên nào bế thì cháu cứ thò tay vào cổ áo sờ bưởi được lầccs chú thưởng kẹo. Môi trường Cơ điện hơi ít sinh viên nữ, thỉnh thoàng có vài cô bạn ở sư pham, nông nghiêp, hay y Việt bắc xuống Cơ điện thăm bạn trai. Cô bạn của chàng nào đo thấy cháu kháu, hay liền cúi xuống bế, khi thẳng người lên liênf bị cháu luồn tay vào cổ áo sờ bưởi của cô. Cô bạn ngượng quá suýt làm tuột cháu bé tron g tình trạng một tay bám vai một tay đang níu cổ áo gì. Bo tôi đứng cuối hành lang cười chảy cả nước măt. Bất ngờ thăng Guột tuột xuống chạy đến chô chúng tôi đòi kẹo . Hoảng quá mấy thằng trốn vội vào phòng.
    Các bạn nghĩ hộ tình huống này chủ hay khách ngượng hơn?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào Sỹ, con quỷ rồi chứ không phải học trò nữa! Bố mẹ thằng Guột là dân K6 tôi đấy. Hiện nay bố mẹ nó ở Sài Ghềnh.
      Mời đọc ở đây: THẰNG GUỘT

      Và đây nữa: NƠI SINH RA THẰNG GUỘT

      Xóa
    2. Cảm ơn B.B.T.K6 tôi nhớ cái sự kiện còn lại thêm thắt thêm, nhưng con người là có thật được bạn bổ chính thêm. Còn nhân vật trong truyện kể và đời thục có gì sai sót xin miễn thứ, có địa chỉ sẽ có dịp qua thăm bố mẹ và cháu Guột.

      Xóa
    3. Cảm ơn B.B.T.K6caau chuyện tôi kể đã có xác thực và thêm phần kết có hậu mà tôi vừa đọc. Cảm phiền nhân vật thực trong đời thường nếu có gì không chính xác.
      Được biết bố mẹ cháu guột là cựu sinh viên K6, và cháu Guột ( có lẽ có tên khác chư?) Đã trưởng thành có gia đình tôi mừng. Có dịp nào đó tôi sẽ gé thăm. Tôi trước mới ra trường cũng ở Thủ đức.

      Xóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]