K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 12, 2015

Chuyện đêm khuya - NHỚ ĐÂU KỂ ĐÓ (PHẦN 24)



TRẦN MINH HẢI - K6I

        K6 ĐHCĐ chúng mình thi vào  ĐH năm 1970 điểm thi đỗ cao thứ 2 sau ĐH Tổng hợp, trên cả ĐH Bách khoa. Sở dĩ tôi phải nhắc lại lịch sử 1 chút ít, để thấy rằng sức học của thần dân Cơ Điện ta cũng là khá đi ! Mà HSPT học khá, tất sẽ có vô số cái khá giỏi của các mặt khác đi kèm! K6 có nhiều giai thoại râm ran đến tận bây giờ.

       Xin thưa rằng đó là Tình Yêu đầu đời. Thú vị lắm và ít được kể lể ra đâu. Tôi cứ nghĩ vẩn vơ: Nếu không có chiến tranh, không tên nào phải đi lính, thì sẽ không có mối tình nào phải chịu dang dở… thì sẽ không tồn tại các giai thoại này của K6 ta. Bởi vì hồi ấy với lực lượng đông đảo các tên trẻ trai, với đa phần đẹp trai, có nhiều tài lẻ… thêm nữa là các cụ đã nói: ”Nhất cự ly nhì tốc độ”. Các kiều nữ K6 đố mà xuất giá khỏi cánh đàn ông cùng khóa. Tôi không nói điêu 1 tý tẹo nào cả! Bằng chứng thép cứ sờ sờ ra đấy. 
        Tại các chuyến K6 đi hội đầu tháng 10 hằng năm các lão cười ngoác mồm, các mợ
cười tủm và ánh mắt thì lúng la lúng liếng. Sôi nổi nhắc lại chuyện có để ý để tứ ngày cùng học, nhắc như câu thơ cảm thán mà Dũng Trác rên: ”Người ý nhẽ là của tôi“. Cứ vơ vào y như thật, ngày xưa nhút nhát thầm yêu trộm nhớ đố dám ho he. Ngẫm từ bài viết Tiểu đội nữ QN D76 mô tả Ngô Thịnh vỗ vai “Ăn được đấy“… rồi tối  tình tang vác thang… rồi hôm sau xếp hàng lấy cơm hát vang bằng tiếng Nga “Thời thanh niên sôi nổi”. Đến Hồ Nam viết bài như reo “Hôn được rồi“. Hóa ra chỉ có dân điện thuở ấy mới mạnh mồm thế.
        Còn dân máy ta kín như bưng, tẩm ngẩm tầm ngầm đấm chết voi ngày xưa, mạnh mồm thời nay. Khôn thật! Giờ đây toàn U70 chứ ít ỏi gì cho cam! Vẫn không dưới dăm tên máy thầm thì vào tai tôi lúc tán gẫu “Tao có bà vợ Tuyệt vời“ (tỷ như lão Trác, lão Thanh, lão Chít). Các lão K6 xưa kia đẹp trai, giờ thì đa phần béo tốt và kháu lão lắm. Các lão anh hoa phát tiết ào ạt lúc về hưu nhiều thứ: Phong độ tu rượu nguyễn y vân. Oánh phỏm tầm cỡ chuyên viên. Chăm đi hồ câu cá có cớ để đánh chén lắm. Phượt được xếp hạng chiếu trên, nổi tiếng miền bắc. Văn bày chật mạng K6BC11R. Thơ tự sự tràn trề lai láng. Bình luận các bài như Mao tôn cương bình truyện Tam quốc chí. Nhất là cái đẫn chụp ảnh ối chao cơ man là đề tài: Ngoài chụp ảnh hội họp khóa, thăm hỏi, hiếu hỷ, cảnh đẹp 4 phương 9 hướng. Cần phải có ra thì Ăn sáng cũng xoạch, đi câu cũng nháy phát! Rồi là đăng mạng?!

        Các Mợ dâng hiến tuổi thanh xuân cho Phu quân, tuổi trung niên cho Con cái, tuổi hồi xuân thì lên chức Bà + nhiệm vụ Ôsin không lương… cho nên không được nhuận sắc cho lắm?! Bên cạnh than thở mệt mỏi hầu chồng, con, cháu, sâu xa ra thì các mợ vẫn toát lên niềm tự hào ta đảm đang. Nhất là khoe gia đình mình rất chi là khéo léo?!
        Thử hỏi hơn 100 tên trai trẻ nhập học năm ấy đã có đủ can đảm mà công khai mối tình nên thơ thuở ban đầu, cho đến khi xa nhau để vào chiến trường khốc liệt, ấp ủ tình yêu, hy vọng ngày trở về gặp lại, thủy chung tình cảm tới tận giờ. Và tỏ bày lên mạng? Hiểu tâm trạng của họ thì tôi cảm phục lắm. Tôi đã được tên ấy tâm sự tất cả mọi nhẽ, vẫn biết là yêu chân thành trong sáng thì không có tội, chuyện của họ mãi mãi được phủ 1 màn sương bí mật. Nhưng mối tình ấy đã làm cảm khái biết bao nhiêu người, được sự cảm thông của các kiều nữ K6 và nhất là những tên CCB. Vô tình làm nên đặc sắc riêng, tình sử riêng mà các khóa khác của ĐHCĐ chúng ta không thể nào có được!
       Chuyện 2 tên lớp Máy đi xem phim, mà lại không phải xem phim, rồi thì leo đồi tâm sự, làm thần dân K6 tha hồ mà tưởng tượng. Lâng lâng đến đâu chỉ 2 tên đó và Giời chứng kiến! Ta chỉ biết rõ họ là Trai tài Gái sắc nhé, Chỉ tại chiến tranh mà thôi, không thì có nhẽ nên cơm nên cháo rồi?! Chắc sẽ là có Nếp có Tẻ, chứ không phải giờ đây họ chỉ lên chức Nội xịn, Ngoại xịn cùng có cả lũ con định cư trời Tây, vất vả leo tàu bay đi thăm lũ cháu hàng năm!
       Cặp cuối cùng ở lớp máy thì phải? Đã thành công khi 2 người cùng học, cùng ra trường 1 lúc đấy thôi. Giờ chàng tửu lượng còn cao và gầy trơ xương mà nàng mỡ màng ra. Rõ là thế gian được vợ hỏng chồng, I hi.
        Những ngày cuối cùng của năm 2015 tôi cứ nghĩ vẩn vơ, rồi thì nôm na ra như thế !

2 nhận xét:

  1. Trần Minh Hải nói bóng gió quá! Mà chuyện tình yêu tình ót ở ta cứ phải là nửa kín nửa hở mới khoái phải không nhỉ? Bây giờ bọn trẻ cứ có người yêu là khoe ngay mới thích còn ngày xưa chúng mình thì ngược lại, đã hôn được rồi mà cứ phải dấu kin, càng ít người biết càng khoái.
    Chắc đôi cuối cùng thì rõ ràng quá rồi, nhưng các dôi gần cuối thì phải vắt óc mà đoán đây! Mấy ảnh mà mõ blog minh họa chắc không ăn nhằm gì với chuyện của Hải kể thì phải!

    Trả lờiXóa
  2. Theo tớ biết thì Lão Chít còn rất chi là nhiều quả ảnh chụp Các lão,Các mợ ý tình tứ bên ô tô,bên bàn tiệc của 15 lần Hội K6ĐHCĐ đi nhởn.Lão Chít để dành mần chi ? Yêu cầu chèn gấp bổ sung vào bài ni đi.Chuyện các cặp yêu nhau chắc sẽ là Lâng lâng,Giời biết.Còn tụi mình nhòm ảnh xưa để Sướng!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]