K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

3 tháng 12, 2015

Bài tham khảo : Thư Ngỏ

Lời BBT: Như BBT đã thông báo, BBT đã xóa còm của "sinh viên cơ điên" trong blog K6 nhưng trên mạng xã hội FB thì "sinh viên co điện" (SVCĐ) này còn còm vào rất nhiều trang, bài. Thấy Huỳnh cũng đã phải cắt còm của SVCĐ và viết hẳn 1 bài "nói chuyện" vơí SVCĐ. BBT xin copy về đây để mọi người tham khảo:

THƯ NGỎ
FB" Sinh viên Cơ Điện" thân mến!
Sáng nay tôi vào fb,đọc được hai lời bình của em. Lời thứ nhất em nói những điều không hay về thầy H.V.(theo tôi biết thầy đang dạy trong trường), lời bình thứ hai,em mời tôi đi HP. Tôi vội xóa đi vì hai lý do : thứ nhất tôi muốn giữ sự trong lành cho trang của mình,thứ hai thầy không muốn em phải chịu "búa rìu" của những lời bình sau đó.Mà điều này thì em đã từng hứng chịu.
SVCĐ thân mến !
Em mời tôi về HP trong ngày truyền thống của trường là sao hở em ?
Nếu em là người HP,đang sống và công tác tại đây thì lời mời thật đáng quý và tôi chân thành cảm ơn.
Nhưng nếu em đang sống và công tác tại TN thì thật là khó hiểu. Vì đến ngày truyền thống, đã 50 năm nay ai cũng muốn về trường bằng tất cả tình cảm tốt đẹp nhất của mình, trừ trường hợp ở xa sức yếu hoặc một lý do khó nói nên không về mà thôi.
Lời mời của em khiến tôi liên tưởng đến ba thông báo của trường ĐHKTCN TN vừa rồi, nhất là thông báo gần đây nhất : yêu cầu các cựu giáo viên,... "cử người có tư cách pháp nhân đến trường đăng kí..."Ôi tôi buồn đến nẫu ruột, tưởng như tất cả đều sụp đổ, không còn gì nữa. Có đời thuở nào như vậy không hở trời ! Trên đời này có còn ở đâu đó như thế này không ? Đạo lý ở đâu rồi ? Cả tối qua tôi không sao chợp mắt được, tưởng như đã mất tất cả.
Nhưng rồi chiều nay những kí ức lại trỗi dậy : mái trường, đồng nghiệp, sinh viên ,những tình cảm thân thương lại tràn về. Trường Đại Học Cơ Điện TN mãi mãi ở trong tôi và bỗng tôi nhận ra rằng đây là những lời của một cá nhân không bình thường mà thôi. Mà cá nhân thì như một cơn mưa rào thoáng qua. Hết mưa ,trời lại quang, mây lại tạnh và không gian trở lại trong lành.
Cầu mong sao trời phật đưa trở lại cho cá nhân này tất cả những gì tốt đẹp của một con người,một tấm lòng nhân ái.
Còn em, SVCĐ ạ, tôi chỉ muốn nói với em một điều là: Cho dù hiện nay em là kĩ sư,tiến sĩ hay tiến sĩ khoa học; là giáo sư hay viện sĩ thì khi về quê, gặp thầy cô dạy em từ thời mẫu giáo,cấp một..., cho dù bây giờ họ đã già,tóc đã bạc, có kiến thức có thể không bằng kiến thức của con em ,nhưng đối với em họ vẫn là thầy cô và mãi mãi là thầy cô của em. Khi họ muốn đến chơi, nếu có điều kiện em hãy đến tận nhà đón, nếu không em hãy ra tận đầu làng đón họ vào chơi. Đạo lý làm người là vậy em ạ. Hãy làm những gì để các thế hệ sau noi gương em.
Thầy chúc em và gia đình hạnh phúc.


Hà Nội ngày 3/12/2015
Lê Ngọc Huỳnh



 Đây là 1 số "còm" vào bài của thầy:

Quan Duc Hau Rất ý nghĩa và sâu sắc thầy ạ.
Toi Sanhdieu
Toi Sanhdieu Chú viết hay và thấm đẫm triết lý làm người, chúng cháu ủng hộ chân lý của chú!
Ngo Y Lan
Ngo Y Lan Bài viết của thầy hay quá ạ, dù là ai đi chăng nữa vẫn phải giữ đạo lý làm người!
Đỗ Hùng
Đỗ Hùng Vấn đề thầy nêu ra là chủ đề gây bão trong cộng đồng thầy trò trường Cơ Điện. K24 sau khi bàn bạc vẫn quyết định về trường vào ngày truyền thống dù thông tin không chính thức là trường hôm ấy không tổ chức tiếp đón. Chúng con về là thăm trường, thăm thầy cô, bạn bè, bà con làng xóm quanh trường đã giúp đỡ chúng con trong những tháng năm học tập (dù hồi ấy rất lười, hay phải thi lại). Không thể vì một vài cá nhân mà quên ngày truyền thống chung của hàng chục ngàn thầy cô và sv được. Rất thông cảm với nỗi khổ của các thầy cô trong trường không thoải mái, hào hứng tổ chức tiếp đón mọi người về thăm trường ngày truyền thống.
Nguyen Thi Phuong Thao
Nguyen Thi Phuong Thao Vui that vì A vẫn nhớ tới thầy cô giáo và làng xóm xung quanh trường.
Tinh Vudanh
Tinh Vudanh Trời đất, nửa tháng trước định" phuot" đơn một chuyển TN,cũng là có dịp chào các Thầy, Cô cũ đứng ngoài ngắm trường xưa như năm 2009.
Chủ nhật vừa rồi lại nhận TB .. họp mặt cựu SVCĐ ở HP, mà lại ở TT hội nghị TP, "to" đến.. giật cả mình.
Sao cả hai nơi như.." rào ngõ" tôi vậy??!!?
Trọng Hùng Phạm
Trọng Hùng Phạm Đọc các bài Bác viết thật thấm thía, bao dung. Chúc bác luôn mạnh khỏe và có thêm nhiều bài cho mọi người.
Gold Buffalo
Gold Buffalo Cảm ơn về những chia sẻ của Bác ( Thầy ) ạ ! Quá nhân văn ạ !
Andy Nguyễn
Andy Nguyễn Ôi trời! "Yêu cầu các cựu giáo viên... cử người có tư cách pháp nhân đến trường đăng ký"! Ông nào sáng tác ra câu đó thì thật là ko đáng để e tôn trọng chút nào! Nói như vậy thì e và thầy cùng nhiều người nữa ko được phép về trường để đăng ký gì sao??? Thật chả hiểu ai mà lại nghĩ ra nổi câu đó! Với tư cách là một cựu sv của trường e thật cảm thấy buồn...
Andy Nguyễn
Andy Nguyễn Có lẽ trước khi về trường đăng ký gì đó thì phải qua Sở Kế hoạch bảo mấy ông bạn làm cho cái giấy thành lập doanh nghiệp cho nó có tư cách pháp nhân nhỉ???

Đỗ Hùng
Đỗ Hùng Tối nay ae họp bàn chuyện về thăm trường, thông tin nội bộ trường không hoan nghênh mọi người về. Thấy Lê Lương Tài phải thuê hội trường ngoài xã để làm điểm đón các thầy cô về thăm. Buồn.
Hoisinhvien Codien Haiphong
Hoisinhvien Codien Haiphong Thầy đã nhìn thấu cả rồi, đây là kẻ mượn danh bôi nhọ Sinh viên cơ điện đã bị nhiều người cảnh cáo rồi nhưng đạo đức kém quá ăn nói rồi ảnh đại diện rất vô học, thế mà sau nó lại là một vị lãnh đạo....Nhưng không sao chỉ cần mọi người tẩy chay và chặn nó ko để nó vào trang của mình. Thầy nói đúng rồi trời sẽ sáng lại thôi mà cũng sắp rồi Thầy ạ. Em chào Thầy.
Tinh Vudanh
Tinh Vudanh Có ai chỉ hộ tui SVCĐ là ai vậy. Tui thì toàn bộ K10 đều biết mà.

2 nhận xét:

  1. Em chân thành chia xẻ những bức xúc của Thầy.
    Kính mong Thầy giữ sức khỏe.
    Một tên ảo như thế viết có VH đã thấy ko đc hay vì ko đủ tự tin xưng chính danh. Huống hồ...
    Những người bạn của k6ma đc học Thầy vãn mãi giữ hình ảnh người Thày đức độ, mẫu mực, mãi cùng chúng em đi hết cuộc đời.
    Kính Thầy với tất cả tấm lòng chân thành.
    Học trò Trác Tiến Dũng K6 ma - của nhũng năm 1970

    Trả lờiXóa
  2. Em chào thầy ,em là LÊ THỊ DẦN k6MA .em hiểu thầy cũng như chúng em rất trân trọng những gì của trường CĐ thời kỳ đầu và muốn giữ mãi nó.Còn ai đó có thái độ thế nào đấy là một cá nhân. Thầy có bài viết quá đầy đủ rồi. Em kính chúc thầy và gia đình sức khỏe.
    Học trò của thầy .




    e

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]