K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 10, 2015

TÌNH NGHĨA VÀ KÍNH VIẾNG !

Cụ Hồ Ái Thanh thân sinh bạn Hồ Lê Thanh đã ra đi thứ 7 ngày 24/10/2015. Cụ hưởng thọ 88 tuổi.Suy nghĩ về việc này tôi thấy Cụ là một hình ảnh mà chúng tôi mong mỏi.
ĐOÀN CSV K6 VÀO VIẾNG
   _Thứ nhất gia đình Cụ là một hình ảnh hiếm có trong thời buổi hiện nay.Tứ Đại Đồng Đường. Từ Cụ , con , cháu , chắt ở cùng nhau trong một ngôi nhà tràn ngập tiếng cười vui.Con trai cả là bạn Hồ Lê Thanh hàng ngày chăm sóc Cụ .Hàng ngày các con các cháu đi làm .Trong ngôi nhà chỉ còn Cụ và bạn HLThanh. Dù sao đi nữa quy luật của cuộc sống chúng ta cũng không chống lại được.
   _ Thứ 2 Cụ minh mẫn đến tận cuối đời , Cụ đã thực hiện vượt mức mà nghị quyết của hội cao tuổi đề ra . Đó là nghị quyết 85 .Nay cụ mất ở tuổi 88.
CHỜ ĐÔNG ĐỦ
NHỮNG NGƯỜI BẠN CŨ 

ĐOÀN CCB CĐ VÀO VIẾNG
THẮP HƯỚNG VIẾNG
     Hình ảnh Cụ còn mãi trong chúng tôi những người bạn K6 của bạn HL THANH.Theo như kế hoạch hôm tang lễ chúng tôi những CSV K6 và các khóa cùng có mặt từ 16h để viếng và sau đó một số bạn theo xe đưa về quê an táng tại Quảng Bình. Theo về quê có các bạn :
       _Nguyễn Doãn Thọ.
       _ Hồ Nam và vợ.
       _ Phạm Anh Dũng
       _ Dung vợ Đỗ Văn Hồ.
       _ Hương vợ Lê Thanh Quang
Viếng xong là 17h đoàn xe đưa chúng tôi về ngôi nhà 196 CG đưa di ảnh Cụ vào nhà lần cuối trước khi vĩnh biệt. Đoàn xe ra khỏi HN lúc 18h30 chạy đi QB .Chạy liên tục đến &h sáng ngày thứ 3 26/10 thì đến quê nhà tại Lý Hòa Bố Trạch QB.
NHỮNG NGƯỜI BẠN LÂU KHÔNG GẶP

TỪ  TUYÊN QUANG VỀ

CHỊ EM NỮ K6
HỘI GIA ĐÌNH

CSV CÁC KHÓA CƠ ĐIỆN

LỄ TRUY ĐIỆU




RƯỚC LINH CỮU
    Xe được hướng dẫn ra thẳng Nghĩa Trang của địa phương sát biển.Gió mát lộng .Cả khu mộ là những đồi cát trắng. Ta chợt nhớ ngay câu thơ của Tố Hữu : Chang chang cồn cát nắng trưa Quảng Bình. Đồi cát và nắng gió. Bạn Tế từ trong Đà Nẵng theo chuyến xe đò khởi hành lúc 5 h sáng ngày 26/10 đến 10 h thì đến nơi.  15 h chiều là giờ làm lễ hạ huyệt Ở địa phương cũng chu đáo với người con của quê hương. Đến 17h thì lễ an táng đã hoàn tất trọn vẹn
BIỂN BỐ TRẠCH



LÀM LỄ


RƯỚC LINH CỮU

RA NƠI AN TÁNG



PHÁP SƯ KHẤN

HẠ HUYỆT
 Gia đình mời cơm của lễ 3 ngày và cảm ơn mọi người .Bữa cơm được ăn ngay bờ biển , cũng là một điều đặc biệt mà chưa chắc ta đã gặp lại.Gia đình HLT lại tiếp tục quay lại Đồng Hới ( Nơi gia đình cậu em và bà mẹ HLT ở ). Bạn Tế theo chuyến xe đò đi Đà Nẵng



NGUYỄN VĂN TẾ TỪ ĐÀ NẴNG RA

CHỜ LÊN ĐƯỜNG VỀ HN

THƯ GIÃN VỚI SÓNG BIỂN
NAG NỮ

BIỂN XANH BỐ TRẠCH

BÌNH MINH BIỂN BỐ TRẠCH _ QUẢNG BÌNH 
   Còn chúng tôi lại theo chiếc xe 36 chỗ quay về HN tạm biệt QB.  Trên đường về Đoàn cũng rẽ vào viếng Mộ ĐẠI TƯỚNG VÕ NGUYÊN GIÁP. Mỗi người một nén hương được các chiến sĩ canh gác Mộ đưa cho đến cắm và kính cẩn nghiêng mình trước anh linh của Người.Đến 5h sáng thì chúng tôi về đến HN . Tôi xuống BV Thanh Nhàn lấy xe và về nhà .Còn xe sẽ trả mọi người rải rác khắp HN kết thúc một chuyến đi tình nghĩa của bạn bè K6 !

2 nhận xét:

  1. Nếu không đi phượt Thanh Hóa từ trước thì chắc mình cũng lên xe đi Quảng Bình lắm, nếu xe còn chỗ. Nghe mọi người kể lại, cụ đã ra đi rất nhẹ nhàng, đó là phúc lớn của HLT và gia đình!
    Theo thông lệ là chia buồn nhưng sâu trong lòng tôi có sự chia vui với gia đình Thanh Thủy!

    Trả lờiXóa
  2. Các Cụ từ 85 trở lên bên Tàu là khi ra đi có đốt pháo đấy.Tuổi càng cao pháo đốt càng nhiều.Mừng cho các Cụ không ốm đau ra đi nhẹ nhàng.Chúng ta bây giờ ở cái tuổi mà phải ghi nhớ trong đầu câu " Sống khỏe chết nhanh " .Tất cả đều mừng .He he !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]