K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

22 tháng 10, 2015

THÁP BÚT _ NHỚ LẠI MỘT THỜI VINH QUANG !

Cuối cùng thì chúng tôi cũng có một buổi họp chốt hạ phương án THÁP BÚT CƠ ĐIỆN .Đó là buổi họp chiều nay tại ECOPAK.Thú thực là tôi cũng chưa tin tưởng lắm về việc xây dựng một dấu ấn để lại cho các cháu sinh viên bây giờ và mai sau còn nhớ đến các bậc tiền bối của trường vào những năm 60 của thế kỉ 20 là trường ta hồi đó là trường ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN
TRƯỜNG ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN
        Cũng chính vì sự thiếu tin tưởng này mà tôi cũng không tham gia đóng góp về các phương án xây dựng THÁP BÚT mặc dù đó là nguyện vọng của chính mình. Tôi vẫn theo dõi các cuộc tranh luận về các phương án trên Blog K10. Rất nhiều người ủng hộ cho ý tưởng này. Qua thời gian tôi thấy mọi người rất tin tưởng vào chương trình này. Và cuối cùng tự nhiên tôi cũng lấy lại được lòng tin vào tính khả thi của phương án xây dựng Tháp Bút Cơ Điện. Vì vậy hôm qua khi nhận được điện của Hùng Bò mời sang tham gia chốt hạ phương án tôi nhận lời ngay.
THÁP BÚT CƠ ĐIỆN !
Thọ Mom hẹn tôi cùng đi xe máy sang. Đúng 13h30 tôi đón Thọ tại dốc Vĩnh Hưng _ Nguyễn Khoái vì Thọ có việc gần đấy. Hai chúng tôi mò mẫm tìm lối lên cầu Thanh Trì từ trên đê Nguyễn Khoái .Mãi rồi cũng mò được ra .Đó là một con đường vòng dưới chân cầu chạy một đoạn dọc theo đê rồi rẽ trái qua mộ đoạn hơi xấu rồi lên cầu.Cầu Thanh Trì lâu lắm tôi mới đi thì thấy chật hơn. Có lẽ do đặt thêm các thanh bê tông để chia đường ra làm hai, tưởng là để phân ra làn ô tô và làn xe máy nhưng không phải cả hai làn đều như nhau cả xe máy , ô tô rất lộn xộn. Phía chiều ngươc  lại cũng vậy. Tôi chưa hiểu ý đồ của những nhà phân luồng xe cộ trên cầu. Qua khỏi cầu bọn tôi rẽ  phải đi vào con đường đẹp , hai bên là những rặng cây xanh mát.Đường nhựa phẳng lì.Đúng là nhà thầu  rất thông minh không tiếc tiền làm cho khu đô thị ECOPAK càng trở nên hấp dẫn cho mọi người khi đến đây ở cũng như những người đang lưỡng lự trước khi đến !
ECOPAK
BÌNH TÀU VÀ MÁY ẢNH MỚI
BÀN LUẬN
BẮT ĐẦU NÓNG 
TRƯA HÈ VẮNG LẶNG
       
TRANH LUẬN VỀ THÁP BÚT
KHI ĐÃ CÓ BIA 
KHÔNG NHƯỜNG
SỰ THẤT BẠI CHĂNG  ?
TRANH LUẬN ĐẾN CÙNG
NỤ CƯỜI CHIẾN THẮNG !
Đến nơi đã thấy anh  Đỗ DoãnCổn , Lê Ngọc Bảo, Bình Tàu,Một lúc thì Hùng bò xuất hiện.Rồi Phùng Văn Quang và Hiệp vòng bi đến. Chúng tôi cùng tranh luận sôi nổi.Cái tật nói to hình như chỉ có ở những người có tuổi càng được phát huy. Cả khu vực vào giờ này vặng lặng tự nhiên ồn ào hẳn lên như có phiên chợ. Cuối cùng cũng chốt được phương án Tháp Bút.Tất cả thống nhất khi lên trường thì chỉ mình Hùng Bò trình bày phương án. Và nếu nhà trường duyệt PA Tháp Bút thì nhà trường có thể chỉnh sửa và cho biết hết bao nhiêu tiền.Đây mới là vấn đề quan trọng .Hỡi các nhà tài trợ hãy ra tay. Về vấn đề này mọi người đều nhất trí chưa bàn tới hôm nay.
THỐNG NHẤT TRƯỚC KHI RA VỀ !
        Chúng tôi ra về khi trời đã xẩm tối.Vâng thứ 7 này phương án Tháp Bút sẽ được đưa lên trường.Chúng tôi cùng chờ đợi , rồi một thời gian nữa thôi THÁP BÚT sẽ đứng tại QUẢNG TRƯỜNG CƠ ĐIỆN như nhắc nhở mọi người hãy nhớ về thời kì đầu tiên mà Trường Công Nghiệp mang tên ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN !

5 nhận xét:

  1. Thấy tranh luận có vẻ ác chiến hơn CLB ĂS

    Trả lờiXóa
  2. Vì đây là một vấn đề gay cấn và quyết liệt.Để đến được ngày hôm nay là cả một quá trình tranh luận trên các diễn đàn, các Blog các khóa.Những lời khen và chê, cả những câu nói quá đà ...nhưng bây giờ như vậy coi như về phía ta là ổn.Còn lại là đối tác mà thôi !

    Trả lờiXóa
  3. Kể cũng lạ.Vẫn là bài này khi đăng trên BLOG K10 không sai một chữ thì mọi người còm bài ầm ầm.Còn đây thì thật là vắng lặng.Có lẽ không hợp khẩu vị chăng .Hay do tuổi tác mà chỉ xem thôi còn có thể có ý kiến nhưng vẫn không còm .Cũng không sao xem là tốt rồi .He hé !

    Trả lờiXóa
  4. Đọc được mấy dòng thấy lâng lâng đọc hết thấy vừa yêu vừa ghét. Chẳng cần xem tác giả là ai, nghe giọng văn thì biết ngay là bác Hồ Nam chứ còn ai vào đây. Bác cũng như mấy anh K6 sinh vào cái thời làm cho mọi người khôn. K6 là K đầu tiên trên toàn miền Bắc thi tuyển sinh vào đại học. Cho nên chọn toàn anh tài. Các bác khôn , giỏi đến già. Chắc đến chết luôn. Không cần suy diễn không cần phải hỏi gì cho mệt cứ nhìn cái tựa bác đặt cho bài này là thấy tất cả. Cám ơn anh Hồ Nam nhiều . Sao anh không đi cùng với K10 IB chuyến này - cứ ngỡ tối 21 được GIẾT bác ai ngờ hụt.

    Trả lờiXóa
  5. Chào Tuân Vịt SG.Mình có việc nhà không đừng được nên dù tiếc lắm mà đành chịu. Tưởng đợt này sẽ gặp nhau tại SG nhưng thôi dịp khác vậy .Nghe TV khen cái K6 này thấy cũng tự hào cho mình và cũng tự hào cho dân CĐ ta. Nhưng già rồi nên " Khỏe đâu đến già " vì vậy muốn làm cái gì cũng ngó trước ngó sau mà rồi vẫn không làm được, không như các khóa đàn em nghĩ là làm , làm cái rẹt là xong liền.Mình rất thích như vậy TV à !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]