K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

29 tháng 10, 2015

NHỚ ĐÂU KỂ ĐÓ - PHẦN 5

Trần Minh Hải
13.    Danh sách k6i ban đầu có 55 tên (trong đó có 4 kiều nữ xinh gái), tham gia quân ngũ chống mỹ cứu nước là 21 người (vẹt non nửa lớp) cao điểm là tối 31.7.1971 cả lớp 42 người ở lại tiễn 13 người nhập ngũ. Lớp có 6 bạn đã hy sinh là Lương Công Thu, Nguyễn Quốc Trung, Nguyễn Tiến Đồng, Nguyễn Khánh Thường, Phạm Quang Trang, Đào Bá Long. Đến thời điểm này đã có 9 bạn đã vĩnh biêt chúng ta rồi.

14.Với anh Cương thì tớ nhớ nhiều, cái đận ngày 30.4 liên hoan CCB k6 anh em vừa nom thấy nhau,
A đã cười khà khà "à thằng Hải Tô mộc đây rồi". Ngày tớ bước vào k6i thấy ấn tượng nhất là nom A da xanh mét. Rồi chứng kiến những cơn sốt rét tái phát nó hành hạ A (hậu quả chiến trường) mà thương lắm. Ở thời kỳ xơi 2 miếng bột mỳ luộc thay cơm ấy, Quản lý Cương hay say sưa kể ra cách thức nấu các món cao lương mỹ vị, ko quên mô tả chi tiết mùi vị và cách nhắm... A thì chép miệng tiêc, còn cả lũ đàn em bụng réo sôi ùng ục, nuốt nước bọt khan, nhai 2 "cái tát” nom vậy rồi A cười khà khà. Trước khi kết thúc đợt LĐ chặt nứa Quảng chu độ mươi ngày, A bô bô vạch KH “mua 1 con bê tơ còn trinh về chén liên hoan, nên bữa ăn giờ non 1 tý, dành thêm tiền để hôm ta chén món bê tái, bê sào lăn.” Bữa cơm nào A cũng phát đẫn ý ra. Lúc gặp thấy A béo ra, bụng phệ đi, phát tướng lắm.... quan trọng nhất là làn da A đã hòa đồng như mọi người rồi. Tớ hỏi mần răng da A sao đẹp rứa, A bảo do rượu bia tu nhiều nên nó sáng. Hôm ấy anh kể nhiều về công việc, về con cái bằng giọng rất chi là phấn chấn... Hôm tiễn biệt  A ở Phùng hưng mới biết đường quan lộ, đường con cái, gia tư là rất ĐƯỢC. Mấy ai trong chúng ta biết được rằng A là người khởi xướng ra cái lệ k6 ĐHCĐ nên tổ chức gặp nhau hàng năm, vào thời gian gần đầu tháng 10? Và chúng ta thực hiện từ năm 2000 cho đến nay...

1 nhận xét:

  1. Mời các bạn xem lại 1 tranh vẽ của "hoa tay K6i" để ôn lại thời sinh viên gian khổ của chúng ta nhé:
    [img]http://4.bp.blogspot.com/-JjNqswcqY8Q/Tfxw4_qLWUI/AAAAAAAAABY/wvKap2AZhwg/s640/P1010335.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]