K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

24 tháng 10, 2015

NHỚ ĐÂU KỂ ĐÓ - Phần 3



Trần Minh Hải - K6i

3.      Trong mốc son k6i ĐHCĐ tớ ghi “ SV trốn vé nhẩy tầu rất siêu mỗi khi tranh thủ về nhà, về Hà Nội”. Duy nhất có 1 người chả bao giờ bận tâm đến chuyện đó. Đố chư vị biết là ai? Người đó cùng cơ quan với bố tớ (Bố tớ bị tai nạn LĐ điện giật vào mùa mưa bão T9/1968 tại cơ quan). Tầu về Hà Nội, chị vòng qua cửa cơ quan về nhà. Tầu lên ga Lưu Xá chị trình thẻ công nhân ngành là oke gà đen. Giờ chị đã mất rồi!
 4.      ”Tình yêu xuyên quốc gia”- đó là chuyện của anh Trúc (có khuôn mặt người vượn cổ Neandectan). Được anh cho xem ảnh người yêu. Nhòm được thư Tây viết (chữ viết rất to khoảng cách dòng rộng, chứ không lê thê như ta viết dài lê thê, gửi cho người yêu nghe mùi mẫn lắm). Tớ là người duy nhất bắt gặp anh giở từ điển tra chữ để trả lời. Anh đỏ mặt dặn tôi không được nói với ai.


5.      Blog CCB - K6 ĐHCĐ khi kêu gọi viết bài về đợt nhập ngũ cuối cùng của K6 ĐHCĐ có réo tên Thịnh”Tồ”, Hải “Cam Tẩu Mã”, tớ đọc truyện ngắn nữ quân nhân C2D76 cùng trong blog trên có mô tả Ngô Thịnh K6i… "Sáng hôm sau nó về hát vang bằng tiếng Nga bài ca Thời thanh niên sôi nổi" (Tớ cười rinh ríc khoái chí). Thực hư thế nào chỉ thằng tồ mới biết. Tớ thì bán tín bán nghi sao tác giả lại viết thế, có lẽ có bột mới gột nên hồ chăng. Nhưng chắc chắn là Thịnh “Tồ” lấy vợ trẻ nhất! Đến ăn đám cưới nó, ngủ qua đêm nhà khác, sáng qua nhà nó chúng tớ chào u Thịnh để về. Cô dâu Hông trẻ măng 18t má đỏ hồng bẽn lẽn chào. Cả lũ tấm tắc “Thằng này giỏi thật, đưa con người ta vào đời sớm thế, đủ tuổi đăng kí chưa nhể. Cứ bảo nó là Tồ… không giỏi thì sao hắn ta tại vị mấy chục năm làm công tác tổ chức?

6.   Tớ tự công nhận: Trong chiến tranh chống Mĩ cứu nước K6 đi lính 1970-1972, duy nhất có tớ công tác ở ngoài Bắc. Hơn 3 năm làm lính tớ dự nhiều lớp, khóa huấn luyện nhất (Tỉ như đoàn huấn luyện F304B, lớp đồ bản, lớp hạt nhân vẽ của binh chủng thiết giáp, lớp sĩ quan dự bị thiết giáp…). Có 1 tranh duy nhất được treo ở nhà triển lam 16 Ngô Quyền-Hà Nội năm 1976. Biển đề “ Triển lãm mĩ thuật Vĩnh Phú” tình cờ tớ vào xem nhòm thấy bồi hồi nhất đời tớ! 
  
      Xin kết thúc ở đây, xin nhường sân cho các văn bút như: Dũng Chít, Thọ Mom, Hồ Nam và các vị khác viết tiếp những bài cùng chủ đề này. Cảm ơn Dũng Chít đã xem và cho đăng lên blog K6 ĐHCĐ (Chít nhớ chèn thêm 1 số ảnh để chư vị đọc thư giãn mắt! Xin chư vị cho nhận xét, Cam Tẩu Mã xin cảm ơn trước.

       Trần Minh Hải
       33/148 Trần Duy Hưng-Cầu Giấy-Hà Nội
       0989643856

2 nhận xét:

  1. i hi,thịt gà phải có lá chanh,cám ơn Dũng chít đã bỏ công chọn ảnh...làm món ăn của Tô mộc dậy mùi,.."mần răng mi có nhiều ảnh độc rứa hề" OK gà đen TBT,Cứ là tưng tửng giúp tiếp phần sau nữa hí

    Trả lờiXóa
  2. Bấm vào chứ pử đây để xem tiếp

    Ở ĐÂY

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]