K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

4 tháng 9, 2015

NGÀY MƯA VỚI RƯỢU NGON !

Đã thành thói quen mỗi khi chuẩn bị có khách là vợ lại dọn dẹp nhà cửa.Mặc dù hàng ngày bao giờ vợ cũng có ít nhất là một tiếng đồng hồ để làm việc này. Đó là tưới cây quét dọn nhà cửa, lau bàn ghế...Nói tưới cây thì nghe có vẻ ghê nhưng đúng là tưới cây hoa.Ở trước cửa nhà có hai hàng bụi cây hoa chạy dài theo tường nhà.Sau đó quét sân ( là khoảng rộng trước cửa nhà ), và thói quen quét rộng sang cả của nhà bên cạnh. Tôi nói sao lại quét cả của người ta vậy, liệu người ta có đồng ý không. Vợ chậm rãi nói ai chả đồng ý , quét hộ còn gì nữa mà hơn nữa bên đó không sạch thì nhà mình có sạch trông cũng không được sạch hẳn. Tôi cũng đồng tình với quan điểm này. Sau khi xong đoạn trước cửa nhà, vợ đi lên gác thượng, qua các tầng vào phòng tắm lấy quần áo bẩn mang lên giặt.Sau khi bấm máy giặt lại bắt đầu tưới cây và quét dọn trên sân thượng Sau khi xong ngồi nghỉ chờ lấy quần áo ra phơi.Sau đó xuống nhà và lao vào bếp nấu nướng đồ ăn sáng cho cả nhà. Vâng công việc đó của vợ ngày nào cũng như ngày nào, chu kì cứ lặp đi lặp lại đến nỗi cả nhà từ bố đến con thấy đó là bình thường , thậm chí còn trách mẹ nếu như không thực hiện hoàn hảo việc này
NGỒI CHỜ ĐÔNG ĐỦ !
. Từ hôm qua sau khi nghe tôi thông báo : _ Ngày mai CLBAS sẽ ăn sáng tại nhà mình.
      _ Có mấy người và định ăn gì. Vợ hỏi ngay với tinh thần chuẩn bị
      _ Khoảng chục người và ăn chắc là Chalotica thôi. Món này hợp lí để uống rượu.Như lần trước em làm ngon đấy.Mọi người đều khen.
Tôi nói nghe cứ như là nịnh vợ nhưng không phải, lần trước mua được chỗ lòng ngon nên ăn ngon , hơn nữa nhà làm nên đảm bảo vệ sinh sạch sẽ. Ngồi nhà ăn rộng rãi hơn quán.
Vợ nói : _ Anh lau mấy cái quạt đi bẩn rồi, có khách là phải sạch sẽ không người ta cười cho.Còn em vào chợ đặt trước lòng để sáng mai lấy sớm cho ngon.
Chợ mà vợ nói đây là chợ Ngọc Hà.Bà con bán hàng trong chợ vợ quen gần hết.Người là bà con, người thì quen do tính xởi lởi của vợ. Cho nên nhiều khi có công có việc cũng tiện.
Tôi cũng hì hục lôi hai cái quạt cây ra tháo để lau rửa. Rõ ràng mới có khách hôm trước vậy mà bây giờ bụi đã bám đầy phần cánh và bảo hiểm.Nhưng cũng nhanh thôi tôi tháo cánh và khung bảo hiểm của cả hai cái rồi cho nước vào chậu , hòa xà phòng xong ngâm 10 phút lấy ra rửa sạch .Lau khô lắp vào trông như quạt mới , bật lên ngồi mát rượi.
    Sáng nay lúc 6h trời mưa to. Tôi lo không biết mọi người có đến đầy đủ không, lo thì lo nhưng tôi nhớ có lần mưa to đường ngập , nhiều đoạn bị tắc , điểm ăn sáng tại Minh Khai vừa xa vừa đông. Vậy mà đúng 7h 30 vẫn có mặt gần đầy đủ. Còn một số do bị tắc ngập  nên đến muộn.Vậy hôm nay đã ăn thua gì.Đúng vậy mới 7h15 người đầu tiên xuất hiện đó là Trần Vũ Liệu.Chưa dựng xe xong đã có người kế tiếp là Lê Đình Hòa .Hai người vừa ngồi xuống ghế ở tầng một để uống nước thì chiếc xe máy thứ 3 lao tới.Phạm Anh Dũng đèo anh Cấp.Chưa kịp dựng xong xe thì phía bên trái cánh cửa không một tiếng động Hồ Lê Thanh xuất hiện.Tay này đi xe buýt.Rồi thứ tự Lê Ngọc Bảo cùng Lãng đến.Bảo nói : _ Báo cáo em đã hoàn thành nhiệm vụ CLB giao. Đưa người và rượu đến.
LÊ NGỌC BẢO VÀ LÃNG !
HỒ LÊ THANH
ANH CẤP VÀ PHẠM ANH DŨNG
Người tức là Lãng. Rượu là chai rượu ngoại mà Lãng đi du lịch châu Âu mang về đem đến mừng CLBAS. Lúc này Đỗ Văn Hồ cũng xuất hiện Người gần cuối cùng là Bình tàu. Vậy người cuối cùng là ai. Đó là Thọ Mom.Anh chàng này vẫn còn đang trên xe buýt. Chúng tôi cùng lên Tầng 2 nơi đã bày ra 2 mâm và rượu.Mọi người vui vẻ nâng cốc chúc mừng sức khỏe.Chúc cho mọi người luôn vui.Chúc CLBAS đoàn kết. Nghe tiếng chuông. Chắc là Thọ Mom. Đúng thật tay chơi ồn ào từ ngoài cửa. Mọi người để cho Thọ chào bàn một chén và theo như kế hoạch đã bàn sẵn tôi đứng lên phát biểu:
BÀY MÂM 
BẮT ĐẦU 
BẮT ĐẦU 
TRẦN VŨ LIỆU CÓ LỜI VỀ 40 NĂM TUỔI ĐẢNG

CÙNG NÂNG 
      _ Hôm nay thay mặt anh em trong CLBAS xin phỏng vấn Thọ Mom với danh nghĩa PCT Hội CƠ ĐIỆN HN về những thắc mắc của anh em về Hội CĐHN , có được không.
    Thọ mom đứng dậy trả lời xin mời cứ việc .Tôi nói tiếp:
     _ Vấn đề thứ nhất: Hôm đại hội hội Cơ Điện HN số quà của Bánh kẹo HN còn thừa thì giải quyết như thế nào.Và PCT có được ưu tiên thêm gói bánh nào không.
     _ Vấn đề thứ 2 là sao ko thấy vinh danh các nhà tài trợ và số tiền tài trợ đó sẽ được chi tiêu như thế nào PCT có biết ko.BCH đã tổng kết Hội nghị chưa?
     _ Vấn đề thứ 3 Ai bầu BCH CĐ Hội nghị trù bị như thế nào, hay chỉ là một số người mà thôi.
Thọ đứng dậy nói " Tôi ko trả lời "
Mọi người phản đối rầm rĩ .Có ý kiến:
      _ Hôm trước K6 họp và cử 4 người đi dự ĐHHCĐHN trong đó có Thọ.Vậy bây giờ Thọ phải có trách nhiệm báo cáo lại cho mọi người.
Trước những ý kiến xác đáng đó Thọ đứng dậy và nói tôi xin trả lời:
    _ Xin trả lời mọi người là : Số bánh kẹo thừa vài trăm hộp tôi cũng không nhìn thấy nó đâu.Bản thân tôi còn không có lấy một hộp nào chứ đừng nói được thêm do số bánh kẹo thừa. Còn tiền tài trợ và các vấn đề khác chưa thấy CHỦ TỊCH hội CĐHN triệu tập họp tổng kết. Cho nên những vấn đề về tài chính chi tiêu trong đợt đó tôi không biết.
Có ý kiến : Đề nghị Thọ mom thu gom ý kiến thắc mắc của anh em để phản ảnh lại cho CHỦ TỊCH hội CĐHN biết và trả lời.
THỌ MOM
CHÀO BÀN
TRANH LUẬN
PHẢI ĐỨNG DẬY THÌ CÂU NÓI MỚI CÓ TRỌNG LƯỢNG !
LÊ NGỌC BẢO KHÔNG CHỊU
GÓC NÀY VẪN BÌNH YÊN 

CHUẨN BỊ BÙNG NỔ !
ĂN Đà
ĐỒ UỐNG _ THẾ MÀ HẾT !
ĐẶNG HƯNG _ DOÃN THỌ 
TRỜI VẪN MƯA !
CÂY LỘC VỪNG XANH LÁ VÀ NỞ HOA ĐỢT HAI
THỌ CHỈ ĐI ĐÂU 
XOA DỊU !
Cuộc ăn sáng đến hồi cao trào với việc đổi ngày thành lập của trường.Liệu dấu ấn của Hiệu trường PQT có là dấu ấn son đẹp đẽ trong lòng người CƠ ĐIỆN hay là dấu ấn không hay. Thật bi hài cho tất cả.Tất cả là một sự chuẩn bị kĩ càng cho chuyện này và sự ra đời của QĐ đổi ngày thành lập vô hình trung đã gây sự chia rẽ sâu sắc cho thần dân CĐ. Sau này khi HT khác xuất hiện tôi nghĩ rồi cũng có ngày người ta sẽ quay lại ngày 6/12 .
Tuy là tranh luận nhưng không ai quên gắp , nhìn trên mâm thức ăn cũng gần hết, rượu cũng hết,Mọi người chuyển sang ăn cháo nóng và kịp nhận ra cháo tiết ăn nóng sao mà ngon vậy. Mồ hôi mồ kê nhễ nhại.Cũng may hôm nay là mát trời đấy. Tuy vậy sau một hồi tranh luận mọi người cùng thống nhất là bật điều hòa lên cho mát để mà tiếp tục tranh luận.
Gần 10h sáng .Không khéo ăn sáng xong về đến nhà là đến giờ ăn trưa là vừa. Trước khi chia tay chúng tôi thống nhất mấy vấn đề sau:
    _ Ngày mai cả CLBAS sẽ đến 183 HHT lúc 11h để tham dự cuộc vui liên hoan của Hội TỰ SƯỚNG đợt lên trường vừa qua.
    _ Thứ 6 tới sẽ dự cuộc vui liên hoan 40 năm tuổi Đảng .Khổ chủ là Trần Vũ Liệu. Cụ thể sẽ nhắn tin sau.
   _ Sau đó sẽ là cuộc vui liên hoan 44 năm tuổi Đảng. Khổ chủ là Lê Đình Hòa.Cụ thể sẽ nhắn tin sau.
CLBAS cũng nhắc những người 30 năm tuổi Đảng chuẩn bị tổ chức liên hoan : Đỗ Văn Hồ , Hồ Nam, Phạm Anh Dũng vv .
  Mọi người đều vui vẻ chờ đến lượt mình.
Buổi ăn sáng kết thúc trong vui vẻ và đoàn kết.Trời lại nắng lên đẹp đẽ. Chúng tôi nhìn thời tiết và chuẩn bị cho đợt câu tuần sau chắc sẽ vui đây.

8 nhận xét:

  1. Một bữa sáng vui vẻ nhưng điếc cả tai vì mấy thằng nói to quá. Bận sau nên quy định nói có độ ồn không được quá 100dB (đê xi ben) vì 115dB là đã thủng màng nhĩ. Nhưng nói to nghĩa là nó còn khỏe đấy, cũng mừng cho cả hội đa số vẫn còn ăn to nói lớn.
    Món chalotica ngon, rau đầy đủ. Nhưng để có được bữa ăn ngon này bà chủ nhà cũng phải khá vất vả để phục vụ được hơn chục thằng "vô tích sự" này. Đây, ảnh tất bật của bà ấy đây.
    [img]http://i1118.photobucket.com/albums/k616/caoluong54/14e5bba2-880a-4521-a72e-2c2eca5610d4_zpsxr44enaj.jpg [/img]

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng là vất vả đấy nhưng mình biết bà chủ nhà rất vui và sẵn sàng vất vả để được đón hơn " chục thằng vô tích sự " đến ăn , uống và cãi nhau à quên tranh luận ầm ĩ cả lên. Người đi đường phải dừng lại lắng nghe xem trên tầng 2 của ngôi nhà này đã xảy ra chuyện gì.Họ đâu biết tuy tranh luận vỡ mặt về những vấn đề nóng hổi của thế giới , của quốc gia, của trường ĐH đến mức độ đỏ mặt tía tai , thậm chí chỉ thẳng vào nhau nhưng khi kết thúc bữa ăn sáng là những cái bắt tay , những nụ cười thân mật hẹn gặp nhau trong tuần tới.Tinh thần sảng khoái , ha ha thật là vui cái tuổi này !

      Xóa
  2. Rượi uống vô tư,tranh luận như mổ bò đủ chuyện trên trời dưới biển nhưng cuối cùng vẫn trở về cái chuyện ngày thành lập trường. đa số anh em hy vọng ngày 6/12 sẽ có lúc được trả lại cho mọi thần dân cơ điện.
    [img]https://encrypted-tbn3.gstatic.com/images?q=tbn:ANd9GcQT_w2-S0ROEu0HBzi_juL_08xyg-jhdR-UVbsWYUXJ3lwjnQn8h6rlUK7K [/img]

    Trả lờiXóa
  3. Mọi người đều biết rằng vấn đề ngày thành lập trường sẽ là một cuộc tranh luận triền miên không bao giờ đến đích. Bởi vì sao, vì chính lí lẽ đưa ra để đổi ngày thành lập không có sức thuyết phục.Hơn nữa những người ủng hộ cho việc này đều dựa vào việc Chính phủ không có văn bản nào cho ngày thành lập một đơn vị hoặc một sự kiện.Vậy việc đó sẽ do người đứng đầu quyết định.Cho nên chúng ta cùng nghĩ tới một điều khi người đứng đầu đã được đổi là người khác thì họ sẽ lấy quyền của mình để chọn một ngày thành lập thứ 3 nào đó ngoài 2 ngày 6/12 và 19/8 chăng. Điều này là có thể. Trong xã hội bây giờ chúng ta phải hiểu rằng " Không có gì là không thể "

    Trả lờiXóa
  4. Các bác CLBAS ăn mừng to thế !

    Trả lờiXóa
  5. Chào bạn Sinh Nguyen. Đây là ăn sáng thường kì mà đến lượt mình tổ chức chứ có gì đâu mà ăn mừng. Rượu thì mọi người có gì góp nấy. Chủ yếu là gặp nhau.Trong CLBAS cũng có nhiều quan điểm khác nhau nhất là về việc đổi ngày thành lập trường CĐ. Nhưng cũng vì vậy nên có những cuộc tranh luận nẩy lửa .Và cuối cùng là không ai chịu ai. Tuy nhiên cuối bữa mọi người vẫn vui vẻ đoàn kết và chờ đến buổi ăn sáng kế tiếp. CLBAS là vậy.Tự do thoải mái và không áp đặt !

    Trả lờiXóa
  6. Thời buổi bây giờ "không có gì là không thể"- Đúng vậy đấy! Và vì vậy : sau "bây giờ" thì cái gì cũng có thể nữa mà ! Năm 1945 dân CM ta giành chính quyền cơ bản xong ngày 19/ 8 nhưng ngày Tuyên ngôn độc lập lại là ngày 2-9-1945 và từ đó ta gọi ngày mồng 2/9/1945 là ngày Quốc khánh- đó là ngày thành lập chính thể nhà nước VNDCCH mà nói tắt là ngày lập nước- Trong khi đó đất nươc Việt nam này đã có hàng mấy ngàn năm và chỉ riêng vấn đề Tuyên ngôn thôi thì các cụ nhà ta cũng đã tuyên ngôn mấy đỏ rùi.. ví như năm nào đã đã hô " Nam quốc sơn hà Nam đế cư.....".Dẫu vậy không ai có thể sửa được ngày mồng 2-9-1945 không phải là ngày quốc khánh của dân Nam thời đại hiện nay cả; Chưa ai bảo ngày Quốc khánh nước Nam ở vào thời nhà Lý được! Tôi chỉ dám nói là " chưa" thôi chứ biết đâu một ngày nào đó mấy ổng to gan đặc mật Cơ Điên nhà ta hay hậu duệ của các ông mà phất lên cầm quyền coi chừng các ông rủ nhau lên "Đầu Trâu" hay ngồi cạnh quán Thủy Mù xưa ra Nghị Quái bảo Quốc Khánh Nước ta là ngày cụ Lạc cưới bà Âu..thì con cháu chúng ta cũng chịu theo cái ní sự kiểu Tờ-ba- nhứt nọ. Bấy giờ chính các ông đang đọc và viết Bờ-lờ..hay đang xơi chalotica ở Hà thành sáng qua cũng đã ngậm cười nơi chín suối rùi còn đâu mà cãi, mà bảo " năm xưa tao có dạy bảo con em tao vậy đâu !? Chúng nó sáng tạo đổi mới ra đấy chứ...!! Ha Ha! Lịch sử dẫu sao cũng chỉ là lịch sử và sử cũng do con người ghi chép ra thôi mà !
    - Xin lỗi đã mang hơi nhiều rau răm vào bàn ăn sớm của các bậc U6x..mong các cụ xá cho- VLC mà !

    Trả lờiXóa
  7. Bạn OanhsK8mb nói đúng. không ai có thể sửa ngày độc lập 2/9/1945 được.Vì vậy ta có thể hiểu là ngày 6/12 là ngày của trường CĐ. Ấy vậy mà vẫn có thể đổi ngày đó sang 19/8. Cho nên không có gì là không thể. Và mình muốn nói đến tính truyền thống là không còn.Vì vậy thì cớ sao ngày 19/8 lại sẽ không đổi khác,Và chúng ta sẽ chờ đến ngày đó. Không có gì là không thể !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]