K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 7, 2015

DU LỊCH MIỆT VƯỜN MIỀN TÂY NAM BỘ

Dạo chơi Sài gòn  vài ngày, sáng nay sau khi café xong đứa cháu đèo tôi ra phố Phạm Ngũ Lão đặt  tour đi miệt vườn miền tây ,con phố này của Sài gòn giống như mấy phố cổ ở thủ đô Hà Nội là nơi hội tụ các đơn vị chuyên làm dịch vụ du lịch & vận chuyển hành khách  đi lại trong nước và  nước ngoài.
Xe OTo đi tour miệt vườn miền tây nam bộ

Tới trụ sở một công ty làm du lịch tôi đặt tou đi miệt vườn miền tây cho ngày hôm sau,cô nhân viên trực tour không cần xem sổ sách trả lời luôn -Ngày mai hết chỗ rồi chú a.
-Cháu xem có tour nào có thể ghép thêm được không.
-Ngày mai các tour người việt mình đăng ký đi đã khớp rồi, chỉ còn tour của một đoàn Tây là còn vài chỗ nếu chú đi cháu sẽ ghép với đoàn luôn. 
Tôi nghĩ đi với tây hay ta cũng như nhau cả nên quyết định lấy vé đi ghép với đoàn nước ngoài luôn ,rất may  số lượng vé xe còn trống còn đủ với số lượng người tôi đăng ký đi.
      Sáng hôm sau trước giờ xe chạy chúng tôi đã có mặt tại điểm hẹn.Đúng giờ xe chạy -8h30  xe xuất phát tại phố Phạm Ngũ Lão đưa chúng tôi rời Sài gòn đi miền tây nam bộ, xe đi được khoảng 5 phút thì một cô bé người nước ngoài ngồi ngay trước tôi đứng dậy tiến lên đầu xe với dáng vẻ vội vã gặp  hướng dẫn viên du lịch xì xồ gì đó rồi thấy lái xe vội tấp xe vào ven đường dừng lại,một lúc sau có một thanh niên nhảy lên xe đưa cho hướng dẫn viên một chiếc ví rồi  xuống xe luôn, ngay sau đó  người hướng dẫn viên chuyển ngay cái ví  cho cô bé người nước ngoài.
     Sau này trên đường đi tôi được hướng dẫn viên cho biết cô bé người nước ngoài sáng đi  taxi từ khách sạn  đã để  rơi chiếc ví trên xe,vì taxi  do khách sạn gọi nên khách hàng  luôn được bảo đảm an toàn  về mọi phương diện khi đi trên  xe.Qua sự việc trên  tôi thấy đây cũng là kinh nghiệm quý báu cho mọi người khi cần sử dụng phương tiện taxi nhất là ở những nơi mình đang đi du lịch.
     Tour miệt vườn của chúng tôi lần lượt qua các phường xã ,xóm ấp của các tỉnh Long An.Tiền Giang,Bến Tre,,Cần Thơ,Châu Đốc .phương tiện đi lại trong những ngày đi tour đa dạng bằng nhiều hình thức- ÔTô có, đi bộ có và sử dụng ghe,thuyền  trên các dòng sông Tiền Giang,Hậu Giang cũng nhiều.
    Ngồi lướt thuyền,ghe trên các dòng sông,kênh rạch của đồng bằng Nam bộ,tiếp xúc với cuộc sống của người dân  tự nhiên tôi hồi tưởng tới  cái thuở còn đang cắp sách đến trường.Sách đã nói,thầy đã dạy và giảng giải  con người Nam Bộ của đất nước VN được thiên nhiên quá ưu đãi và chiều chuộng,cuộc sống thường ngày của họ không phải lo toan gì cả -đất mênh mông màu mỡ  hoa màu cũng tốt tươi tự nhiên,kênh rạch ngang dọc quanh xóm ấp  khi nào muốn nhậu chỉ cần thả cần thả lưới  là có tôm cá nhậu liền.

Đất trời,khí hậu đồng bằng sông Cửu Long cũng thật dễ chịu- thoáng mát và liên tục có gió thổi,thiên nhiên ưu đãi quá mức như vậy  nên  con người đất phương nam tôi có cảm nhận có gì đó hiền dịu mát tính và hiếu khách.
Liên tưởng tới những hình ảnh của bạn HN đã ghi lại  về cuộc sống của người dân bản địa nơi địa đầu tổ quốc tôi chắc ai cũng phải chạnh lòng tại sao ông trời lại bất công thế.

Tạm biệt tour du lịch miệt vườn sinh thái miền tây nam Tây cũng như  Ta đều cảm thấy mĩ mãn,tuyệt vời.
Nếu có điều kiện ,dù ít đi dài  hay ngắn ngày tôi nghĩ  nên một lần  lướt ghe thuyền trên kênh rạch sông ngòi của đồng bằng sông Cửu long để thấy được cái ưu đãi của đất trời  với người  Việt,còn CLBCC nếu thu xếp mỗi năm  vào đây sinh hoạt đôi ba lần chắc chắn là vô địch thế giới về câu cá luôn.)

 Chùa Vĩnh Tràng Mỹ Tho-Tiền Giang

Chùa Vĩnh Tràng Mỹ Tho-Tiền Giang

Xuồng du lịch tour miền tây trên sông Cửu long

Xuồng du lịch tour miền tây trên sông Cửu long

Du lịch miệt vườn

Du lịch miệt vườn-đi bộ

Du lịch miệt vườn-đi bộ

***
Đàn ca tài tử Bến Tre phục vụ doàn du lịch miệt vườn

 Cô gái Bến Tre ở miệt vườn

Du lịch sông nước bằng ghe thuyền 
trên kênh rạch tỉnh Bến Tre

***

*****

 Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ


 Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ


  Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ


  Chợ nổi Cái Răng Cần Thơ


 Hoa súng trong miệt vườn

 
*****

    
Cô bé người nước ngoài cùng tour cao khoảng 1m9








9 nhận xét:

  1. Tua du lich với Tây khác với ta ở chỗ nào? Nên theo tua Tây hay Ta? Tua đi mấy ngày để còn chuẩn bị đồ mang theo. Quả thực là ở miền Tây nửa tháng nhưng mình chưa luồn lách bằng thuyền nhỏ trên kênh rạch. Chỉ mấy lần đi tàu cao tốc và xuồng cao tốc, cảm giác mạnh chứ ít thấy thư giãn nhẹ nhàng, có lẽ là thử thách thì đúng hơn!

    Trả lờiXóa
  2. Hùng đầu bạc13:29:00 9 thg 7, 2015

    Tua du lich Tây khác với tua du lich ta đấy chứ pac.
    Chắc chắn mấy tay hướng dẫn viên phải lịch sự hơn, nhẹ nhàng hơn, chu đáo hơn...
    Nhưng cơ bản nhất, là với trình tiếng Anh như quân ta, có lẽ như là đi du lịch kiểu Xã Đàn..., tức là mấy tay du lịch nói gì, mình cũng chẳng hiểu, mà có hỏi, nó cũng nói lướt qua, vì khách chính của nó là khách nước ngoài, nó chỉ nói và nghe tiếng Anh thôi.
    Còn đi luồn lách trên kênh rách bằng xuống ba lá thú lắm, lúc ấy pac nhớ hát mấy câu trong bài hát: Con kênh xanh xanh, hoặc Vàm Cỏ Đông:
    "Thuyền ai lướt qua hàng chuối ven bờ kênh..." sẽ tăng cảm giác lâng lâng khi thấy xuống tròng trành bên hàng cây rủ xuống kênh...
    Nhưng đẹp hơn cảnh đội là là cảnh mặc áo bà ba sẫm màu, đội mũ tai bèo chèo xuồng sẽ cảm nhận hay hơn hẳn.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Mình đi tour miệt vườn miền tây cùng với đoàn nước ngoài chỉ là vô tình ,không chủ định.mấy ý Hùng bò nói là đúng.sau tour đi cùng với đoàn Tây mình thấy mấy điều cần tổng kết như sau:
      Ưu điểm:- Con người lịch sự,đàng hoàng,nhẹ nhàng,không ồn ào và đầy sức sống.
      -Nếu giao tiếp được bạn sẽ hiểu thêm cái cảm nhận của Tây khi sang VN du lịch và khi đó mình sẽ thấy chuyến du lịch có ý nghĩa và giá trị lên nhiều.
      Nhược điểm: -Lượng người nước ngoài nhất là người phương Tây thông thạo tiếng Việt không nhiều vì vậy muốn giao tiếp bạn phải có chút đôi từ tiếng Anh thì hành trình đi tour của bạn cùng với Tây sẽ sôi động ,ý nghĩa hơn.
      -Vì tour là của người nước ngoài (mình người Việt đi ghép ) nên hướng dẫn viên chỉ nói tiếng Anh ,người Việt đi cùng không thông thạo tiếng Anh, nói khéo thỉnh thoảng thông ngôn nó cũng nói vài từ tiếng Việt cho mình hiểu.
      Mình thông thạo mấy ngoại ngữ khi giao tiếp hay bị lẫn lộn lúc thì Helo,lúc lại Nỉ hảo ,tây nghe lắm lúc không hiểu nên thôi không giao tiếp nữa ,may mà có cháu đi cùng nên Tây cũng như Ta.
      [img]https://1.bp.blogspot.com/-kKRWruB4Tf0/VZ4_04BtSFI/AAAAAAAABeU/I6DZGnwsbjw/s320/IMG_0185.JPG [/img]
      [img]https://2.bp.blogspot.com/-pcjnrkmLEnA/VZ4-Rl6eQ0I/AAAAAAAABeM/qLwBoYgdkpU/s320/IMG_0218.JPG [/img]

      Xóa
  3. Đúng như bài viết này của ĐH thiên nhiên quá ưu đãi người dân Nam Bộ, ngược hẳn với miền núi phía bắc vô cùng khắc nghiệt. Do vậy con người ở các vùng miền cũng khác nhan. Người Nam Bộ dễ tính hiếu khách, còn người vùng núi phía Bắc ít cởi mở, nhìn người lạ thận trọng dò xét, cuộc sống tạo ra tính khí đó! Chúc ĐH thu thập được nhiều câu chuyện của bà con miệt vườn Nam Bộ để kể cho anh em cùng biết .CLBCC và CLBAS đang đón chờ bạn !

    Trả lờiXóa
  4. HN cố gắng bố trí 1 năm lấy 2 lần CLLCC đi miệt vườn anh em khỏi lo không có cá đem về

    Trả lờiXóa
  5. OK ĐH CLBCC đi bất cứ đâu nếu có cá từ 1kg đến ....50kg !

    Trả lờiXóa
  6. Vô tư đi nhất là CLB vào hạ trại tại bến Ninh Kiều
    "Cần Thơ có bến Ninh Kiều
    có người con gái mỗi chiều đợi trông
    trông về hướng bắc có anh
    khi nào anh sẽ về đây với mình??
    tuy rằng xa cách trùng trùng
    nhưng mà "tim" mãi bên anh mỗi ngày
    anh này!có nhớ về em?
    em này,mãi ngóng mãi trông chờ người"

    Trả lờiXóa
  7. Đang máu đi khám phá miệt vườn bằng xe riêng, đọc bài này của anh Đặng Hưng thấy càng máu hơn. Có ai tham gia đi không. không tính thời gian bao lâu mà cứ sắp hết tiền thì quay ra, ai đi xin giơ tay nhé.

    Trả lờiXóa
  8. Hắn ta vào đi khắp nơi mà bây giờ mình vào blog mới biết tiếc cơ hội gặp gỡ !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]