K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

10 tháng 7, 2015

Suối Tiên-Đồi cát trắng.

Sài gòn đi Phan Thiết-Mũi Né khoảng gần 200km,Ôtô chạy khoảng hơn 4 tiếng là đến.Xe chạy tuyến này đa số là giường  nằm rất lịch sự,giá vé cũng hợp lý 120k/ng.Dọc tuyến xe chỉ nghỉ 1 lần để khách xuống ngắm cảnh hoặc đi giải quyết nỗi buồn.Nơi xe dừng lại là những quán café –võng,đặc điểm của loại quán này  mặt bằng  rộng một bên là quyaayf ba +kê bàn ghế để khách ngồi,một bên mắc võng để khách nằm(không tính tiền). khách mua đồ ăn nhanh hoặc uống cà fe có thể ngồi ghế hoặc nằm võng .từ Sài gòn đi Phan Thiết-Mũi Né bạn có thể đi theo tour hoặc đi tự do


Sau khoảng hơn 4 giờ xe sẽ đưa bạn tới mũi Né ,Nhà nghỉ ở Mũi Né có nhiều loại,Nhà nghỉ,Khách sạn,Resort.nếu biết cách bạn có thể vẫn ở Resort giá rất rẻ đầy đủ tiện nghi và cả bể bơi nước ngọt ngay sát phòng nghỉ .Biển Mũi Né xanh sạch đẹp bãi cát trắng mịn rộng và phẳng không khí trong lành tuyệt vời luôn.
Đến nghỉ ở Mũi Né chắc không ai không đi tour Suối Tiên-Đồi cát .Suối Tiên-Làng chài-Đồi cát đỏ-Đồi cát trắng là 4 điểm đến  của 1 tour du lịch tại Mũi Né.Phương tiện đi lại bằng xe Zep khoảng 500k/ca đi tour từ 4 đến 5 giờ. Ngoài ra khách có thể đi tự do bằng các loại phương tiện cho thuê tại đây:  xe đạp tự lái 40k/24 giờ,xe máy đi tự đổ xăng 120k/24giờ. Đa số khách tây cũng như  ta đi tua này thường  bằng xe Zep,quãng đường  khứ hồi của tour khoảng 80km.
 Resort giá rẻ tại Mũi Né-loại 0 sao 500k/đêm

Cafe Mũi Né về đêm

Người ta gọi suối Tiên vì lòng suối toàn cát đi không lún nhưng lại rất êm như đi trên chiếc đệm cứng nước  suối chỉ ngập hết bàn chân và có màu đỏ ,cát trên sườn đồi  rất mịn như bùn không trơn trượt, dù trời nắng nhưng mặt cát vẫn ẩm và mát dịu leo hay tụt dốc rất thích không bị trơn trượt.Chạy dọc theo dòng suối  là những đồi nhũ cát màu đỏ ối xen lẫn màu trắng rất đẹp,đúng là suối Tiên.Rời suối Tiên Tour sẽ đưa bạn đi tiếp tới Làng chài,đồi cát đỏ ,cuối cùng là đồi cát trắng.
Đồi cát đỏ và làng chài chủ yếu đi lướt qua để ngắm và chụp ảnh còn lại phần lớn thời gian đi tour  khách tập trung vào 2 điểm Suối Tiên &đồi cát trắng để khám phá và  thưởng thức cái lạ kỳ tuyệt diệu  của thiên nhiên.
Đồi cát trắng là điểm cuối chặng tour gồm các đồi cát trắng xóa  cao thấp kề nối nhau.thỉnh thoảng mới có một vài bụi cây phi lao xen đưới chân đồi,đứng từ dưới chân đồi ngước lên trông rất  hùng vĩ.
Đồi cát tiếp giáp với biển nên  dù trời nắng bạn có phơi trần trên đồi cát vẫn thấy mát mẻ. Ở đây có dịch vụ cho thuê xe( khách tự lái hoặc thuê  người lái )xe có thể  đi quanh các đồi cát và leo lên các đỉnh đồi trông rất ngoạn mục và mạo hiểm.Xe cho thuê ở đây là xe ga, loại xe địa hình 4 bánh gọi là moto cát 4 bánh giá thuê 300k/20phut loại xe nhỏ và xe lớn 400k/20phut.Tây có sức khỏe tốt thích cảm cảm giác mạnh nên họ thường thuê tự lái để đua lượn.

Nếu có điều kiện ra đây nhất là các NAG bạn có thể thuê phương tiện tự đi như xe đạp,xe máy để lượn khắp thành phố Phan Thiết rồi chạy dọc theo bờ biển  đến điểm tận cùng Mũi Né dài hàng chục cây số để chiểm ngưỡng và chớp hình những cảnh vật thiên nhiên có một không hai ở nơi này mà không biết chán.
Suối Tiên

Ảnh Suối Tiên chụp từ trên đỉnh đồi

Suối tiên

Suối Tiên

Làng chài

Làng chài

Đồi cát trắng

Xe địa hình trên đồi cát trắng

Đồi cát trắng

Đỉnh đồi  thường xuyên có cát bay trông như làn khói

***
Ảnh chụp nghệ thuật trên đồi cát đỏ

13 nhận xét:

  1. Chuyến đi này của ĐH rất giá trị.Khám phá và tìm hiểu cảnh vật thiên nhiên và con người ở Nam Bộ đất đai màu mỡ rồi đến miền Trung khắc nghiệt Nơi đâu cũng có bài viết hay và ảnh đẹp cho chúng tôi các độc giả K6 chưa có dịp đi đến đó thì cũng được du lịch qua bài viết của ĐH. Mình thấy ở trong đó các loại giá thuê các phương tiện xe đi lại rẻ hơn ngoài này .Ví dụ : xe máy tự đổ xăng 120k/ 24 h trong khi đó ở đảo Quan Lạn _ Vân Đồn là 200k/ 24h. Chúc mừng bạn ĐH có một chuyến đi bổ ích và lí thú !

    Trả lờiXóa
  2. Góp 1 ảnh cũng gần Mũi Né nhé!
    [img]https://scontent-sjc2-1.xx.fbcdn.net/hphotos-xpf1/v/t1.0-9/11667319_675707529229031_6535123679522283470_n.jpg?oh=49d7c6257ed70df92046b16ebacc9e21&oe=5656AC57[/img]

    Trả lờiXóa
  3. Tay chơi này được lắm ,.

    Trả lờiXóa
  4. [img]https://3.bp.blogspot.com/-OrjpT5wVKDg/VaKH0BHxbUI/AAAAAAAABhs/6_jgfG_JZlU/s400/IMG_0216.JPG [/img]
    [img] https://2.bp.blogspot.com/-mcsEq8LPbu0/VaKFxQOlGJI/AAAAAAAABhg/dctydr-oDjk/s400/IMG_0133.JPG [/img]
    Cô gái Hàn Quốc chạy ngang qua ống kính đúng lúc NAG bấm máy định chụp cảnh biển về chiều

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cái tay đang khoanh trước vòng 1 không thể là cái tay của người đang chạy, định lừa mọi người là ta không ngắm gái hả?

      Xóa
    2. Nói thật nhiều khi người ta không tin, nhiều khi nói rối Bàn dân thiên hạ lại tin sái cổ lại được việc- Vậy đúng là ĐH đang ngắm...Nhưng ĐH thấy cái quan trọng đáng mừng ở đây là ĐVD vẫn còn đam mê...xin chúc mừng.

      Xóa
  5. Mới lên đời máy ảnh hay sao ? nhiều ảnh đẹp, dạo này chụp lên tay quá .Chúc một NAG có
    một chuyến du lịch bổ ích và lý thú. Chào ĐH !

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chào bạn Hồ-tay cầm sổ hưu rồi ,thu nhập bây giờ chủ yếu là lương hưu,định mua cái gì cũng phải đắn đo nâng lên đặt xuống chán mới quyết được.Máy chớp hình ĐH chưa thay được vẫn sử dụng cái Canon S100 mua từ hồi tiền khởi nghĩa để thỉnh thoảng đi đây đó chụp chụp chớp chớp cho vui..

      Xóa
  6. Đúng là cô gái chạy qua trước máy ảnh ...hay máy ảnh lia đúng người cô ấy ...Ha Ha ĐH ?

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cả 2 ý của HN đều lên được hình vì vậy cả 2 đều toại nguyện.

      Xóa
  7. Hùng đầu bạc13:31:00 13 thg 7, 2015

    Ảnh cô gái Hàn Quốc, đúng là cô gái đang đi thật, các pac nhìn bàn chân bên phải của cô gái sẽ thấy..., đúng là cô gái đang bước đi..., có lẽ cô bé khoanh tay đi đến chỗ cô bạn đang nằm ghế nhìn ra biển...., nhưng chắc chắn là máy ảnh lia qua chỗ cô bé, chứ khung cảnh ở đó có gì đâu .
    Suối Tiên pac ĐH miêu tả thì chuẩn rồi, khỏi chê vẻ đẹp, kể cả khi đứng dưới lòng suối hay khi đứng trên đồi nhìn xuống.
    Chỉ tiếc là pac không thuê xe "loại xe địa hình 4 bánh gọi là moto cát 4 bánh giá thuê 300k/20phut loại xe nhỏ và xe lớn 400k/20phut.Tây có sức khỏe tốt thích cảm cảm giác mạnh nên họ thường thuê tự lái để đua lượn."
    Đồi cát này là một trong những "đặc sản" quý của Mũi Né..., đã ra đến đấy mà pac không đi xe địa hình chạy trên đồi cát là một lãng phí lớn, không cần sức khỏe nhiều như Tây đâu, sức anh em ta vẫn lái xe ngon mà..., một cảm giác chạy trên đồi cát gần giống như cảm giác đi trên sa mạc ở Đu Bai vậy... Vì vậy lời khuyên cho các pac đi sau là cố gắng lên xe đi một lần. Cảm giác bay bổng rất khoái, nhất là khi pac phi từ mô cát này sang mô cát khác, xe bay trên không trung..., 4 bánh như ô tô nên không sợ ngã...

    Trả lờiXóa
  8. Hùng bò quan sát hơi chuẩn đấy "đúng là cô gái đang đi đến bên cô bạn...".Còn máy ảnh có phải cố tình lia tới hay cô bé cố tình "chui vào"ống kính của NAG thì còn phải bàn .Nhiều khi cầm máy chớp chụp mình lại thích lia ống kính vào cái không gian không có gì.nhiều khi lại vớ được cái ảnh vip.
    Người nhà mình nhìn thấy xe moto nó lao lên đỉnh đồi từ xa rồi lao xuống thấy hoảng không dám đi.nên ĐH không thuê mà đi chung-thợ tại bãi lái..

    Trả lờiXóa
  9. Tặng ĐVD thêm 1 ảnh định lừa nữa:
    [img]https://3.bp.blogspot.com/-mv6IYH1MOGE/VaPl9WmhcNI/AAAAAAAABiU/6r0zQGHdyVI/s400/IMG_0130.JPG [/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]