K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 7, 2015

MÕ LÀNG VÀ QUAN ĐIỂM

  Nhân bài viết của ĐH và các ý kiến của mọi người Tôi : Mõ làng K6 va thành viên BCH Hội Cơ Điện Hà nội có một số ý kiến sau :
 -Tên bài viết chưa chuẩn xác :Trong bài ĐH đã nói Hội có từ 1991 thì không thể là có tiếp tục thành lập Hội được  mà là có nên duy trì hay không .Muốn thế thì cần có sự phân tích về cái được và chưa được của Hôi suốt 25 năm qua và kết luận rằng nó còn cần thiết cho chúng ta không ? Bài viết của ĐH chưa đạt về điểm này mà đã vội vã kết luận:... không thành ...là  không chính xác hơi  chủ quan nên đã phủ định nhiều thành quả của Hội Cơ Điện Hà Nội một cây cầu kết nối Cơ Điện Hà nội nói riêng và Cơ Điện cả nước nói chung.Tôi có thể khẳng đinh Hội Cơ Điện Hà Nội là cần thiết  là có hiệu quả song hiện nay hoạt đông có kém hơn vì vậy cần củng cố về nhân sự về phương thức hoạt đông chứ không phải là không cần .

-Về Tổ chức và quy mô hay kinh phí hoạt động  :Hội đã tồn taị là phải có hội viên đó là toàn thể các cựu Thày -Cô-CBNV và cựu Sinh viên các khóa đều có quyền tham gia ..Ai không thích tham gia là quyền của người đó .Ví như ở K6 sinh hoạt tốt như vậy vẫn có người nói " tôi không thích hội hè ,nhưng có hiếu hỷ cứ báo tôi có mặt " vậy không có ban LL hay Mõ làng thì có làm được việc đó không ? Hội Cơ Điên là tự nguyên ,không cần đăng ký danh sách cụ thể không cần đóng hội phí cá nhân hàng năm .Ai năm nay sinh hoat sang năm thôi cũng được .Với chức năng cầu nối hay kết giao thì BCH cần gọn nhẹ và cần người có tâm có tình Cơ Điện hy sinh thời gian ,thậm chí công sức ,tiền bạc vì tập thể ,vì cái chung của Cơ Điện.Trước đây mọi sinh hoạt BCH thường ở nhà thày Thịnh hoặc anh Quế hoăc nơi nhà tài trợ mời ,Nay có 23 Nguyên Đình chiểu là nơi VP của anh Thắng hỗ trợ là rất tốt và tiết kiệm nhất .Thu hội phí do các K đóng mức tối thiểu 1 tr /năm là vừa đủ còn lại trông chờ và các nhà tài trợ còn đang làm việc và có điều điện tài chính
-Nói về đại hội kỳ này :địa điểm đúng là hoành tráng thật nhưng kinh phí được giảm đến mức tối giản rồi Đóng góp của người tham dự chỉ chiếm 1/3 kinh phí thôi còn lại nhờ các nhà tài trợ mà BCH đi vận động .Nếu càng đông người yêu cái tình Cơ Điện mà tham gia thì tốt biết bao -quý biết bao .Ngay một Hội K10 còn làm ở Ecopak hoành tráng như thế mà chẳng sợ tốn kém thì hà cớ gì Hội Cơ Điện Hà Nội lại không thể làm được ở Nhà hát Lớn
-Về nhưng lời còm : các bạn đã thể hiện sự quan tâm của mình đến sự cần thiết hay hiệu quả hoạt động của Hội .Tuy nhiên có thể do cách diễn đạt hay chủ quan mà có ý  kiến  thiếu tính xây dựng .Hùng Bò nói rất đúng khi các khóa lấy Vui là chính ,còn Hội Hà Nội lại phải lấy Kết giao là chính .Phần việc nào của các khóa thì các khóa làn ,Hội Hà Nội phải lam sao cho Hội cựu Giáo chức với Hội CCB Cơ Điện với các Hội Khóa 1-14 phải có giao lưu với hội k15-25-35-44 rồi với các tỉnh bạn mới hoàn thành vai trò của Hội Hà nôi .Đó là một việc rất khó khăn .Thầy Thịnh -anh Quế đã làm được một thời gian nay chúng ta cần chung tay làm tiếp cho các khóa sau thấy được ý nghĩa của 2 chữ Cơ Điện.
  Muốn làm được phải có hội viên phải có người cầm chịch ,cần lắm thay sự có mặt của những người yêu Cơ Điện tại nhà hát Lớn ngày 9-8-2015 này .
- Cảm ơn các Bạn đã lắng nghe ,mong nhận được thêm các lời tâm huyết nữa từ các Bạn .

5 nhận xét:

  1. Cảm ơn ĐVD đã có đôi lời thể hiện quan điểm của bạn về nội dung bài viết" có nên tiếp tục..."của ĐH trên BLog. Bài viết này là ý kiến cá nhân của ĐH ,các bài comen cũng là ý kiến quan điểm của mỗi người,ý kiến của ban cũng là ý kiến của cá nhân,hy vọng không ai áp đặt được cho ai,không ai có thể vận động được ai nếu họ đã có chính kiến của mình một cách có trách nhiệm trước sự thật trước cộng đồng.
    ĐH đang ở quê có việc cưới xin của họ hàng hết tuần mới về.
    Hôm rồi mình đã có bài đăng trên Blog k6 với tiêu đề :"Trường ĐHCĐ sinh ngày tháng năm nào..." nếu được rất mong có được bài viết về chính kiến của bạn ngay trên trang mạng.
    Hẹn gặp nhau đầu tuần sau-Trân trọng.

    Trả lờiXóa
  2. Ba năm trước, khi họp lại hội CĐ HN ( tự bầu ) người có trách nhiệm trong BCH đã quán triệt : Họ chỉ đủ sức quan tâm tới một nhóm nhỏ trong BCH mà thôi , không rõ tiến tới nhiệm kỳ này họ quan tâm tới đối tượng nào nữa đây ?!!

    Trả lờiXóa
  3. Việc duy trì Hội CƠ ĐIỆN Hà Nội cũng tốt, chứ sao không ? Chỉ có điều là cách thức tổ chức và phương thức hoạt động sao cho phù hợp và hiệu quả. Vì Hội cũng chỉ là một Hội riêng, cũng không làm cái gì to tát cả ( về phương diện xã hội ), cho nên nếu thành lập Ban Chấp Hành thì nghe có vẻ to tát quá, chỉ nên thành lập Ban Liên Lạc thôi.
    Bây giờ, trên khu đất cũ của trường đã là một trường khác rồi, chẳng còn rơi rớt một chút dấu vết của trường cũ. Có lẽ vì thế mới sinh ra các Hội CƠ ĐIỆN, vì nếu không có các Hội CƠ ĐIỆN thì người ta đã quên TRƯỜNG ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN từ lâu rồi, trong khi người CƠ ĐIỆN đã và đang làm việc và cống hiến ở khắp Bắc - Trung - Nam.

    Trả lờiXóa
  4. Không phải của ĐVD mà là của Thọ mom đấy,Chúng ta ai cũng có quyền tham gia hoạc không tham gia Hội cơ Điện Hà nội .Các ý kiến đóng góp cây dựng hội cần được đưa ra chính đại hội để giải quyết là tốt nhất .Thông ti mà TP đưa ra ở trên Tôi chưa được nghe thấy bao giờ vì hoạt đông của BCH là vì cả Hội chứ không vì cá nhân nào .Kinh phí văn phòng vừa qua do các ủy viên đóng góp ,vừa rồi mới có một vài khóa góp 1 tr/khóa để cho công tác chuẩn bị đại hội .Trong BCH có thể có người thế này người thế khác nhưng ai cũng muốn Hội mạnh lên góp phần thúc đẩy sự giao lưu của các khóa và các địa phương khác nữa xứng đáng là đầu tầu Cơ Điện cả nước .

    Trả lờiXóa
  5. Xin lỗi bạn ĐVD đầu thì nghĩ TM tay thì gõ ĐVD đúng là Uk6 rồi.
    Từ trước tới giờ tôi thấy pác nào cũng có những phản ứng cực kỳ tiêu cực với cái xã hội bao cấp cồng kềnh ,bành trướng nhưng việc thì chẳng có gì chỉ ăn hại XH,vậy thì tại sao với mình không đưa nó về lớp về Ka để cho nó còn chút long lanh óng ánh hình ảnh Cơ điện lâu dài trong lòng xã hội và lớp các con cháu sau này.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]