K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

25 tháng 7, 2015

BIỂN DIỄN CHÂU VÀ CÁC VẤN ĐỀ XÃ HỘI !

Ngoài trời mưa phùn nhỏ, nhìn ra thấy mặt biển mờ mờ, những con thuyền đã nép sát bờ sau một buổi đi biển về yên lặng. Có tiếng gõ cửa. Tôi nói cứ vào. Cánh cửa mở ra, tay chủ nhà xuất hiện phía sau thấp thoáng một bóng hồng. Tôi ngạc nhiên mà chẳng ngạc nhiên. Bóng hồng này chỉ khoảng 20 tuổi. Tóc nhuộm nâu mặc quần soóc bò ngắn đến mức không thể ngắn hơn được để khoe cặp đùi trắng và đẹp. Cặp mắt xăm tròn ngơ ngác.
ĐOÀN TÀU TRỞ VỀ !
Tôi kéo tay chủ nhà ra ngoài cửa và nói:
        _ Này ai bảo ông gọi đấy
        _ Tôi thấy ông có vẻ buồn, cho em nó vào phục vụ đỡ buồn
        _  Buồn đâu mà buồn, tôi mệt lắm không cần đâu khi nào cần tôi bảo ông.
        _ Cứ để em nó phục vụ khỏe lên ngay. Tay chủ nhà vừa nói vừa nháy mắt chỉ trăm rưỡi thôi rẻ chán.
        _ Thôi khi nào cần tôi gọi. Tôi cương quyết. Cô gái nghe thế bước ra và đi trước, tay chủ nhà đi sau và còn ngoái lại: _ Khi nào cần gọi nhé, bất kì giờ nào, không ưng em này sẽ có em khác. Đổi đến khi ưng thì thôi.
     Tôi vào đây từ trưa hôm qua. Nghe nói biển Diễn Châu _ Nghệ An là một biển mới nên còn hoang sơ lắm.Mọi thứ đều rẻ và cơ bản là biển đẹp. Rất hợp cho những người thích phượt và chụp ảnh như tôi.
BIỂN DIỄN CHÂU 
HÀNG RONG !
BÃI TẮM
CHIỀU XUỐNG
CON SÓNG

HÀNG MỘT
CÁ ĐÂY
Biển vắng. Giữa mùa hè mà mà cả bãi biển chỉ lác đác vài nhóm tắm chưa đầy trăm người. Trên bờ là dân địa phương đi tập thể dục. Biển Diễn Châu là biển mới nhưng công nghệ SEX cũng không hề thua kém Sầm Sơn hay Cửa Lò. Cứ đi dọc bãi biển nhìn vào trong các quán ăn thấy các cháu mắt xanh mỏ đỏ ăn mặc mát mẻ thì đấy chính là gái gọi.Bạn không phải đi tìm hay hỏi, chỉ cần bạn nhìn thôi là đã có người tới gạ rồi. Có nhiều cách tiếp cận. Nhưng cách đơn giản nhất là chủ nhà dẫn đến vài em liền cho bạn chọn. Tôi dạo này hay đi phượt chụp ảnh vì vậy va vấp chuyện này là thường xuyên.
      Sáng nay đi chụp ảnh ở con lạch. Con lạch là một đoạn biển khi thủy triều rút xuống thì nó hẹp lại như một con sông nhỏ. Khi thủy triều lên thì nó là biển luôn.Sở dĩ chúng tôi chọn điểm này chụp vì đây là con đường mà tất cả tàu bè đánh cá về đều phải đi qua đây để đến bến cá giao hàng.Tầm 12 h đến 14h là lúc lũ lượt các tàu to nhỏ xếp hàng qua. Chúng tôi cứ việc ngồi, đứng rồi cả nằm để chụp với các góc chụp khác nhau.Hàng trăm tàu đánh cá loại gần bờ nối đuôi nhau đi qua trước ống kính của chúng tôi. Phía ngoài xa kia tàu dàn hàng ngang trông hùng dũng, nhưng đến gần lạch tự nhiên dồn thành hàng một lúc nào không biết. Nhìn thấy bọn tôi chụp ảnh mấy cậu thanh niên đánh cá trên tàu hò hét và giơ cao cá lên, mặt cười hớn hở.Trên bờ chỉ nghe thấy tiếng bấm máy lia lịa.Các tàu qua đây mất khoảng 2 tiếng đồng hồ, sau khi giao hàng xong, họ lại nhận dầu mỡ cho tàu, rồi lương thực thực phẩm và quay đầu ra biển, các con tàu lại nối đuôi nhau theo chiều ngược lại và tiến ra biển. Lúc này là 5,6 h chiều. Chúng tôi quay về và tắm biển. Chủ nhà nghỉ là một tay chừng 55, 60 tuổi. Trước kia làm nghề ảnh viện áo cưới, nay chuyển sang mở nhà nghỉ theo xu hướng của thời cuộc.Ngày thứ 2 chúng tôi đi chụp ảnh về thì thấy rất đông người. Hỏi ra thì Trung Tâm Y Tế  Diễn Châu tổ chức khám sức khỏe định kì cho các cháu làm nghề gái gọi này. Hóa ra vùng này lại đi trước các nơi khác về câu chuyện quản lí bệnh tật hay nói cho văn hoa là bảo vệ sức khỏe cộng đồng! .Đây cũng là một cách gián tiếp coi việc làm của các cháu là một nghề, quản lí được bệnh tật. Cả vùng biển này có hơn trăm cháu làm nghề.Tất cả đều phải đi khám và mang giấy về cho chủ nhà xem. Nếu bệnh tật lập tức phải chữa. Nếu ai không khám chủ nhà không chứa nữa.Định kì khám bệnh sức khỏe là một tháng một lần và hoàn toàn miễn phí.Hay và rất hay. Chúng ta không thể ngăn cấm một chuyện đã rồi và theo quy luật này. Những ai hy vọng dẹp bỏ được thật nực cười. Ca si nô trước cấm người Việt nay đã cho phép người Việt được tham gia đánh bạc rồi. Vâng rồi nhiều cái nữa cũng phải công nhận thôi.
      Hôm sau chúng tôi đi Bãi Lữ. Đây là một khu du lịch cách Diễn Châu 20km và cách thành Vinh hơn 20km. Bãi biển đẹp và vắng vẻ.Những bãi tắm tuyệt vời. Sạch sẽ nước trong bãi cát chạy dài
ĐƯỜNG VÀO BÃI LỮ 

BÃI LŨ 

SÓNG NHẸ NHÀNG
VUI CHƠI 

PHÍA TRƯỚC LÀ MẶT BIỂN
MƠ MỘNG
CON SÓNG
NEO LẠI !
Có lẽ vì ở chỗ không thuận tiện cho điểm dừng chân nên vắng, khách du lịch hoặc Sầm Sơn hoặc vào tận đây thì sẽ là Cửa Lò. Tôi cũng chỉ mới nghe tên vùng biển này năm ngoái. Và cũng vì phượt chụp ảnh nên mới mò đến. Ăn uống vùng này khá rẻ. Ngon miệng với các món hải sản như tôm, cá , mực ngao. Buổi tối dạo mát ra ngồi trên bãi biển với món mực nướng. Những ngày tại Diễn Châu thật thú vị. Mỗi vùng tôi đi qua đều có cái hay cái thú vị của nó. Càng đi càng thấy đất nước mình sao đẹp thế.Khám phá và tiếp tục khám phá. Chúc các bạn có thời gian hãy lên đường.
Tạm biệt Diễn Châu chúng tôi về vào ngày thứ 6 để mai còn kịp hội Bia cuối tháng rồi !

15 nhận xét:

  1. Tay ảnh tuyệt vời mà tay phượt cũng có hạng rồi ,Đặc biệt là văn và tình thì trên cả tuyệt vời luôn .

    Trả lờiXóa
  2. Tay ảnh tuyệt vời mà tay phượt cũng có hạng rồi ,Đặc biệt là văn và tình thì trên cả tuyệt vời luôn .

    Trả lờiXóa
  3. Điểm chụp hình của tay này hơi tuyệt vời đấy.ĐH quê ở đất Nghệ năm nào cũng về quê mà không biết.Khi nào rảnh rỗi chắc phải rủ đồng đội về xem có đúng như HN quảng cáo không ?.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Xin mời xem ở ngày thứ 2 Xuyên Việt và các ảnh lân cận:
      Ở ĐÂY

      Xóa
  4. Hay và đẹp đấy, chụp lên tay nhiều và cái chính là có bài viết minh họa. Cảm ơn Hồ Nam về một địa danh mới, chưa được ai khám phá. Ai có điều kiện nên đi.

    Trả lờiXóa
  5. HN nói chỉ có đúng thôi ĐH quê hương bạn rất đẹp về thiên nhiên, rất dễ chịu về con người, họ nồng hậu và quý khách.Chúng ta hãy đến và khám phá nơi này[img]http://2.bp.blogspot.com/-vPsoJyLwBDI/VbNgyY-y3UI/AAAAAAAAJ0A/z9ic2gjVFW0/s640/DSC00298a.jpg[/img] và đây là chợ cóc trên biển !

    Trả lờiXóa
  6. Con lạch nơi các tàu bắt buộc phải đi qua[img]http://4.bp.blogspot.com/-NyGF7VvNkLg/VbOZIPV1NEI/AAAAAAAAJ0Y/h90xCQZssxs/s640/DSC00508q.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  7. Những con thuyền im lặng tại bến đỗ[img]http://3.bp.blogspot.com/-vuUnFS8LVxE/VbTE74KPQdI/AAAAAAAAJ3E/E3IQrGsnBsk/s640/DSC00527s.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  8. Chuyện hay, ảnh đẹp! Bác Hồ Nam xứng đáng là một tay chơi thật tuyệt vời, đề nghị bác tuyên truyền cho anh em nhiều hơn nhé!

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Cám ơn Chân Thật về lời khen bài viết Với phương châm đi đâu có gì hay và đẹp về đều phải phổ biến ngay cho các tay chơi biết để có dịp sẽ đi du lịch tới đó và khám phá thêm nhiều điều mới mẻ. Đúng không các bạn !

      Xóa
  9. Hùng đầu bạc13:39:00 27 thg 7, 2015

    Cứ đi dọc bãi biển nhìn vào trong các quán ăn thấy các cháu mắt xanh mỏ đỏ ăn mặc mát mẻ thì đấy chính là gái gọi.Bạn không phải đi tìm hay hỏi, chỉ cần bạn nhìn thôi là đã có người tới gạ rồi. Có nhiều cách tiếp cận...
    Đọc lại đoạn này mới hiểu: sao các pac K6 phải tranh luận đến tan cuộc họp vẫn chưa ngã ngũ: đi Diện Châu hay không, dù Diễn Châu rẻ bằng nửa Cửa Lò.
    Hình như năm ngoái ở Quảng Bình, các pac dự kiến năm 2015 lên miền núi cơ mà.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trả lời câu hỏi của Hùng Bò : Năm nay do có Anh Thị lớp trưởng ở NA muốn xuống biển nên hội đã thay đổi hướng đi.Còn chuyến đi núi Phan Xi Păng sẽ là cuối năm khi từ Sa Pa khánh thành cáp treo lên đỉnh. Còn Diễn Châu cách Cửa Lò chỉ vài chục km nên không ngại vẫn có thể đến đó chơi riêng từng nhóm được !

      Xóa
  10. Hùng đầu bạc14:27:00 28 thg 7, 2015

    He he he

    Trả lờiXóa
  11. Tuyệt vời.! Diễn châu cảnh đep.biển đep.mọi thứ đều ngon bổ rẻ.!tháng 10 này hội k6 nên tổ chức đi du lịnh nghỉ mát ở biển Diễn Châu..!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]