K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

23 tháng 7, 2015

Có nên tiếp tục thành lập Hội CĐ HN và bầu BCH mới không?

Năm 1991 Hội CĐ Hà Nội chính thức ra đời,2 năm Hội lại tụ họp 1 lần, tiêu chí của Hội đề ra khi mới thành lập là mong muốn quy tụ  anh em CĐ ở HN nói riêng và trong toàn quốc  thành một khối để giúp đỡ nhau trong các hoạt động xã hội những mong cùng nhau thành đạt, nhưng không thành.
Nhiều năm sau này (kể cả khi Thầy Thịnh khi còn đương chức) thì tiếng nói của ban liên lạc Hội cũng thưa dần  mọi hoạt động hội  cơ điện Hà Nội dần tự động chuyển sang hình thức tự tổ chức sinh hoạt  theo lớp hoặc theo  khóa.





Đặc biệt và năng động là K6  hàng năm đã  tổ chức được những  cuộc gặp  toàn khóa  nhân ngày nhập trường  tại từng tỉnh theo hình thức đăng cai lần lượt.
Theo dần thời gian đến hẹn lại lên  anh em các khóa 6 ,7,8 ..10 đã và đang lần lượt tiếp bước nhau về nghỉ hưu ,điều kiện du hý có tài trợ của các hội viên ít, thưa dần (lý do cán bộ có màu đã và sắp về hưu hết rồi) .Gần đây  anh em cơ điện HN(chủ chốt là K6) lại chuyển sang  thành lập các Câu lạc bộ  sinh hoạt định kỳ theo  tuần hoặc tháng  với  tinh thần  tự nguyện ,campuchia  cùng nhau vui khỏe rất ý nghĩa và hiệu quả,
Tổng kết lạii những năm tháng dài dài hoạt động của Hội CĐ  tại Hà Nội từ những ngày đầu đến bây giờ  thiết nghĩ mỗi chúng ta đều có thể rút ra  ý kiến  đóng góp cho Hội CĐ Hà Nội nhân dịp BCH đương nhiệm đang chuẩn bị đại hội .
Về việc này  ĐH tôi xin có mấy ý kiến như sau:
1/ -Không nên tiếp tục tổ chức  Hội CĐ Hà Nội nữa,vì bản thân nó chỉ mang tinh ”hoành tráng” tổ chức hoạt động phức tạp không thiết thực,không hiệu quả dễ chết lâm sàng.
2/Nếu vì một lý do nào đó mà vẫn duy trì tồn tại Hội thì không cần phải có BCH,nên chuyển thành  Ban liên lạc hội gồm  khoảng 2 đến 3 người là đủ.Hội sẽ sinh hoat  1 hay 2 năm một  lần,không thuê văn phòng và không có chi phí văn phòng,  các thành viên  BLL của Hội khi có việc tự lo tại gia hoặc nhấc máy Alô tới BLL các khóa ,các lớp là ok rồi.Nếu cần ra 19c bàn luận công việc cụ thể  thì Alô anh em hoặc bảo Hùng bò tắc tế cho vài cái cupon thế là ok.Vì vậy chưa cần huy động  các Ka  đóng góp.
3/Đã tổ chức đại hội thì phải có đông đảo hội viên tham gia mới có ý nghĩa,trước khi họp (nhất là định bầu bán BCH hay BLL) thì phải có nội dung phác thảo mục đích ,nội dung hoạt động của Hội,quy định cụ thể quyền , nghĩa vụ của BLL và  hội viên , in thành văn bản phát trước cho các hội viên xem là cơ sở để bày tỏ quan điểm khi đi họp và có được quyết định nghiêm túc,xây dựng trước khi bỏ lá phiều dô thùng.
4/ 1 triệu/khóa(100 người )=1 triệu /khóa(10 người)…như vậy con số 1 triệu VNĐ  đóng góp chẳng nói lên ý nghĩa gì về quyền và nghĩa vụ của mỗi hội viên khi tham gia đóng góp. Có thể nói đây là một quyết định hơi vội vàng luộm thuộm ,mang tính cào bằng thiếu cơ sở khoa học không phù hợp  (trừ khi đại diện BLL các khóa tự nguyện bỏ tiền cá nhân đóng góp cho anh em)
5/Nhà hát lớn là một hội trường lớn mang đậm sắc thái lịch sử ở Thủ đô,vì vậy khi tổ chức sự kiện tại đây các đơn vị họ đều cân nhắc đến chi phí và tầm quan trọng  mới thuê.
Hội trường NHL có sức  chứa  khoảng  hơn  600 người,giá thuê không phải rẻ,xét về quy mô (số người tham gia gồm  khách lẫn chủ)  như dự trù của BCH đương thời  khoảng  200 đến 300 người  và tính chất bình dân của cuộc gặp mặt này   thì việc  thuê hội trường nhà hát lớn là không phù hợp,lãng phí không cần thiết (trừ khi  có đại gia tài trợ)-ở đây xin nhắc khéo các hội viên nếu đi dự  quần áo cố gắng chỉnh tề,không nên đi dép, đầu tóc nên gon gàng nếu xịt thêm gôm và nước hoa càng tốt.


Trên đây là một số quan điểm của riêng cá nhân  về nội dung thông báo của BCH được đăng tải trên Blog K6 có thể đúng hay sai có thể phù hợp hay chưa phù hợp nhưng hy vọng mọi người sẽ tìm ra được cho các lớp,các khóa học của mình những mô hình hoạt động phù hợp với đa số anh em và thực sự có ý nghĩa .

10 nhận xét:

  1. Hoan nghênh bài góp ý thẳng thắn -chân tình của Đặng Hưng Rất mong được nghe nhiều ý kiến nữa của các Bạn .

    Trả lờiXóa
  2. Về hiệu quả thì Hội càng to càng kém. Về Tổ chức thì hội càng to càng cồng kềnh phức tạp. Về đóng góp thì hội càng to càng chểnh mảng.
    Nay chỉ có hội khóa , hội lớp là còn hiệu quả. Tôi nghĩ nên duy trì lấy hội khóa là tốt nhất để nâng cao hiệu quả của hội lớp.

    Trả lờiXóa
  3. Ý kiến của bác Hưng rất xác đáng và thẳng thắn, em nghĩ BTC Hội CĐ HN nên xem xét lại trước khi quá muộn!

    Trả lờiXóa
  4. Rất hay. Ý kiến này của ĐH nên được in ra thành văn bản để phát cho hội nghị của K6 và K nào cần trước khi hội khóa . Nên bỏ Hội CĐ Hà Nội vì qua những năm gần đây hầu như không ai biết đến sự tồn tại của nó. Đến giờ trước ngày Cách mạng tháng 8 19/8 lịch sử thì mới thấy xuất hiện và cố để mọi người biết. Thật chẳng hay gì. Nên duy trì hội Khóa và hội lớp .Tôi xin ủng hộ ý kiến xác đáng của Đặng Hưng !

    Trả lờiXóa
  5. Hùng đầu bạc13:13:00 24 thg 7, 2015

    Bài viết hay.
    Nhưng hình như với Pakon từ khóa 10 đổ về trước (trừ K10Ib), có vẻ không hứng thú lắm với HỘI TO, còn Hùng bò thấy các khóa từ K11 về sau lại rất hứng thú với HỘI TO này.
    Theo Hùng bò, cứ để các thế hệ đàn em tham gia càng đông các vui.

    Trả lờiXóa
  6. cảm nhận của Hùng bò rất đúng . Những K to về sau các bạn Cựu sv CĐ chưa có điều kiện tụ họp sinh hoạt theo lớp , theo khóa nên người ta rất hứng thú khi lần đầu tham gia và nếu có lần thứ 2 chắc chắn người ta cũng xin KIẾU cái hội To này . Lý do ai cũng biết chẳng phải nói nhiều , nhưng mình là lớp đàn anh phải chỉ cho thế hệ đàn em biết ( đỡ phải trả học phí ) . Đừng học theo các pác khu Tư : CHỖ NI MÁT LẮM BAY ƠI !

    Trả lờiXóa
  7. Bài của ĐH viết có lý, có tình. Theo tôi chỉ cần thành lập BAN LL CĐ HÀ NỘI thôi, mỗi khóa cử 1 hoặc 2 đại diện (chính là hội trưởng k+ trưởng LLcủa k nữa ) có gì a lô cho nhau là có thông tin của nhau rồi. Kinh phí mỗi k đóng góp một ít để BAN LL hoạt động là được !!!

    Trả lờiXóa
  8. Đây là bài viết rất có tâm của anh Đặng Hưng về hội CĐHN nói riêng cũng như hội CĐ các tỉnh phía Bắc . Anh là người Hà Nội, vào k6 học, qua đời lính chiến trường, rồi về K8MB học . Anh suy nghĩ và rất phát ngôn rất chín . Nay tuy đã nghỉ hưu nhưng tâm hồn anh còn rất trẻ . Chúc anh cùng hội CĐ Hà Nội có nhiều khí thế của người Cơ Điện tại thủ đô trái tim của tổ quốc .

    Trả lờiXóa
  9. Đây là bài viết rất có tâm của anh Đặng Hưng về hội CĐHN nói riêng cũng như hội CĐ các tỉnh phía Bắc . Anh là người Hà Nội, vào k6 học, qua đời lính chiến trường, rồi về K8MB học . Anh suy nghĩ và rất phát ngôn rất chín . Nay tuy đã nghỉ hưu nhưng tâm hồn anh còn rất trẻ . Chúc anh cùng hội CĐ Hà Nội có nhiều khí thế của người Cơ Điện tại thủ đô trái tim của tổ quốc .

    Trả lờiXóa
  10. ĐH không chắc lắm,theo tài liệu của TM thì Hội CĐ HN được thành lập năm 1991,như vậy buổi đầu đại hội đã có đông đủ các hội viên CĐHN từ khóa 1 đến khóa 16 ,Sau năm 2010 ( Thầy Thịnh và A Quế không may đã ra đi) thì Hội CĐHN cũng đến khóa 25 rồi.
    Thiết nghĩ mọi cái diễn biến đã qua,các hội viên từ khóa 1 đến khóa 25 đã có mặt tại hội đã chứng kiến thực tiễn mắt thấy tay sờ về hoạt động và hiệu quả của nó trong mấy chục năm rồi.
    Không ai bắt được ai ,cuộc đời ai chẳng muốn vui nhưng phải thực tế và vì số đông mới gọi là tình vì vậy hãy chon lấy một phương án sinh hoạt hợp lý nhất và có tính bền vững để số đông mọi người đều có thể cùng vui..

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]