K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

20 tháng 7, 2015

ĂN SÁNG VÀ TRANH LUẬN VỀ 2 NGÀY TRONG THÁNG 8 !

CLBAS đã hoạt động hơn một năm rồi.Và lần ăn sáng hôm qua là lần đầu chúng tôi tổ chức vào ngày Chủ nhật Từ trước vẫn nghĩ rằng hội bọn tôi những người đã nghỉ hưu thì thời gian là thoải mái.Ăn sáng vào ngày thường cho vắng và rộng chỗ.Và cứ như vậy thành một mặc định. Hôm qua là ngày chủ nhật chúng tôi ăn sáng và phát hiện ra một điều thú vị là ngày này còn vắng hơn ngày thường. Thì hóa ra có một điều đơn giản mà không ai nghĩ ra. Mọi người đang tuổi đi làm được ngày nghỉ cuối tuần thường thì họ sử dụng thời gian một cách thoải mái.Đó là ngủ đẫy giấc thì thôi.Bao giờ dậy thì lúc đó mới tính đi ăn sáng.Thật thú vị và chúng tôi lại quyết định buổi ăn sáng tới lại đúng ngày Chủ nhật
ĂN SÁNG NGÀY CHỦ NHẬT
     Hôm nay Bình tàu mang một loại rượu quý màu đen sẫm. Như đã hẹn Phạm Anh Dũng đem chai rượu táo hơn một lít vẫn còn một khoảng rộng ( chai lít rưỡi ) để đổ rượu của Bình tàu.Khi hòa vào nhau chai rượu có màu hổ phách thật đẹp, ngửi mùi thơm và ai cũng tưởng là rượu Tây. Trước đó chúng tôi đã thưởng thức rượu A Ma Công của Đỗ Văn Hồ mang đến. Tay chơi Hồ nói : Chỗ thuốc bổ mua của nhà con gái A Ma Công mang về ngâm 8 lít như hướng dẫn được 100 ngày hôm nay mới mang đi uống. Và điều đặc biệt mà Đỗ Văn Hồ tiết lộ là riêng rượu này Hồ có ngâm cả lông đuôi voi mà hôm đi Tây Nguyên mua của tay quản tượng người Ê ĐÊ ! Theo Hồ rượu sẽ bổ hơn bình thường. Còn chúng tôi chỉ thưởng thức và chờ đợi tác dụng của nó. Mong sao có tác dụng thật để tôi về còn biết đường mà ngâm nốt chỗ còn lại.
RƯỢU ĐÃ PHA 

LÒNG LƠN TIẾT CANH
Cuộc ăn sáng thiếu mất 2 người là Lê Đình Hòa và Hồ Lê Thanh. Mọi người gồm Nguyễn Doãn Thọ, Hồ Nam, Trần Vũ Liệu, Đỗ Văn Hồ, Anh Đỗ Cao Cấp, Đặng Hưng, Phạm Anh Dũng, Bình Tàu, Lê Quốc Bảo bàn luận về một số vấn đề cùng quan tâm.
      _ Thứ nhất : Tuần tới mọi người đều bận nên không tổ chức đi câu được.Mặc dù nghe chỗ câu Nghiêm Xuân Cường giới thiệu có vẻ hấp dẫn.Và chỗ hồ câu TBT Đông Trù với món vịt nuôi và tiết canh vịt cũng hấp dẫn không kém. Tất cả sẽ được quyết định vào bữa ăn sáng của ngày Chủ Nhật 26/7.
      _ Thứ hai : mọi người cùng bàn về cuộc hội của Hội Cơ Điện HN vào ngày 9/8 tới đây. Theo tin được biết thì ý định của BCH hội CĐ Hà Nội là sẽ tổ chức một cuộc hội hoành tráng nhất từ trước tới nay kể từ 2005. Và để cho hoành tráng cuộc hội sẽ được diễn ra tại Nhà Hát Lớn Hà Nội. Hội K6 là lứa những người đã về hưu. Nên trong các cuộc tham gia đều phải đúng sức mình. Sức mình ở đây ý nói là vấn đề kinh tế và đóng góp.
      Cuộc tranh luận ngày càng sôi nổi.
MỪNG SỨC KHỎE

TRANH LUẬN
LẮNG NGHE VÀ...
... CHỜ ĐỢI
BÙNG LÊN
QUYẾT CHO RA LẼ PHẢI
BẤM ĐỐT XEM CÒN MẤY NGÀY NỮA ĐẾN 9/8 và 19/8

CUỐI CÙNG LÀ THỐNG NHẤT !
Nào là hội Cơ Điên Hà Nội trong những năm qua đã hoạt động như thế nào, có ai biết không. Tại sao thời đại thông tin hiện đại mà Hội không có lấy một trang mạng cho riêng mình, bây giờ mới thấy có FB và chắc để chuẩn bị cho ngày hội 9/8 thì mới lập ra FB cho hội.
     Từ  tranh luận về ngày 9/8 mọi người lại bàn sang ngày đổi thành lập trường 19/8. Rất nhiều ý kiến được đưa ra và mọi người cùng rút ra một kết luận là từ ngày hiệu trưởng mới lên tất cả phải đổi mới. Từ cái cổng của trường ....rồi bây giờ là đổi luôn ngày thành lập.Cũng khá khen cho một dấu ấn của hiệu trưởng.
 Cuộc vui và tranh luận kéo dài đến tận 10h.Ăn sáng thế là quá lâu. Mọi người chia tay và có một số người nói sẽ không đến cuộc hội 9/8 tại NHL cũng như không lên trường dự ngày thay đổi thành lập 19/8! Mọi người thống nhất để cho Chủ Tịch và Thư kí Hội K6 tham gia.

11 nhận xét:

  1. Trong tháng 8 này chính ra có nhiều ngày rất quan trọng với chúng ta. Hai ngày vừa bàn luận nay ko nói nữa. Ngày 17/8/1972 là ngày mà SV Cơ Điện khoác áo lính lên đường đi B chiến đấu sau 2 tháng huấn luyện tại PHÚ BÌNH _ BẮC THÁI. Vâng ngày đó là một ngày mưa , tôi còn nhớ đoàn quân hành quân bộ trên người trùm kín ni lông ra ga Lương Sơn lên tàu xuôi về phía Nam.Đợt đó là đợt ra quân nhiều nhất của Trường ĐHCĐ Bắc Thái.Và K6 chúng ta cũng đóng góp đông người nhất trong các K. Nhắc để nhớ lại.Ngày 17/8 hàng năm được lấy làm ngày gặp gỡ của những CCB CƠ ĐIỆN Đoàn 1040. Sắp sửa đến ngày đó rồi .Nhớ và mong đến ngày 17/8 để gặp lại các bạn, cùng nhớ lại những kỉ niệm xưa !

    Trả lờiXóa
  2. Nhìn chai rượu và đĩa lòng lợn của các bác CLBAS K6 mà Văn Sinh thấy sợ . Chúc các bác rượu vào lời ra vui khỏe . Hôm 16.07.2015 anh Khang (k4-8) hội trưởng hội cơ điện Hải Phòng tuyên bố hội cơ điện Hải Phòng không về trường ngày 19.08 . Hội cơ điện Hải Phòng vẫn coi ngày 6.12 là ngày thành lâp Trường và tổ chức ngày hội cơ điện tại Hải Phòng .

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Văn Sinh đã cho biết tin về Hội Cơ Điện Hải Phòng không về trường ngày 19/8 và vẫn lấy ngày 6/12. Mình cũng biết nhiều người Cơ Điện đợt này cũng không về.Chỉ có lớp trẻ là những K có số hàng chục trở lên chắc sẽ về.Chúng ta nên giữ những cái gì thuộc về truyền thống vì đó là động lực để phát triển và đó cũng chính là tình cảm !

    Trả lờiXóa
  4. Vui ngày chiến thắng[img]http://2.bp.blogspot.com/-OyG6tgHPsX0/Va0TTZtADpI/AAAAAAAAJxE/TtvZ0gL7_I8/s640/DSC03562z.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  5. Những CCB Cơ Điên[img]http://1.bp.blogspot.com/-ms1uveN4bI0/Va0TbLTwdxI/AAAAAAAAJxM/BfucZtWZ1rY/s400/DSC03669s.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  6. Đính chính hộ bác Hồ Nam, rượu bác Dũng mang đi là rượu táo dê , rất quý được ngâm cất hạ thổ có dư chục năm.Còn chuyện chuyển AS vào ngày chủ nhật cho vắng có thể chưa chắc đã tối ưu về quân số vì chủ nhật nhiều gia đình thường có các con, cháu đến thăm, vui cùng Ông Bà. Đề nghị bác nghiên cứu ý kiến này nhé !

    Trả lờiXóa
  7. À không , chỉ riêng CN tới vì điều kiện đặc biệt : Đó là PAD ở nhà một mình nên có một ngày thoải mái với anh em CLB. Còn các đợt kế tiếp là ngày thường thôi He he !

    Trả lờiXóa
  8. Rượu A MA CÔNG+ lông đuôi voi bản Đôn và rượu NGỌC DÊ hạ thổ 10 năm .Mọi người uống thấy thế nào rồi, chả thấy ông nào phát biểu gì cả.Đã thấy dựng hết cả lên chưa.!!!

    Trả lờiXóa
  9. OK -rượi rất ngon
    [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2Fsamsoi.com%2F%2FHLIC%2F98854d8bda1ccc356846798d47e4e66d.jpg&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F* [/img]

    Trả lờiXóa
  10. Theo thông tin trên Fb : Chủ tịch Hội Cơ Điện Hải Phòng Lê Đình Khang tuyên bố : hội CĐ HP tẩy chay , không tham gia ngày kỷ niệm 50 năm thành lập trường ( 19 /8 ) mà tổ chức riêng vào ngày 6/12 năm sau 2016 . Các pác ấy kiếm được một tờ QĐ đổi tên trường do phó TT Phạm HÙng ký ngày 6/12/1966 .

    Trả lờiXóa
  11. Thật vui vì rồi cũng có một ngày mà mọi người tôn trọng !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]