K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

21 tháng 7, 2015

25 NĂM HỘI ĐẠI HỌC CƠ ĐIỆN

  Vào năm 1990 thày Thịnh đã bàn với một số cựu giáo viên và cựu sinh viên ở Hà nội về việc thành lập Hội Cơ Điện tại Hà nội  Với mục đích tập hợp các thành viên Đại học Cơ Điện lại để liên kết giúp nhau trong sản xuất kinh doanh và giúp nhau những lúc cần thiết và có thể.Và đầu năm 1991 đại hội lần thứ nhất Hội Cơ Điện Hà Nội ra đời tại hội trường lớn triển lãm Giảng võ .Ngày ấy thày Thịch mới tập hợp được một số Cơ Điện có chức sắc để làm nòng cốt trước sau đó mới phát triển về các khóa nhất là khối giáo viên và các khóa từ k1 đến k10..Ngày thành lập tôi còn vô danh tiểu tốt nên không biết mà dự ,sau đó nghe các bạn K6 nói lại mới biết .Chính vì thế mà cuối năm 1991 tôi và anh Cương K6I mới tổ chức cuộc gặp của nhưng người K6 nhưng không ở lại với  K6 đến cùng ( đi bộ đội -tăng K ... ) tại 39 Tuệ tĩnh .cũng được khoảng 20 người đến dự ,nhờ vậy thông tin về hội Cơ Điện Hà Nội ra đời được lan truyền rộng rãi hơn trong K6 .

  Với số lượng khoảng vài trăm nên còn dễ hoạt động ,nhờ vậy ngoài các cuộc gặp gỡ giao lưu hàng năm thì 2 năm mới lại có cuộc đại hội một lần .Nhiều người còn nhớ những ngày hội Cơ Điện hoành tráng và sôi động ở C2 Bách Khoa hay 42 Nhà Chung Với vai trò đầu tầu và tiên phong thầy Thịnh và bạn Quế đã bỏ công sức đi các tỉnh -thành bạn trong cả nước để liên kết ,.Đồng thời cũng ra được cuốn danh ba Doanh nhân -nhà quản lý trong cả nước làm cơ sở cho các cuộc thăm viếng và liên kết hoạt động.Năm 2005 với cuộc hội ngộ Cơ Điện Bắc -Trung -Nam rầm rộ thì phòng trào Cơ Điện tại Hà nội và các tỉnh phía Bắc lên đến đỉnh điểm .Đó chính là nền tảng cho các liên kết sau này giữa Hà nội với Hà Nam -Hải phòng -Bắc ninh-Hưng yên -Lạng sơn-Sơn la-Lào cai -Quảng ninh -Thanh hóa -Nghệ an-Nam định Phú thọ -Thái nguyên -Hà Tây - tp Hồ chí Minh -Bà rịa -đà nẵng -Phú khánh ..
   Sau năm 2010 cả thày Thịnh và a Quế không qua được chứng bệnh nan y mà đi trước .Khó khăn của hội Cơ Điện bắt đầu trong hoạt đông .Tuy vẫn duy trì hoạt động dưới sự lãnh đạo của Chủ tịch lâm thời và tổng thư ký .Nhưng các ủy viên Ban Ch tuy đông nhưng tinh thần giảm sut nên hoạt động thưa thớt .có nhiều việc bàn -đề ra nhưng không ai thực hiện,đôn đốc vì thế có thể nói mấy năm qua có hội nhưng hoạt động rất yếu ớt .Nguyên nhân có nhiều do khách qua nhưng tôi xin nếu mấy tình hình mới và khó khăn để chúng ta cùng hiểu và tìm cách nâng được hoat động của hội ;:

1- Số lượng người Cơ Điện ở Hà nội tăng rất nhanh ,hiện có khoảng 1000 người  lại phân tán diện rông các khóa sau này nhiều  có khoảng cách về tuổi và suy nghĩ
2- số người cao tuổi về hưu cũng tăng nhanh hàng năm ,sức khỏe giảm nhiệt tình cũng giảm
3- số người trẻ cũng tăng rất nhanh.,rất năng động nhưng chưa có sự hội nhập và hòa hợp được với lớp cao tuổi
3-Người có điều kiện và nhiệt tình công việc chung của Hội ngày càng giảm bởi thiếu sự liên lạc gắn kết và nhất là có được thủ lĩnh như thày Thịnh hay năng nổ như a Quế là rất khó.
 Bởi vậy tôi nghĩ cần tinh giản bộ máy Ban CH ở mức đại diện cho các tằng lớp -các khóa để duy trig hoạt đông chung mà chủ yếu là các hoạt động nhằm gắn kết các lứa tuổi và ngày nghề với nhau hay với các tỉnh bạn. các hoạt đông tình cảm chủ yếu ở các khóa thuân lợi hơn và là chính.Các trường hơp cần có mặt đại diện Hội nhằm tôn vinh hoặc tăng sự gắn kết giữa các khóa hay vùng miền thì mời .
-Tài chính của hội HN nên do các khóa góp với mức khiêm tốn 1000.000 đ/năm chỉ dành cho hoạt đông văn phòng thôi.Các chi phí cho cuộc giao lưu với các Hội bạn nên tìm tài trợ ,không dùng quỹ góp cho việc tiếp khách ... Các hoạt đông thông tin -gây quỹ khác BCH được quyền sử dụng .
 Rất mong các Bạn tham gia các ý kiến đóng góp cho đại hôi Cơ Điện kỳ náy và nên tham gia đông đủ như vậy mới thể hiện được sức mạnh tập thể K6 và ý chí cá nhân mỗi chúng ta.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]