K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

8 tháng 6, 2015

NGÀY GIỖ MẸ !

Ngồi trong phòng khách chờ khách hai vợ chồng nói mãi hết chuyện nọ sang chuyện kia Rồi cũng đến lúc hết chuyện Cả hai vợ chồng im lặng .Tôi chợt nghĩ ra một chuyện để nói nhưng rồi nhớ là vợ vẫn là cây nói chuyện , tôi im lặng chờ đợi
HỒ ĐẦM TRÒN !
.Hôm nay là giỗ mẹ tôi Vâng đến bây giờ là 22 năm rồi . Mẹ tôi khi ốm thời gian cũng không dài chỉ 2 tuần và mất lúc đang tiếp đạm tại nhà .Lúc đó là buổi trưa .Tôi và đứa cháu con ông anh cùng trông .Trời nóng cởi trần nằm dưới sàn nhà bằng xi măng ( Lúc đó chưa có gạch lát như bây giờ ) Tôi chợt nghe tiếng gọi thảng thốt " Chú Nam ơi bà làm sao ấy " Tôi choàng tỉnh và nhổm dậy lay bà , nhìn lên ống truyền thì thấy không có giọt nào rơi xuống mặc dù bình vẫn còn hơn một nửa Luống cuống tôi hô hấp nhân tạo cho bà , một lúc nhưng vẫn không thấy động tĩnh gì Tôi chưa quen với cảm giác là bà mất rồi Mọi chuyện sau đó như thế nào tôi không nhớ nữa .Vậy là mẹ tôi đi đã được 22 năm .Sở dĩ hôm nay phải ngồi ở phòng khách chờ là vì đây là nơi ở mới của nhà tôi .Có một số người không biết chỗ .Cũng có số nhà , phố rõ ràng nhưng thật khó tìm Đúng ra là nhà tôi theo địa chỉ trong sổ đỏ là ngõ 62 phố Ngọc hà .Nếu đi theo ngõ này thì sẽ rơi vào mê hồn trận những đường ngõ nhỏ đan xen .Thật vất vả khi hỏi cho ra nhà .Tôi về đây cũng theo thói quen của chủ cũ giới thiệu địa chỉ là số 110 ngõ 135 phố Đội Cấn Vừa dễ tìm vừa rộng , ô tô chạy tới tận cửa . Thế nhưng đó là đối với những người đã đến một lần sẽ cảm thấy hợp lý khi đi lối 135 Đội Cấn
MÙA HOA NỞ
NHỮNG CÁNH HOA MỎNG MANH 
MÙA LÁ RỤNG


CÂY LỘC VỪNG THAY MÀU LÁ TRƯỚC KHI RỤNG LÁ 

.Còn chưa đến lần nào tôi luôn nói thêm sau cái địa chỉ ngõ 135 kia là " Đi 10m nhìn thấy hồ nước .Hồ này gọi là hồ Đầm Tròn .Ngước nhìn qua phía bên kia của hồ là nhà KRAOKE 7 tầng lầu , nhà mình sát ngay bên cạnh " Tại sao lại lằng nhằng thế .Vì ngõ 135 ĐC không có số nhà 110 .Chỉ đến số nhà 68 là hết .Mà ngõ 135 không vòng qua hồ Đầm Tròn mà chạy thẳng một mạch sang tận ngõ 158 Ngọc Hà , Và số nhà 68 là nơi tiếp giáp giữa ngõ 135 ĐC và ngõ 158 NH.Nhiều người tìm nhà tôi loay hoay một lúc ở cái đoạn cuối này rồi tiếp tục sang ngõ 158 để tìm đến số 110 .Và cuối cùng là lại gọi điện cho tôi .Tôi nói " Quay lại hồ Đầm và đi thẳng đến quán KRAOKE là thấy số 110 !"Vì thế hôm nay tôi cũng phải ngồi chờ và sẵn sàng điện thoại hướng dẫn hoặc chạy qua hồ đón .Rồi cũng như mọi lần khi có việc dần dần mọi người cũng tìm ra được hết Năm nay có ông Cậu ruột em mẹ không đến được vì Cụ đã ngoài 90 mà hiện đang ốm .Cũng như các bữa giỗ mọi người chuyện trò , những câu chuyện từ xưa đến nay , rồi chuyện con cháu công ăn việc làm vv và vv  Nhà  tôi hướng chếch  Tây Nam mùa hè khá nóng .Nhưng hôm nay Bà phù hộ cho thời tiết mát mẻ nhất so với mấy hôm gần đây  không cần chạy điều hòa . Đến 2h chiều mọi người giải tán ra về .Vâng đúng vậy 22 năm rồi cũng không có gì thay đổi .Chỉ có các Cụ già rồi tuổi cao sức yếu cũng dần không đến được Mâm cỗ vắng dần .Bọn trẻ thì không coi trọng chuyện này nên nhiều khi cũng không thấy mặt Mặc , cái gì thuộc về truyền thống ta phải giữ không thể tân tiến qua loa được !

3 nhận xét:

  1. Câu ca dao "Công cha như nuuis thái Sơn -Nghĩa Mẹ như nước trong nguồn chảy ra "Luôn đúng với mọi người -mọi nhà dù ở Thòi nào . Nhưng bọn trẻ thì dễ thay đổi theo xu thế lắm .Mặc chúng ta phải duy trì để truyền cái Đạo lý muôn đời ấy cho con cháu.

    Trả lờiXóa
  2. Đúng như vậy .Người ta hay nói " Đồ mất gốc " để chỉ những con người , những sự việc không ra gì .Vậy làm gì cũng phải giữ lấy gốc , hay nói một cách khác là hãy giữ truyền thống của mìnhMặc kệ bọn trẻ nhưng cũng phải nói để chúng rõ , sau này chúng bằng mình bây giờ nó không dám trách mình nữa là không dạy bảo !

    Trả lờiXóa
  3. Kính dâng Mẹ[img]http://laodong.com.vn/Uploaded/hoangthudung/2015_02_12/19_RPFF.jpg[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]