K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

18 tháng 6, 2015

NHẦM LẠI HAY !

Hôm trước trên đường đi Vân Đồn Quảng Ninh để ra đảo QUAN LẠN , khi đi đường cao tốc đoạn Hà Nội _ Bắc Ninh lẽ ra lên đến đúng BN rồi rẽ đường 18 đi Phả Lại thì không có vấn đề gì đáng nói. Đằng này hai anh em đi đến BN nhìn thấy biển chỉ đường : CẦU HỒ _ 12km .Không hiểu sao hai anh em cùng rẽ và đinh ninh đây chính là đường đi Phả Lại
SEN ĐỎ _ BẮC NINH !
. Đi được khoảng 3km lại thấy một bảng chỉ dẫn to tướng bên phải đường chỉ rẽ trái 7km là đến QL 18 , chỉ thẳng là cầu Hồ .Tôi rẽ vào một quán nước ven đường và hỏi .Tay bán nước này thấy tôi chỉ con đường rẽ trái và hỏi :
        _ Đây là đường chạy ra QL 18 phải không anh ?
        _ Đường ra đường 18 à . Tay này phân vân suy nghĩ .Tôi lại nhìn lại con đường thấy hơi nhỏ so với một con đường thế là tôi chuyển câu khác để hỏi :
        _ Vậy đi Phả Lại đường nào .
 Lần này tay chỉ đường có vẻ phấn khởi : _ Vâng các bác cứ đi thẳng là đến Phả Lại.
Chúng tôi vui mừng phóng thẳng .Đi được vài KM tôi thấy cột cây số bên đường chỉ ghi đích đến là Quán Gỏi ngắn dần từ 28km rồi đến 22km .Chúng tôi cùng hội ý .Thôi đi đến Cầu Hồ rồi Quyết định.Và cây cầu kia rồi .Một con sông nhỏ như con mương và chiếc cầu bắc qua sông gọi là cầu Hồ .Tôi hỏi hai người phụ nữ bán hoa quả đầu cầu .Hai người này chỉ con đường bằng bê tông dọc theo con sông và nói : đi thẳng đến chợ Tri là 12 cây số rồi rẽ ra đường 18 .tôi hỏi rồi ra đường 18 đi bao lâu nữa thì đến Phả Lại .Chỉ vài km là đến bác ạ . Chúng tôi chạy dọc sông sau đó đến đoạn rẽ ra đường 18 nhìn thấy cột cây số cách Phả Lại 10km . Và thế là chỉ sơ suất một tý lúc đầu mà bọn tôi phải đi xa thêm hơn 10km Và cũng là một lần rút kinh nghiệm khi đi đường dài là ta cứ đi theo biển chỉ dẫn trên đường , không phải hỏi ai cả .Nhưng đổi lại chúng tôi phát hiện một đầm sen rộng gần đoạn rẽ ra đường QL 18 .Đây là đầm sen loại hoa màu đỏ , to .Nó thuộc loại lấy hạt nên bao giờ cũng nhìn được hoa nở rộ trên đầm .Còn sen Hồ Tây người ta thu hoạch bán hoa nên khi hoa đang là nụ họ đã hái rồi .Khó nhìn hoa nở .Chúng tôi cùng dự tính sau khi đi Quan Lạn về sẽ để hẳn một hôm đến chụp .Hoa đẹp , to màu đỏ và nở rộ khắp đầm .Mời các bạn xem ảnh
MỘT AO SEN
LẤP LÓ
SEN NỞ ĐẸP
ĐẦM SEN

SEN ĐÔI



LÁ VÀ HOA 

NỞ HẾT CỠ !
.Trên đây là một số ảnh hoa .Do dưới trời nắng gắt nên khi chụp không nhìn thấy gì cả , do vậy ảnh đậm màu .Thật khó cho chỉnh sửa trước khi đăng .

10 nhận xét:

  1. Vì đi nhầm đường mới có ảnh hoa sen,đúng là mất thường không mất hết,được cũng ít khi được cả.Trong cái dủi lại có cái may.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Trong cái rủi lại có cái may và ngược lại Nhớ lại chuyện mất ngựa .Khi mất ngựa đứa con buồn bã .Nhưng ông bố lại nói có khi mất lại may .Quả nhiên sau một thời gian con ngựa trở về và kéo thêm một con ngựa nữa .Đứa con mừng lắm .Nhưng ông bố lại nói chẳng biết may hay rủi .Đúng vậy sau một thời gian đứa con cưỡi ngựa bị con ngựa mới làm ngã và gãy chân !
      May rủi , rủi may là chuyện thường tình , đừng lấy đó làm vui mừng hay lo sợ !

      Xóa
  2. Hoa sen đẹp trong mọi khuôn hình, ảnh sáng đã đẹp rồi nhưng ảnh tối(đậm mầu) vẫn có cái đẹp riêng của nó. Cảm ơn bạn HN nhé.

    Trả lờiXóa
  3. Cám ơn Tân về lời nhận xét .Khi đăng ảnh chỉ mong có người xem và thật quý khi có lời nhận xét của các bạn . Về ảnh sen đợt này đúng như nhận xét của Tân .Vì dưới ánh nắng gay gắt nhìn vào máy ảnh bị lóa cả mắt nên không biết ảnh sáng tối ra sao. Khi về có chỉnh sửa cũng không lại .Chọn những ảnh tạm được đăng để các bạn K6 xem và các thần dân CƠ ĐIỆN cùng xem cho vui mắt !

    Trả lờiXóa
  4. Ảnh HN chụp rất đẹp, lên tay quá, hôm nào bổ túc cho mình nhé để chuẩn bị cho các chương trình !

    Trả lờiXóa
  5. OK Đỗ Văn Hồ . Hôm nào phải mời ĐVH cùng đi phượt một ngày .Hành trang chuẩn bị là 2 nắm cơm , một ít muối vừng , hai chai nước nếu rôm rả thì 2 lon bia Hà Nội .Chỉ vậy thôi .Và không quên máy ảnh nhé .Hôm sau ĐVH sẽ thấy ảnh đẹp lên rất nhiều , có khi lại chuyển sang hẳn món chơi ảnh chăng !

    Trả lờiXóa
  6. Và đây nữa[img]http://1.bp.blogspot.com/-1pzwnJIjfy4/VYP64dtG91I/AAAAAAAAJVk/tEH8RFl1bRs/s400/s.jpg[/img]

    Trả lờiXóa
  7. Phượt bằng xe máy à Hồ Nam? Đường cầu hồ - Đông triều đã đi cùng Dũng Chít rồi mà quên à.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Đúng vậy Dong ạ .Đi một lần chẳng nhớ nổi .Chỉ đến khi có sự cố mới nhớ thôi .

      Xóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]