K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

15 tháng 5, 2015

ĐI CÂU QUỐC OAI !

Cũng như mọi lần đi câu , sau khi thống nhất phương án với một vài cần thủ chính là tôi phát lệnh .Lệnh này dựa trên ngày tháng nào mà khả năng số người tham gia đông nhất có thể .Vị trí câu thuận lợi cho việc câu kéo , vui chơi và giải trí
NGÃ TƯ TRƯỚC CỔNG TRUNG TÂM HỘI NGHỊ QUỐC GIA !
.Tiêu chí câu được cá không phải là số một .Tóm lại là có câu , có chơi , có tranh luận về các vấn đề nóng hổi . Và có những quyết định được đưa ra để cho CLBCC phát triển .Cũng có những cuộc đi câu thất bại .Đó là cuộc đi như thợ câu gọi là " Câu chiến đấu " Câu chiến đấu khác với câu thường . Câu thường là với 20.000đ/1 cần  bạn câu cả ngày .Câu chiến đấu 200.000đ/1 cần  bạn câu cả ngày .Những thợ câu đích thực thích loại hồ thứ 2 tức là câu chiến đấu .Và thường là một buổi câu cần thủ xách về 4 đến 5,6 con loại 3kg trở lên. Tôi để ý cạnh nhà có một cần thủ mà hầu như ngày nào cũng đi câu và vài con cá to xách về khi chiều đến .Hắn ta cho làm sạch sẽ và nhét vào tủ lạnh loại to .Lấy ăn dần .Cũng có lúc tôi nghĩ ăn thế nào hết nhỉ vì hắn đi câu cũng liên tục . Sáng ra xách cần đi , chiều đến là xách cá trở về.
CLBCC bọn tôi cũng đã câu chiến đấu một lần và thất bại thảm hại .Gần 10 cần thủ kéo sang hồ câu Đông Trù một địa điểm mới .Xác định là câu chiến đấu để thử sức .Sau khi đóng tiền các cần thủ của CLBCC  chăm chú và nghiêm túc bên khoảng hồ của mình từ sáng đến trưa , rồi từ trưa đến chiều quên mệt mỏi . Nhưng rồi cả hồ câu yên ắng không một tiếng giật cần .Đến khi đi về không câu được một con nào .Chủ hồ buông một câu : Hôm nay thế nào ấy hay giở giời cá không ăn .Hôm qua một cần cũng được 5, 7 con đấy .
        Tôi nghĩ với trình đọ của chúng tôi chưa thể câu chiến đấu được .Lại quay về câu truyền thống chủ yếu là giải trí thôi .Tôi hỏi Nguyễn  Văn Cường tên thường gọi là Cường méo :
     _ Hôm trước thấy bảo có hồ câu ở đâu xem để CLB đến câu , thay đổi địa điểm cho mới lạ.
     _Quê tôi có mấy hồ .
     _Thế hồ nào hay câu thì dẫn chúng tao đến . Có mất tiền không .
     _ Không mất tiền , hồ của thằng cháu ấy mà .
ĐẶNG HƯNG _ BÌNH TÀU 
TẠI ĐIỂM HẸN 
TRONG TTHNQG 
Quê NVC ở Quốc Oai cách Hà Nội 30km . Tay này là một cần thủ xứng đáng .Nhưng cũng là một tay lãng tử yêu chụp ảnh và tâm hồn thơ mộng .Cuộc đời là miếng da lừa đến bây giờ nó co lại gần hết rồi , trong khi đó cuộc đời này đến bây giờ chỉ mới bắt đầu thật tiếc , ước gì cán mỏng miếng da lừa ra nhỉ (  Miếng Da Lừa _ Tiểu thuyết của nhà văn Pháp HONORED BAN DAC )
     Sáng 14/5 như lệnh đã phát ra tôi đến cổng TT Hội Nghị Quốc Gia đang loay hoay tìm đường lên chỗ vỉa hè để chờ .Thì thấy có tiếng gọi .Lê Ngọc Bảo đã có mặt . Ít khi tôi ra đây vào giờ sớm như thế này .Đường rộng nhưng vẫn thành chật , Các dòng xe cộ chen chúc , dòng người đi xe máy cũng đông không kém .Đúng như có người nói : _ Bây giờ tắc đường được chuyển ra các khu đô thị mới .Trong lòng Hà Nội hầu như không mấy khi tắc nữa .Tôi nghĩ đây chắc chắn là thành công của dự án di chuyển người ra dần ngoại thành để chống ùn tắc .
HOÀNG XÁ _ QUỐC OAI 

CHỈ ĐẠO 
TƯƠI CƯỜI 
GIẢI LAO 
Dần dần mọi người đến đông đủ .Chúng tôi lên đường .8 cần thủ nối đuôi nhau phóng trên đường Láng _ Hòa Lạc .Đi được 15km thì rẽ .Và đây là vùng quê Quốc Oai yên bình và hấp dẫn . Chúng tôi chạy xe giữa cánh đồng mát rượi .Tôi cảm thấy chẳng cần câu chỉ cần đi như thế này và chụp ảnh là đã quá thành công rồi . Từ cánh đồng này chúng tôi lại tới cánh đồng khác , mùi lúa chín thoang thoảng hương thơm .NVC quặt vào một con đường sỏi nhỏ chạy ven bờ mương ra giữa cánh đồng .Ở đó có 2 nhà lợp tôn và ba cái ao . Hóa ra hồ câu là đây
ĐƯỜNG RA HỒ 

TRÊN CÁNH ĐỒNG 
CON ĐƯỜNG SỎI ĐÁ 
CHÒI CÂU 
.Chúng tôi tiến hành chuẩn bị đồ .Nhìn mọi người có các túi đồ nghề đựng cần trông rất hoành tráng .Phạm Anh Dũng nói :
        _ Sáng nay thấy mình cầm bộ đồ khủng này ra ngõ , có một tay hàng xóm hỏi : " Hôm nay anh đánh hồ nào vậy " .Nghe mà giật mình và buồn cười .Nhìn mình mọi người nghĩ là dân câu chuyên nghiệp
NGỒI NGHỈ TRƯỚC KHI VÀO CÂU !
HÁO HỨC 
CON ĐẦU TIÊN
2,3 KG
      Sau khi chuẩn bị xong mọi người lại bắt đầu chăm chú câu .Loáng một cái Bình tàu đã giật được một chú chép khoảng 2kg , rồi Bảo cũng được một Trắm cỏ vài kg, rồi PAD cũng giật được . Rồi mọi người đều câu được cá . Tất cả cho vào túi lưới ngâm xuống hồ . Buổi trưa bỏ ra hai chú cá to luộc lên , mua ít thịt chó ở chợ huyện Quốc Oai về , và thêm ít bún thế là chúng tôi có một trận chiến vui vẻ trên mâm cơm




.Mọi người lại tranh luận về việc chuẩn bị cho lễ kỉ niệm ngày thành lập trường .Cuộc tranh luận hết sức rôm rả và cùng nâng cốc kết luận " Hoàn toàn ủng hộ các ý tưởng của K10 trong việc đưa ra phương án dự Hội Trường vào ngày 19/8 năm nay "
TẠM BIỆT HỒ CÂU 
     Chiều xuống nhanh .Sau khi nghỉ trưa lại câu tiếp để sao cho mỗi người có một chú cá mang về báo cáo thành tích với vợ .Chúng tôi ra về khi trời xẩm tối , rẽ vào chợ huyện mua một số thứ để về nấu với cá .Tôi thầm nghĩ CLBCC có những người đàn ông thật là hoàn hảo .Xin chúc các thành viên CLB phát huy được những phẩm chất này để bất cứ người phụ nữ nào nhìn thấy các anh đều quý và yêu !.

7 nhận xét:

  1. Đã là CLC CC cơ Điện thì nên là nghiệp dư để thoải mái và vui vẻ cho thêm sức khỏe mà .Nên phát huy .

    Trả lờiXóa
  2. Hùng đầu bạc10:40:00 15 thg 5, 2015

    Mấu quả nhẩy.
    Chuyến đi này có lẽ "thu hoạch cao" nhất trong các lần đi câu, ai cũng giật được cá to .
    Chúc mừng chiến thắng.
    Giá lần xuất quân nào cũng có hồ "Không mất tiền , hồ của thằng cháu ấy mà " như thế này, thì các bà vợ ở nhà chẳng có lý do gì ngăn cản CLB CC CĐ cả.
    Mà pac Tiều phu kiếm đâu ra bộ đồ Cơ động trông máu quá.
    Có cái ảnh thứ 8 từ dưới lên, pac HN định chuẩn bị cần câu để câu theo PA 2 mà hôm nọ Hùng bò đề xuất à.
    Thấy pac nào cũng nở nụ cười chiến thắng.
    OK các pac

    Trả lờiXóa
  3. Thật là vui mỗi lần đi câu hít thở không khí đồng quê cảm giác trẻ ra được vài tuổi , tiếc cho Hùng bò bận họp đảng bộ rủ không đi được .
    Hồ nhiều cá không zám câu hết công suất sợ giống lần câu ở Thường Tín nhà vợ a. HLT .

    Trả lờiXóa
  4. Chuẩn bị tập câu theo PA2 của Hùng bò nếu vào hồ mà không câu được bằng cần thì ta dùng chim câu ! Ha ha ...

    Trả lờiXóa
  5. Hai cách câu[img]http://3.bp.blogspot.com/-wTlx1sTZVtc/VVW15CofBMI/AAAAAAAAIs4/8YRFjDJ4-zg/s400/DSC05281.JPG[/img]và câu ảnh[img]http://2.bp.blogspot.com/-2ru6K9z4iSY/VVW1xrrCBiI/AAAAAAAAIsw/lMKni7RzMxM/s400/DSC05220.JPG[/img]

    Trả lờiXóa
  6. Theo quan sát của mình, bạn HN là thủ lĩnh của CLBAS và CLBCC thì phải.Cái cách vui chơi lành mạnh thế này thì các bà vợ qua tin tưởng ai mà chẳng ủng hộ, động viên. Mong các câu lạc bộ hoạt động sôi nổi , mang lại niềm vui và sự hứng khởi trong cuộc sống,đó chính là liều thuốc bổ vô giá. Còn câu cá, câu ảnh hay chim câu... đều tuyệt tùy theo tài nghệ của game thủ mà thăng hoa.

    Trả lờiXóa
  7. Cám ơn những lời có cánh của bạn Tân .Bọn mình rất thích được khen như bạn đã khen , kì tình là thích chơi và giải trí , muốn vậy phải có sản phẩm mang về .Có những khi mưa gió không câu được , không mua được cá ở bên hồ câu , về đã 7h tối vẫn phải rẽ lên hồ Tây mua cá .Khi về hớn hở nghe vợ khen : _ Hôm nay câu được cá to thế , lại làm rồi à , sao mà tâm lí thế .
    Thế là các đức ông chồng quên hết mệt nhọc và điều quan trọng Tân biết không là lần sau đi đâu cũng dễ ...!

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]