K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 4, 2015

TRUYỆN CƯỜI

Tại sao cấu tạo như nhau mà dưới cằm gọi là râu, trên đầu gọi là tóc.......Những nơi hiểm hóc lại gọi là lông ???......

--------------------

Buồn cười quá, chia sẻ với mọi người

12 nhận xét:

  1. Tân ơi các Cụ xưa gọi tên có nghĩa lắm đấy :
    Tóc là vì nó ở trên đầu nơi cao quý nhất .Nhưng cũng là cái để túm những kẻ có tóc mà ăn bẩn .
    râu là vì muốn chỉ rằng đàn ông mới có ở nơi ấy .Nếu đàn bà mà có thì gay đấy
    Lông ư chẳng qua là tại nó ở nơi mà không cho ai nhìn nên chê nó là lông cho bõ tức thôi mà .
    Tán phét cho vui đừng tin mom nói nhé

    Trả lờiXóa
  2. Tân ở cách chúng ta nửa vòng trái đất mà luôn hướng về BL. Rất đáng hoan hô. Dạo này cũng lên tay lên miệng lắm rồi . Duy trì nhé Tân.

    Trả lờiXóa
  3. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  4. Tôi thì tôi giải thích thế này. Mặc dù tóc, râu và lông đều có cùng cấu tạo nhưng chúng lại ngụ cư ở những vùng miền khác nhau nên chúng được gọi bằng những cái tên khác nhau, giống như người ở trên núi thì gọi là người thượng, người ở nông thôn thì gọi là người miệt vườn...
    - Mọc trên đầu, gần với óc nên được gọi là T óc (tóc)
    - Mọc ở cằm, cùng với thời kỳ người ta biết âu, biết yếm và mỗi khi âu yếm thì người ta cứ cọ vào nhau nên gọi là R âu (râu)
    - Còn nữa lai chỉ để dành riêng cho ông (hay cho bà) được phép nhìn thôi nên được gọi là L ông (lông)
    Thế đấy, đọc xong cấm cười.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Không cười nhưng khúc khích có được không?

      Xóa
  5. Cảm ơn chị Dần động viên . Từ ngày vào được Blog đến giờ lúc nào cũng hăng hái để hòa nhịp với anh em đấy ạ.

    Trả lờiXóa
  6. Bạn Quang K8 ơi, cái mọc thứ 3 của bạn, mình buồn cười hơn cả lúc mình đăng truyện này, tức là theo bạn khu vực nào mà hạn chế tầm nhìn thì được gọi là L ông. Thế thì khu vực nách vẫn gọi là lông nách đấy thôi mà nơi đây thì nhìn thoải mái. Thế thì phần tên ở trường hợp này giải thích thế nào? có phaỉ đổi tên không bạn ??? Còn 1 khu vực nữa mình sẽ để dành sau khi tham khảo xong phần giải thích này nhé.

    Trả lờiXóa
  7. Cũng định là chỉ chơi trèo một tý thôi, nhưng theo đề nghị của chị Tân Nguyen thi đành phải trèo thêm tý nữa vậy.
    Thế này, người dân tộc thiểu số nếu ở trên miền núi thì người ta gọi là người thượng, còn nếu mà đã chuyển về thành thị ở thì người ta không gọi là người thượng nữa. Có nghĩa cái gì cũng có sự linh hoạt, chứ cứ răm rắp đôi khi cũng phiền.
    Còn nói về cái thứ mọc ở nách thực ra cũng không mấy bà dám khoe, thông thường các cô không dùng thuốc triệt thì cũng dùng nhíp, mọc cái nào nhổ cái ấy. Như vậy không là chỉ có ông mới có là gì, lờ ông "lông" đấy thây, ha, ha, ha...

    Trả lờiXóa
  8. Bạn Quang K8 này, cứ theo cái mạch giải thích linh hoạt, không cứng nhắc thì cứ cái gì mọc mà tồn tại chỉ ông mới có thì có tên là L ông đúng không? còn các bà giời sinh ra có nhưng tự ý di dời đi thì coi như là không có, để có cái sự linh hoạt và uyển chuyển thì khi các bà sinh em bé, bệnh viện di dời của các bà đi mà không cho nó trở về thì cấc ông có biểu tình không? còn cái mọc ở khu vực mũi thì các bà đố mà dám di dời(nhổ) vì để đảm bảo vệ sinh cho đầu vào của phần thở, nhưng các ông thì dùng cả máy để định kỳ xén đi đấy thế thì còn có tên là L ông không? mình thì nghĩ là cứ nơi hiểm hóc thì gọi là L ông cho khỏi phiền phức nhỉ, bạn có một chí không ?

    Trả lờiXóa
  9. Túm lại mọi thứ đều do trời sinh ra, tên gọi cũng vậy. kệ nó. Trưa nay nằm ngủ, con cháu ngoại nhìn ông rồi reo lên, ôi nách ông có tóc, vừa buồn cười vừa thấy hay hay. Nếu mà nó gọi đúng tên có khi lại thấy ái ngại ấy chứ. Mà người lớn cũng hay bắt chước trẻ con lắm nhé, cái gì khó gọi là cứ lấy chữ "ấy" ra thay thế... ví dụ "này em, ấy tý nhé"... Bố ai mà hiểu, nhưng rồi ai cũng hiểu, ha, ha...

    Trả lờiXóa
  10. Bạn Quang K8 ơi, mình xin chia sẻ một thông tin thú vị lắm mà mình nhận ra là: theo thông tin của đoàn CCB Cơ Điện đi Tây Nguyên mới về, có người mua được lông đuôi voi là thứ quí hiếm mà mọi người cứ kháo nhau trong mấy ngày qua. Nên đề tài L ông mà mình bàn luận là rất có ý nghĩa đấy. Nếu làm phép so sánh trong 3 chủng loại: Râu, Tóc, Lông thì L ông đứng số 1 về độ quan trọng và quý hiếm. Bạn thấy sao?

    Trả lờiXóa
  11. Lông đuôi voi đây, đăng ở phần voi không được nên đăng ở phần L ông vậy. L ông của voi không ở nơi hiểm hóc mà tác dụng và ý nghĩa của nó thì tuyệt vời.

    [img]https://fbcdn-sphotos-b-a.akamaihd.net/hphotos-ak-xtp1/v/t1.0-9/11037344_1099293190086995_8261800839478353263_n.jpg?oh=dec0f5a1d6053ad851ed88d7f13b4d69&oe=55D480FD&__gda__=1440656091_8199ca154729ce5f0f45f5c6ffbb8c2b[/img]

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]