K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

28 tháng 4, 2015

CŨNG LÀ KỈ NIỆM CHIẾN THẮNG !

Trong những ngày này cả đất nước vui mừng nhộn nhịp chuẩn bị kỉ niệm 40 năm ngày chiến thắng 30/4 thống nhất đất nước .Anh em chúng tôi cũng có những hoạt động kỉ niệm theo cách riêng của mình để hòa chung với niềm vui của mọi người .
CLBCC PHÁT MŨ Ô CHO CÁC HỘI VIÊN
Đó là buổi câu cá ở địa điểm mới tại khu vực cầu Đông Trù Chúng tôi đi đúng 10 người .Trước khi sang hồ câu này mọi người xác định với nhau đây là hồ câu chiến đấu . Tại sao gọi là chiến đấu , để phân biệt với không chiến đấu là Câu tính thời gian và ít nhất là 150.000 đ đến 200.000 đ .Vậy với 10 người chúng tôi xác định chỉ tính 4 cần .Còn lại thay phiên nhau .Trước câu không chiến đấu cứ 20.000đ/1 cần thì thoải mái vô tư câu thế nào cũng được , rồi chiều về mua lấy một con cá mang về .Còn bây giờ câu được bao nhiêu lấy bấy nhiêu . Tôi dự tính ( vâng lại dự tính ) là 4 cần câu được thì cũng khoảng 3,4 cân trên một cần , vị chi là được 16kg Như vậy khi ra về mỗi người sẽ có 1,5kg cá. Nhưng tôi nghĩ với những tay chơi thuộc dạng sát cá như Nghiêm Xuân Cường , Lê Ngọc Bảo , Nguyễn Văn Cường , Bình Tàu thì lượng cá sẽ nhiều hơn nữa đấy . Và tất cả tập trung vào chuyên môn ngay .Cả hồ câu yên ắng lạ thường .Thỉnh thoảng nghe tiếng cá quẫy . Thọ Mom nói với tôi :
        _  Quấy như thế này là cá to lắm đấy .Loại này chắc phải 3,4kg.
Tôi không thạo lắm nhưng cũng vào hùa : Có khi phải hơn ấy chứ .
Thọ nói : _ Càng to càng tốt , miễn là đủ số tiền bỏ ra .
SỬ DỤNG LUÔN ĐỂ CHỐNG NẮNG 
BẢNG GIÁ 
BẮT CHẶT TAY NHAU 
SAU NÀY MỚI HIỂU NỤ CƯỜI TƯƠI NÀY 
HỒ CÂU YÊN LẶNG
SỬ DỤNG MŨ ĐÚNG CÁCH 
NGHIỆN NẶNG 
CHỦ NHIỆM HẬU CẦN 
 Chúng tôi lại yên lặng Cả hồ câu như nín thở .Ngoài nhóm chúng tôi còn vài ba nhóm nữa nhưng chỉ 2,3 người một nhóm .Họ cũng ngồi rải ra vòng quanh hồ .Và cũng yên lặng .Tôi hiểu yên lặng có nghĩa là chiến thắng 50% rồi .Nếu ồn cá bỏ đi thì thất bại 100% là cái chắc . Cả hồ câu vẫn tiếp tục yên lặng Thời gian trôi nhanh .Chẳng mấy chốc đã đến trưa .Cả hồ câu ko thấy ai nói chuyện cơm nước , và cả hồ câu vẫn yên lặng .Tại sao vậy nhỉ.Lạ thật Câu chiến đấu mà như thế này thì toi mạng .Chủ hồ nói : _ Tầm 2,3 h chiều mới là tầm cá ăn .Hôm qua cũng vậy , có tay câu được 7,8kg .
Lúc này cũng quá 12h , nghe thế chúng tôi liền vào ăn cơm đã rồi chiều tiếp tục tấn công .Bữa cơm trưa gia chủ cho ăn ngon mà rẻ Tính ra 70.000 một suất mà nhậu không hết !
NGON 
SÂM PANH ĐỎ 
NÂNG CỐC CHÚC MỪNG 
UỐNG RƯỢU BẰNG BÁT 
Nghỉ trưa xong bốn cần thủ chính lại tiếp tục ngồi mai phục , với vẻ mặt căng thẳng và sốt ruột .Tôi cầu mong ai đó giật được một con cầu may .Nhưng rồi vẫn không thấy gì .Phao không động đậy .Đã 4 giờ chiều .Lác đác đã có người ở các nhóm khác ra về .Nghiêm Xuân Cường nói với tôi :
        _ Hồ này không có cá !
Tay cần thủ mới em của Phạm Anh Dũng nói : _ Có khi chủ hồ câu tối hôm qua cho cá ăn no rồi thì hôm nay sẽ không còn con nào ăn nữa đâu mà câu .
      Tôi nghĩ : Hay do hôm qua mình báo nó là kéo sang 10 người để báo cơm nên nó chuẩn bị bằng cách cho cá ăn .
HỒ CÂU TIẾP TỤC YÊN LẶNG 
MỘT TƯ THẾ CÂU 
MỘT TƯ THẾ KHÁC 
BÌNH TÀU 
BÀ CHỦ 
Cả hồ vẫn yên lặng , vẫn không con nào cắn câu . Thọ Mom gọi ầm lên về thôi .Tôi cũng đồng tình , thôi để hôm khác .Hôm nay thời tiết không thuận cho câu .Bọn tôi thanh toán tiền ăn và tiền câu và ra về không một vẩy cá .
THANH TOÁN 
Bà chủ hồ câu cho tôi số điện thoại và bảo tôi : Khi nào anh sang điện thoại trước cho em rồi hãy sang .Thời tiết câu được thì em báo các anh sang .
   Tôi trả lời em : OK em !
Nhưng bụng nghĩ : Đừng hòng nhé .Lần này anh mày sẽ sang đột xuất không báo trước .Để còn câu được cá chứ .Mặc cho cặp mắt đung đưa của bà chủ hồ câu !

11 nhận xét:

  1. Có ,một bà chủ thế kia thì cá có cắn cũng quên giật mà thôi.mà cá nõ cũng no rồi thì phải

    Trả lờiXóa
  2. Vậy à , vậy ta sẽ sang chơi với bà chủ mà không cần đi câu nữa , Ha Ha !

    Trả lờiXóa
  3. Muốn hiểu thế nào cũng được , có khi câu được loại cá 60kg lại hay Thọ Mom !

    Trả lờiXóa
  4. Móm toàn phần , không hiểu pac Kường " méo " ôm cần đến 10 h đêm có thu hoạch được gì không ?

    Trả lờiXóa
  5. Theo tin mới nhất trên FB của Cường méo đến 6h chiều hôm qua Cường Méo dòng khá lâu mới vợt được con cá TRẮM 5KG và tận 8 giờ tối mới làm cá xong .Ai muốn thưởng thức thì hôm nay đến nhà Cường Méo !

    Trả lờiXóa
  6. Thông tin cuối đúng như bác Hồ Nam nêu. Bác Cường méo đến 7h tối qua mới dòng xong em trắm 5kg. Tóm lại hồ vẫn rất nhiều cá,thành quả chỉ tới với những chiến sĩ kiên trì bám trụ. Chúc mừng hội câu có một buổi sinh hoạt vui vẻ, chất lượng. Chúc mừng bác Cường méo lên đỉnh !

    Trả lờiXóa
  7. Đúng vậy LNB , Cường méo đã chứng minh rằng câu tối vẫn tốt hơn câu ngày .Chúng ta phải nghiên cứu lại giờ câu .Có thể bắt đầu lúc 5 h chiều và kết thúc lúc 10h tối Không được cá thì được chuyện trò với chủ hồ ...he he !

    Trả lờiXóa
  8. Nhận xét này đã bị tác giả xóa.

    Trả lờiXóa
  9. Em mua cái trang trại ,thuê đào cái hồ thả cá để làm nơi thư giãn cho các đại gia giải khuây,tiêu tiền vì vậy khi thấy các đại gia đến em phải "hết lòng,hết dạ" để kiếm.
    Bây giờ kỹ thuật của Tàu khựa tương đối siêu đẳng ,hải sản nhập sang VN là động vật "chết",nhưng khi đưa ra chợ bán nó lại sống bình thường.Biết các pác đến ao em câu em cho cá đi ngủ hết, tối mới cho nó tỉnh lại.Các pác định câu đêm à em cho nó ngủ qua đêm luôn.
    ĐH đã ngồi xem ở các hồ câu theo giờ rồi-chỉ đại gia giải khuây mới hợp thôi còn anh em mình chỉ cần những nơi tiêu khiển,cá là phụ vui là chính kết hợp jqk là dui dồi.
    [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F2.bp.blogspot.com%2F-TEbQeihr8UA%2FVT-dmKWRbQI%2FAAAAAAAABPQ%2FvP1onQnCYB4%2Fs1600%2FIMG_0032.JPG&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F* [/img]

    [img]https://images-blogger-opensocial.googleusercontent.com/gadgets/proxy?url=http%3A%2F%2F3.bp.blogspot.com%2F-hRKRYfgynFg%2FVT-dxPabJ4I%2FAAAAAAAABPY%2F209WH8TkpQU%2Fs1600%2FIMG_0080.JPG&container=blogger&gadget=a&rewriteMime=image%2F* [/img]

    Trả lờiXóa
  10. Tay ĐH này quả là nhà nghiên cứu .Vậy mà vẫn khen bà chủ một hồ câu là : Người phụ nữ quá thật thà. !

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]