K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

10 tháng 3, 2015

HÃY LÀ NGƯỜI VIÊT ĐÃ

  Một buổi sáng mấy hôm trước trên TV có giới thiệu món Susi Băng chuyền của Nhật bản. tôi thấy rõ cảnh đầu bếp nổi tiếng gọn gàng pha chế con cá sống lấy  trong bể nước ra thành từng lát mỏng để lên đĩa .còn cái đầu với  xương và đuôi cũng bày luôn lên dĩa vẫn ngáp ngáp. khi ăn xong thì cái đàu cá vẫn còn ngáp vài cái nữa .rõ ràng món này phải rất ngon rất tươi nên người Nhật rất khoái .Vậy mà không thấy ai nói phản cảm cả...

  Rồi đấu bò ,chọi trâu ,chọi gà ,chọi cả chó nữa ... bao cảnh máu chẩy  mà vẫn hò reo không ai nói tàn bạo
  Lại nữa nhiều nơi hàng trăm triệu người dân dói khát nhưng có lễ hội ở châu Âu  láy vài chục tấn cà chua -cam -trứng ...để ném chơi mà không ai lên án là lãng phí ...
  còn có cuộc rươt duổi của bò với người trên đường phố ở tây ban nha mỗi năm cũng có vài người chết hàng chục người bị thương không ai lên án là dãn man ,vô nhân đạo cả .. nhiều lắm còn nhiều lắm : đấm bốc gây thương tích suốt đời thậm chí chết ngay vẫn được tổ chức hàng ngày thu hút hàng triệu người xem và kiếm bộn tiền cho các nhà tổ chức cũng chẳng ai nói là dã man hay phản cảm  gì .
  Vậy mà ở Việt Nam ta có mỗi cái Hội có chém một con lợn thì ầm ầm lên án và gán cho mọi thứ tội .Rõ là bất cộng thậm chí ngu dốt mà tự hạ thấp Dân Việt  mình
   Người châu Âu không ăn thịt chó-bồ câu ... nhưng họ đâu có chê bò dê lơn cừu  trứng và cá với trứng cá hồi đen hay các loại  côn trùng nữa  ấy thì  không hề tàn ác với súc vật nuôi hay thiên nhiên.
 Còn các nước Đông Á ăn thịt chó tự ngàn xưa hay chim bồ câu thì lại bị lên án là không văn minh.
  Xa xưa khi còn ăn lông ở lỗ con người chỉ hái lượm ,săn bắt lấy cái ăn.Sau mới có nuôi trồng cấy hái mà ăn mới tiến hóa như ngày nay.Vậy mà dám coi thường cả Tổ tiên mà chê bai này nọ.
  Ăn gì -chơi gì là Văn hóa -phong tục của mỗi Vùng đất -Dân tộc ,đừng cho mình có quyền phán xét người khác khi mình cũng thế .
 Vì vậy với lòng tự hào Dân  Việt Tôi cho rằng : Thịt chó -thuốc Lào -Lễ hội là truyền thống  và Văn hóa của Người Việt hãy để nó sống mãi với Đất Việt này .đừng a dua mà biến mình thành đất khác dân khác .

3 nhận xét:

  1. Hoan hô ý tưởng của MOM nhưng viết cẩn thận hơn chút nữa sẽ có sức mạnh hơn! Đừng bắt mọi người phải vừa đọc vừa luận hoặc như ăn cơm gặp sạn. Mình vì mọi người, hy sinh thêm 1 chút thời gian nữa để mang lại thêm niềm vui cho bạn bè khi đã hy sinh thời gian để viết cả bài rồi thì có là mấy con muỗi nữa đâu (^-^) (^_^)

    Trả lờiXóa
  2. Hôm nay đọc lại và sửa luôn một chút là xong .chỉ tiếc là chưa được nghe suy nghĩ của các bạn về vấn đề này mà thôi.Hay là nó thuộc vấn đề nhạy cảm chăng ?

    Trả lờiXóa
  3. Hùng đầu bạc15:15:00 13 thg 3, 2015

    OKie pac Mom, vấn đề không phải là trong cái lễ hội ấy, người ta làm gì, chém lợn hay đập trâu..., vì đó là lễ hội truyền thống thì chắc chắn nó phải có nguyên nhân, lịch sử của nó, không tìm hiểu lịch sử xuất phát ra các tập tục ấy, đã vội kêu la này nọ là không nên.
    Cái chính là những người tham gia lễ hội ấy đã hành xử như thế nào, người ta đi dự lễ hội ấy nhằm mục đích gì và cả BTC nữa, tổ chức vì cái gì (phát huy truyền thống hay lợi dụng truyền thống để trục lợi).
    Và kể cả ta nữa, ta đi tham dự cái lễ hội ấy vì cái gì???

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]