K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

17 tháng 3, 2015

CÓ CHỦ ĐỀ ĐÃ BÀN RỒI

ĐÂY LÀ MINH CHỨNG CHO NHỮNG GÌ MÀ VĂN MINH TÂY PHƯƠNG ĐANG DIỄN RA NHƯNG HỌ VẪN TO MỒM NÓI CHÚNG TA


Cảnh tượng khốc liệt tại câu lạc bộ nữ đấu sĩ ở Berlin

Dưới ánh sáng chói lóa trong một căn phòng ở Berlin, những người phụ nữ đương đầu với nhau trong cuộc đấu bạo lực, đôi khi có cả máu đổ, để đọ sức mạnh. 


Nhiếp ảnh gia Katarzyna Mazur đã dành nhiều tháng trời để chụp lại cảnh tượng diễn ra tại câu lạc bộ trong năm 2013 và 2014. Hãng tin CNN dẫn lời ông cho biết, không có quy định chính thức nào cho câu lạc bộ đấu sĩ nữ này. Họ có thể là nhà nghề hoặc vừa mới chân ướt chân ráo tập luyện, tuổi đời từ 20 đến 50. 

Dưới sự dẫn dắt của những người sáng lập câu lạc bộ - Anna Konda và Red Devil, một trận đấu có thể là giữa một lực sĩ với một người giỏi võ thuật. Họ có thể vật nhau, tung chưởng hoặc dùng "miêu cước". Không có trọng tài, chỉ một người nào đó biết giới hạn mà họ đã vạch ra cho trận đấu. Người xem chủ yếu là đàn ông.
"Khi tôi xem trận đấu lần đầu tiên, tôi khá sốc. Tôi chưa từng chứng kiến điều gì như vậy trước kia, và thực sự là thú vị khi xem ở cự ly gần thế này", nhiếp ảnh gia Mazur nhận xét.
đấu sĩ, Berlin, cảnh tượng
  
đấu sĩ, Berlin, cảnh tượng
 
đấu sĩ, Berlin, cảnh tượng
  
đấu sĩ, Berlin, cảnh tượng
  
đấu sĩ, Berlin, cảnh tượng
  
đấu sĩ, Berlin, cảnh tượng
 
đấu sĩ, Berlin, cảnh tượng
  
đấu sĩ, Berlin, cảnh tượng
  
đấu sĩ, Berlin, cảnh tượng
Ảnh: CNN

4 nhận xét:

  1. Thưa anh Thọ và các anh chị K6. Em thiết nghĩ entry này của anh Thọ không hay lắm và nó chỉ có ý nghĩa như để giải tỏa những ẩn ức cá nhân hoặc phần nao là chủ nghĩa dân tộc cực đoan. Theo tiêu đề của anh Thọ, dường như anh muốn chứng mình phương Tây là man rợ và lạc hậu hơn chúng ta mà họ vẫn chê chúng ta. Cá nhân em không nghĩ thế, để ví dụ cho sự "lạc hậu, man rợ" của họ có thể tìm được nhiều dẫn chứng đắt hơn ví dụ này (vì thực chất đây là một môn thể thao mang tính chiến đấu cao và cũng không phải là phổ biến của họ) nhưng cũng không thể phủ nhận phương Tây đang dẫn đầu nhân loại trong hầu hết mọi lĩnh vực. Còn họ chê chúng ta ở những điểm nào (có lẽ là chuyện ăn thịt chó.v.v) thì em cũng thấy bình thường, "họ" (những người chê) không phải là đại diện cho văn minh phương Tây, thực tế có không ít người phương Tây cũng có thể ăn thịt chó, thậm chi mở quán thịt chó ở Hà nội (một tiến sỹ người Pháp lấy vợ Việt) cũng như có không ít người Việt nam phản bác lại chuyện ăn thịt chó. Cách lấy cây làm rừng chẳng khác thời ta nói Mỹ-ngụy mổ bụng moi gan ăn đồng báo miền Nam và địch nói 5 thằng VC đu cọng đu đủ không gãy. Em (Vương K10Ma) ít còm trên blog K6, nay ngứa tay gõ mấy lời nghịch nhĩ, mong các anh đại xá.

    Trả lờiXóa
    Trả lời
    1. Chính vì rất khó còm nên chỉ có Vương mới diễn tả nổi cái suy nghĩ của mình! Mình rất vui khi đây đã là nơi chia sẻ chứ không chỉ còn VUI LÀ CHÍNH nữa. Bởi vì cuộc sống đâu chỉ có vui mà cần phải buồn nữa, biết buồn cũng hay cũng tốt lắm chứ V nhỉ!

      Xóa
    2. Cảm ơn những ý kiến của TCV .Đúng thế đấy .Vì những bài trước không có mấy người còm để đưa ý kiến cá nhân của mình ra công luận về những vấn đề không nhạy cảm hay phản cảm .
      Chỉ vì cái hội "bảo vệ động vật " nói mà tự chúng ta phê phán lẫn nhau thậm chí lên án này nọ là thể hiện sự kém cỏi của mình .Ngày nay nên giảm những cuộc chơi có phần bạo lực ,có cảnh đổ máu là đúng để trẻ em không bị lôi cuốn .Nhưng nó cứ nhản nhản khắp trời Âu kể cả trong bóng đá mà không xét sử được ( Đánh người mà ) .Vì thế muốn sửa gì các trò bạo lực máu đổ thì hãy lấy chính Ta ra để tu chính chứ đừng vì mấy ông nọ bà kia tân đẩu đâu ấy mà phải sửa .Đấy cái lý và cái ya của anh là vậy thôi .Vương ở bên đó thấy nhiều nên dễ thông cảm .Còn cái tít đặt như vậy cho nó giật mạnh và mới kích thích được Vương đáy chứ Anh cũng không dám bảo Tây họ kém ta đâu .Mong có thêm người tranh luân nữa về các chủ đề Thọ đưa ra nhằm đổi không khí mà .

      Xóa
  2. Hùng đầu bạc15:12:00 19 thg 3, 2015

    He he he, mình nghĩ có lẽ Korolbo nghĩ oan cho pac Mom rồi, pac Mom đưa ra dẫn chứng này không phải là pac muốn nói hay chứng minh là Tây nó "lạc hậu, man rợ" đâu, mà đúng như Korolbo nói, pac Mom đang bức xúc và muốn "giải tỏa những ẩn ức cá nhân ..." vì"họ vẫn chê chúng ta chém lợn, đập trâu" trong các "lễ hội truyền thống" là dã man, lạc hậu và man rợ, thì cũng như họ đấu nhau đến đổ máu trong các"môn thể thao mang tính chiến đấu cao", hoặc trong các lễ hội khá nguy hiểm của họ như đấu bò tót chẳng hạn..., ý pac Mom là trong các lễ hội truyền thống mỗi vùng miền, đều mang tính văn hóa riêng, có nguồn gốc lịch sử riêng, cần xem xét tổng thể, hài hòa giữa "truyền thống" và "văn minh, văn hóa".
    Chứ ai cũng phải công nhận: "nhưng cũng không thể phủ nhận phương Tây đang dẫn đầu nhân loại trong hầu hết mọi lĩnh vực".
    Pac Mom đang cố gắng "đưa đẩy các blog Cơ Điện" nên giật tít cho hoành đấy thôi, chứ pac Mom (như trong bài oan sai ở trên) đã từng có "tiền sự" rồi, không dám chê Tây "lạc hậu, man rợ" đâu.
    Và TCV nói đúng là :Còn họ chê chúng ta ở những điểm nào (có lẽ là chuyện ăn thịt chó.v.v) thì em cũng thấy bình thường, "họ" (những người chê) không phải là đại diện cho văn minh phương Tây.
    Mình cũng thấy bình thường. Mỗi khi nhìn vào một sự việc, khi mình đứng ở góc độ nào thì nhìn nhận vấn đề theo góc độ ấy, nhiều khi ý kiến trái ngược nhau, nhưng ai cũng có lý đúng của họ thôi mà.

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]