K6 - Một thời Tranh - Nứa Một thời để nhớ

Xin chào và chúc sức khỏe toàn bộ các anh chị, các bạn sinh viên khóa 6 trường Đại học Cơ Điện và mọi người từng trải qua mái trường thân yêu ấy!
Xin cảm ơn mọi đóng góp ý kiến, bài vở, hình ảnh để "Hội K6 Cơ Điện" là nơi thân thiết của mỗi cựu SV K6I - K6MA - K6MB - ... thuở ban đầu 1970!
Blog chào mừng cựu sinh viên các khóa khác nhau của ĐH Cơ Điện vào thăm và cùng xây dựng Hội K6 Cơ Điện thành "sân chơi" chung của chúng ta!
Mời các anh chị và các bạn chưa quen blog nhấn vào đây . Các bạn cũng nên ghi nhớ địa chỉ blog dự phòng: http://k6bc11r.wordpress.comBan biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11R Ban biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11RBan biên tập - K6BC11R -------- Email: k6bc11r@gmail.com

5 tháng 2, 2015

Một lần muốn làm việc tốt...

       Chiều xuống nhanh, mây mù đang tràn về, đi cùng chiều tôi thấy 1 người Mông đang gùi hàng có vẻ nặng nề nhấc từng bước chân trên đường.


        Tôi dừng xe lại muốn giúp đỡ bằng cách mời lên xe tôi chở về nhà... Người Mông thấy hơi là lạ nên không dám nhận lời (chả lẽ sợ mình chở thẳng luôn về Hà Nội!!!)


       Thế là mình đành phải đi, để lại một cái nhìn rất thân thiện về tình người giữa 2 con người, giữa 2 dân tộc Kinh - Mông...


Rõ ràng là con người nhìn nhau bằng những cái nhìn như thế này rất là sướng, phải không các bạn!!!

3 nhận xét:

  1. Đ V Dũng có nhầm chỗ không đấy .Không phụ nữ Mông nào dám ngồi cùng ngựa với người khác chứ đừng nói là xe máy nhé.đó là chưa kể cái gùi to vật trên lưng .

    Trả lờiXóa
  2. Vùng này là địa phương nào mà đường xá đẹp đấy chứ.

    Trả lờiXóa
  3. Thực ra chuyện mời một người lạ (nhất là phụ nữ) lên xe mà bị từ chối không phải là chuyện lạ, nhưng cái title bài viết "Một lần muốn làm việc tốt..." của tác giả làm tôi phải suy ngẫm. Không chỉ là chuyện vặt đâu nhé, và không một lần đâu nhé. Mọi người thử nghĩ xem, trong đời (chắc chắn cũng là trong cái thời ta đang sống này) đã bao nhiêu lần muốn làm việc tốt, mấy lần muốn làm người tốt mà không được làm.
    Ngược lại, khi ta vô tình, cả lúc cố tình làm một việc gì đó không tốt nhưng chẳng có ai (thậm chí là biết) khuyên ta nên đừng làm...

    Trả lờiXóa

Dùng những mã code này để cài ảnh, phim, nhạc vào lời bình
Link ==> <a href="URL">Ở ĐÂY</a>
Hình ảnh ==> [img]URL[/img]
Youtube clip ==> [youtube]URL[/youtube]
Nhạc của Tui ==> [nct]URL[/nct]